สรุปทริปร้อยเอ็ด-ศรีสะเกษ 2022

ช่วงวันพุธที่ 8 ถึงศุกร์ที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมาผมไปงานศพของเพื่อนของผมคนหนึ่งที่จากไปอย่างกระทันหันที่ต่างจังหวัดมาครับ พิธีศพจัดที่ศรีสะเกษบ้านเกิดมัน ซึ่งจริงๆ วิธีไปที่สะดวกที่สุดคือนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพไปลงอุบลราชธานีแล้วต่อรถไปศรีสะเกษ แต่พอดีในบรรดาเพื่อนที่ไปมีผมสะดวกไปจากกรุงเทพคนเดียวและผมขี้เกียจหารถข้ามจังหวัด เลยนั่งเครื่องบินไปลงร้อยเอ็ดเพื่อเจอกับเพื่อนที่นั่นแล้วนั่งรถมันไปงานแทน ก็เลยเป็นทริปที่ค้างทีร้อยเอ็ด 3 วันสองคืนครับ

จริงๆ การเดินทางนี้ยังเป็นการออกต่างจังหวัด (ที่ไม่ใช่นนทบุรีหรือปทุมธานี) + การนั่งเครื่องบินครั้งแรกในรอบ 2 ปีด้วย


  • วันพุธที่ 8 มีนาคม 2022
  • วันพฤหัสที่ 9 มีนาคม 2022
    • เดินทางไปจังหวัดศรีสะเกษตอนสายๆ รับเพื่อนอีกคนที่มาเจอกันที่ศรีสะเกษเลย
    • ไปร่วมงานเผาศพเพื่อน
    • กลับร้อยเอ็ด
    • พาเพื่อน (คนที่ไปเจอกันที่ศรีสะเกษ) ขึ้นหอโหวด 101
    • ไปกินข้าวเย็นกันที่ร้าน Haru101 Japanese Restaurant
  • วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2022

Blog:
สะพายกล้องเที่ยวร้อยเอ็ด 2022 ตอนที่ 1
สะพายกล้องเที่ยวร้อยเอ็ด 2022 ตอนที่ 2
สะพายกล้องเที่ยวร้อยเอ็ด 2022 ตอนที่ 3

อย่างที่บอกว่าการเดินทางครั้งนี้คือทริปใหญ่สุดของผมในรอบสองปี ทั้งออกต่างจังหวัด ทั้งนั่งเครื่องบิน ได้เจอเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เจอหน้ากันมา 3 ปีด้วย แต่จะบอกว่าเป็นทริปที่สนุกก็ไม่ได้อีกเพราะเป็นการไปลาเพื่อนคนนึงที่จากกันตลอดกาลเช่นกันครับ เกือบทุกร้านที่ไปนี่มีเรื่องให้คุยให้นึกถึงมันได้ตลอดเวลาเลย

จริงๆ ตั้งต้นขาไปผมว่าจะนั่ง Taxi ไป แล้วขากลับค่อยนั่งรถไฟฟ้า พบว่าตอนเช้ารถไฟสายสีแดงมีรอบถี่อยู่ สบายเลย ส่วนขากลับรอบน้อย เหนื่อยด้วยกว่าจะถึงบ้าน แต่ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่เพิ่มมาครับ ส่วนสนามบินดอนเมือง Terminal ในประเทศก็ร้านอาหารกลับมาเปิดเพียบเลย ใครบิน Flight เช้าก็สบาย แต่ว่าร้านรวงปิดกันเร็วมาก Flight ดึกก็เหลือทางเลือกแค่ Burger King ครับ

ตัวจังหวัดร้อยเอ็ดเองก็เปลี่ยนไปมากจากที่ผมไปเมื่อ 8-9 ปีก่อน สายออกกำลังน่าจะชอบบึงพลาญชัยที่ปรับปรุงใหม่ เดินสบาย อากาศดี คนออกกำลังกายเพียบ ส่วนเจ้าหอโหวด 101 ก็อลังดี ค่าขึ้นถูกด้วย วิวสวยครับ ส่วนตัวจังหวัดศรีสะเกษนั้นอยู่แค่แป๊บๆ บอกอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่

อีกอย่างที่เปลี่ยนไปคือร้านอาหารกับร้านกาแฟในร้อยเอ็ดที่มีร้านใหม่ๆ เปิดเพียบ อร่อยด้วย ราคาบางร้านก็ไม่แพ้กรุงเทพเลย เอาเป็นว่าสายกินน่าจะไม่ผิดหวังนะ

สรุปแล้วก็เป็นอีกทริปที่มีหลายความรู้สึกปนๆ กันไปดี กลับมาร่างยังแหลกจนถึงทุกวันนี้ ยังไงก็เอาเป็นว่าขอบคุณเพื่อนนัทเพื่อนมิ้นที่ขับรถรับส่งกับให้สิงที่บ้าน ไว้คราวหน้าเจอกันโอกาสที่มันดีกว่านี้ครับ

3 thoughts on “สรุปทริปร้อยเอ็ด-ศรีสะเกษ 2022

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.