ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ มาถึงวันสุดท้ายของทริปที่ไม่ค่อยได้ทำอะไรล่ะ วันนี้ก็ยิ่งไม่ได้ทำอะไรเข้าไปใหญ่อีก

เช้าวันนั้นเพื่อนเจ้าถิ่นมันพาไปกินข้าวเช้าที่ร้านปากหม้อพุพาน ร้อยเอ็ด อาหารเช้าพวกปากหม้อญวน โจ๊ก ไข่กะทะ อาหารและเมนูหลากหลายดี อร่อย คนเพียบ

ที่เด็ดสุดคือกาแฟแบบเวียดนามที่คล้ายๆ ดริปลงไปในนมข้นหวาน เจ้มจ้นสะใจ นี่หวานน้อยกว่าตอนไปกินที่เวียดนามที่เรียกได้ว่าหวานตัดขานะ

กินเสร็จก็ไปนั่งเล่นกันบ้านเพื่อน พากันไปนั่งกินกาแฟร้าน 101 Slow Life อีกรอบ ผมสั่งกาแฟดริปกับเบเกิ้ล ดีงามทั้งคู่ครับ ราคาไม่แรงด้วย

อร่อยๆ

กาแฟ

มื้อกลางวันวันนั้นเพื่อนพาไปกินที่ร้านต.เสรี อาหารสมัยนิยม เป็นอาหารออกไทยๆ บ้านๆ แต่อลังดี ชามใหญ่มาก อร่อยด้วย แต่ร้านอยู่ลึกลับมากกก ไม่ใช่เจ้าถิ่นพามาคงหาไม่เจอ

คั่วไก่

ผักรวมมิตรอะไรสักอย่าง

ตัวนี้กินไม่ได้

บ่ายนั้นพวกผมไปนั่งแช่กันที่ร้านกาแฟ HER Studio co. ร้านอยู่ริมบึงพลาญชัย ทำเลดีมาก ร้านสวย กาแฟโอเคเลย ออกแนวร้านชิลๆ สวยๆ ที่กรุงเทพนั่นแหละ วัยรุ่นนั่งเต็มร้านจนรู้สึกแก่ไปเลย

กาแฟโอเคอยู่

ร้านสวยมากกกกกก

นั่งแช่นั่งคุยกัน สั่งกาแฟสั่งขนมมากินจนเย็นก็ได้เวลากลับครับ ขากลับเพื่อนผมไปส่งที่ท่าอากาศยานร้อยเอ็ดเหมือนเดิม

ร้อยเอ็ดยามเย็น

ตอนแรกคิดว่าขากลับคนจะน้อย แต่ว่าเอาเข้าจริงคนก็เต็มลำเหมือนขามาเลย

เครื่องใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็ถึงดอนเมืองฮะ มาถึงตอนสักสองทุ่มพอดี กะว่าจะกินข้าวเย็นที่ food court ใน Terminal แต่ว่ากลายเป็นส่วนใหญ่ปิดตั้งแต่ทุ่มครึ่งแล้ว เหลือขายอยู่ไม่กี่ร้าน เอาเป็นว่าใครบิน Flight เย็นก็ต้องระวังถ้าวางแผนจะมากินข้าวที่สนามบินหน่อยละกัน

ขากลับบ้านผมนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงกลับบ้านเพื่อลองดูว่าขากลับจะเป็นยังไง พบว่าตอนหลังสองทุ่มไปแล้วรถไฟกลับไปน้อยเหมือนเดิมก็เลยรอนานหน่อย แถมต้องเปลี่ยนรถไฟ 3 ต่ออีกกว่าจะถึงบ้าน ถ้าวัดความเหนื่อยแล้วก็ไม่ค่อยคุ้มแหละครับ แต่ก็นับว่าเพิ่มทางเลือกให้การเดินทางได้ดีเหมือนกัน

ดอนเมือง

วิวจากสถานีดอนเมือง

ก็ขอจบทริปไว้แค่นี้ครับ เป็นทริปที่ได้เจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน ได้ส่งเพื่อนด้วย มีหลากหลายความรู้สึกปนๆ กันดีครับ ส่วนร้อยเอ็ดนี่มาสองครั้งแล้วยังเที่ยวไม่หมดสักที หวังว่าจะมีโอกาสไปซ้ำแล้วได้เที่ยวที่อื่นๆ มากกว่านี้นะ

อุปกรณ์: Ricoh GRIII + iPhone 12 Pro

Link:
สรุปทริปร้อยเอ็ด-ศรีสะเกษ 2022

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวร้อยเอ็ด 2022 ตอนที่ 3