บันทึกการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มที่สาม

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาผมไปฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มที่สามมาครับ รอบนี้จองผ่านระบบเครือข่ายมือถือ AIS (ร่วมกับสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์) ไว้และไปฉีดที่สถานีกลางบางซื่อครับ

จริงๆ เข็ม 3 นี้ถือเป็นเข็มที่ฉุกละหุกอยู่เพราะว่าผมเองก็จอง Moderna จากโรงพยาบาลเอกชนเจ้าหนึ่งแต่มันก็มาช้ามาก มีประกันสังคมที่เห็นว่าจะได้เร็วสุดเดือนกุมภาพันธ์ ในระหว่างนี้เจ้า Omicron ก็มาอีก สุดท้ายก็มีที่จองค่ายมือถือที่ได้ไวสุดก็เลยเลือกอันนี้ก่อนครับ (ส่วนของเอกชนก็เลื่อนไปก่อน)

จากบ้านผมนั่งรถเมล์ไปสถานีกลางบางซื่อแล้วเดินมุดใต้ดินตรงทางเชื่อม MRT ไปโผล่กลางสถานีเลยครับ จาก MRT บางซื่อมีป้ายบอกทางชัดอยู่

จริงๆ จุดฉีดวัคซีนนั้นอยู่ด้านหลังสถานีครับ ถ้ามาทางรถเมล์ รถบัสรับส่งหรือ MRT จะโผล่มาทางด้านหน้าของสถานี (ฝั่งติด SCG) เราต้องเดินวนนิดๆ ไปด้านหลังซึ่งก็มีป้ายบอกแหละ เดินตามชาวบ้านกับป้ายเขาก็ได้ พอเห็นซุ้มกับเวทีใหญ่ๆ ก็แน่ใจว่ามาถูกทางแล้วครับ


จุดที่ผมไปจะเจอประตู 1 ก่อน

วันที่ 13 มกราคม 2565 ที่ผมไปนั้นเขาประกาศเลยว่าวันนี้มีทั้งวัคซีน Moderna และ Pfizer ครับ ใครจะฉีด Moderna ให้เข้าประตู 1 ส่วน Pfizer ให้เข้าประตู 2-3 ถ้าเข้าไปแล้วเปลี่ยนใจกลางทางไม่ได้ เปลี่ยนใจตอนจะฉีดไม่ได้ ผมคิดว่ายังไงเข็มถัดไปคงเอาของเอกชนที่จ่ายตังค์ไว้ก็เลยเลือกฉีด Moderna วันนี้ครับ ส่วนวันอื่นหลังจากนี้ผมไม่รู้นะว่าเลือกได้ไหม

ส่วนประตู 2-3 เดินไปดูมานิดนึง คนเยอะมากกกกกก ส่วนประตู 1 Moderna คนน้อยกว่ากันเยอะเลย

ตรงหน้าประตูเจ้าหน้าที่ตรวจแค่ว่าวันที่จองตรงรึเปล่าครับ ไม่ได้แสกน QR Code อะไร แล้วเข้ามานั่งรอเป็นแถว ตรงนี้เป็นจุดที่งงสุดล่ะว่าให้มารอทำไมเพราะบางคนก็ให้นั่งรอบางคนเขาก็ให้เดินเข้าไปเลย

จากนั้นเขาก็จะปล่อยไปทีละแถวไปเข้าจุดกรอกข้อมูลครับ (มีคนแนะนำว่าให้เอาปากกามาเอง) ก็กรอกข้อมูลปกติ ใส่น้ำหนัก ส่วนสูง ไม่ได้วัดความดัน หลังจากตรงนี้ไปเป็นระเบียบดี รอไม่นาน อ้อ ทุกโซนนี่แยกจากกลุ่มฉีด Pfizer ชัดเจนเลยครับ ไม่มีปนกัน

แล้วเขาก็ปล่อยทีละแถวไปจุดรอก่อนเข้าโซนลงทะเบียนครับ ตรงนี้ก็ไม่นาน จุดนี้ยังเป็นจุดสุดท้ายที่เขายังถามอยู่ว่ามีใครเปลี่ยนใจไหม เท่าที่เห็นก็ไม่มีนะ

พอเขาปล่อยแถวไปก็เข้าไปลงทะเบียนล่ะ ใช้แค่บัตรประชาชน ไม่ได้ตรวจ QR Code อะไร จากตรงนี้จะได้ใบนัดพร้อมข้อมูลการฉีดมา ผมชะเง้อไปดูฝั่ง Pfizer คนเยอะแบบมหาศาลเลย

แล้วก็เดินไปฉีดยา มีป้ายบอกทางชัดเจน หน้าประตูมีบอกย้ำอีกทีว่านี่ Moderna นะ (แต่ใครจะเปลี่ยนใจก็ไม่ทันแล้วล่ะ) จุดที่ฉีดกว้างขวางดี คนน้อยสุดๆ สังเกตุดูว่าฝั่ง Pfizer คนเยอะกว่าแบบคนละเรื่องเลย ส่วนตอนฉีดเจ้าหน้าที่มือนิ่มมากครับ ไม่รู้สึกเลย


โล่งประมาณนี้


ปักล่ะ

ฉีดเสร็จก็มานั่งรถที่จุดพักคอย 30 นาที เขาจะให้นั่งไปแล้วเราก็รอตามรอบที่เจ้าหน้าลงไว้ตอนฉีดว่าให้รอถึงเท่าไหร่ครับ ตอนนี้แอร์แรงมากกก แนะนำให้หาที่หลบๆ ลมกันหน่อยนะ

แล้วผมก็เดินเล่นนิดหน่อย กลับบ้านพักแป๊บนึงแล้วก็ทำงานต่อจนถึงวันนี้ครับ อาการหลังฉีดมันหนักกว่าเข็มแรกและเข็มสองที่เป็น AstraZeneca มากเลย ทั้งปวดแขน ทั้งปวดและมึนหัว รู้สึกหน่วงมาก รีบนอนแล้วก็ไม่ได้ขึ้น ไม่น่าหาทำเลย ไม่รู้จะรักงานทำไม น่าหยุดงานสักสองวัน T^T

จบแค่นี้แหละ เวลาทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง ถือว่ารวดเร็วมากครับ ถ้าไปฝั่ง Pfizer คงนานกว่านี้แต่ก็ไม่น่าจะมากกว่ากันเท่าไหร่เพราะระบบจัดการรวดเร็วและเป็นระบบดีครับ ดูสถานที่แล้วน่าจะรับคนได้เยอะเลย


Credit: @freeclub

สุดท้ายนี้ใครที่ยังไม่ฉีดเข็ม 3 (และ 4๗ ก็ขอให้ได้ฉีดไวๆ ใครที่ฉีดแล้วก็ขอให้ไม่มีอาการอะไรมาก ขอให้สุขภาพแข็งแรงทุกท่านครับผม

Link:
บันทึกการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มแรก
บันทึกการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มที่สอง

One thought on “บันทึกการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มที่สาม

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.