บันทึกการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มแรก

ผมจองฉีดวัคซีน Covid-19 ผ่านระบบหมอพร้อมได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมาเนื่องด้วยอยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค (ที่ไปนอนโรงพยาบาลมาปีที่แล้วนั่นแหละ) ตอนนั้นช่วงต้นกันกลายเดือนมิถุนาเต็มหมด สุดท้ายก็จิ้มได้เอาวันอภิวัฒน์สยาม 24 มิถุนายนรอบเช้าสุดที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ครับ

หลังจากนั้นก็ลุ้นว่าจะได้ฉีดไหม จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางโรงพยาบาล SMS มายืนยันนัดให้เข้าไปวันที่ 23 ได้เลย แล้วไม่ถึง 30 วิเขาก็ส่งมาอีกข้อความว่าตะกี้ส่งผิด ยืนยันนัดวันที่ 24 ใจหายหมด

เมื่อวานผมรีบออกจากบ้านไปถึงโรงพยาบาลตั้งแต่ 8 โมงกว่า ไปถึงก็ยื่นบัตรประชาชน แล้วนั่งรอกรอกเอกสาร พอเขาตรวจเสร็จก็บอกให้เอาเอกสารขึ้นไปชั้น 8 เลย ทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีครับ


ได้ AstraZeneca นาจา lot A1009


รอ

ถึงชั้น 8 ยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ เขาจะพาไปวัดความดัน วัดผ่านแล้วก็ไปนั่งรอหน้าห้องฉีดวัคซีนครับ รอไม่นานเขาก็เรียกเข้าห้องไป หมอก็ทำเนียนๆ ชวนคุยแล้วก็จิ้มเลย (มีเอานิ้วจิ้มแล้วบอกว่าวัดความตึงของแขนด้วยนะ) ฉีดเสร็จ (ไม่เจ็บเท่าตอนฉีดไข้หวัดใหญ่) แล้วเจ้าหน้าที่ก็พาไปนั่งรอ 30 นาที พอครบ 30 นาทีก็วัดความดันอีกรอบ ถ้าไม่มีอะไรก็รับใบนัดเข็มที่สอง (16 กันยา) ซึ่งระหว่างนี้เจ้าหน้าที่และหมอจะคอยบอกอาการที่เกิดได้พร้อมวิธีปฏิบัตรตัว/วิธีแก้ตั้งแต่ตอนพามานั่งรอ 30 นาทีล่ะ


นั่งรอสบายๆ มีน้ำให้ดื่ม

ก็จบแค่นี้แหละครับ สรุปแล้วไปถึง 8 โมงฉีดเสร็จทุกอย่างตอน 9 โมง ไวมากกก ถึงจะไม่มีของกินแจกแบบทีอื่นแต่ก็แลกมาด้วยการเดินคิวที่สบาย เร็ว แถมทั้งเจ้าหน้าที่ พยาบาลและหมอตอบคำถามได้ทุกท่านครับ


มีพร๊อพให้ถ่ายรูปด้วย

ผมนั่งเล่นร้าน Starbucks ต่อกว่าจะออกจากโรงพยาบาลก็ 10 โมงล่ะ คนมาเยอะเชียวครับ แต่คิดว่าคิวข้างบนคงไม่ช้าลงไปมากหรอก

กลับมาถึงบ้านวันแรกมีอาการปวดต้นแขนข้างที่ฉีดกับปวดหัวนิดหน่อย ผมกินพาราไป 1 เม็ดแล้วรีบนอนไวกว่าปกติ กลางคืนก็นอนหลับปกติดี ไม่ได้มีไข้ขึ้นอะไร

วันนี้อาการปวดต้นแขนยังอยู่ ส่วนปวดหัวมีบ้างนิดหน่อย ยังไม่มีอาการไข้หรือผิดปกติอะไรมากไปกว่านี้

ก็ถือว่าจบไปด้วยดีกับวัคซีนเข็มแรกครับ เย้ (มีคนแซวว่าแก่ เลยไม่มีภูมิมาสู้ไง…)

สุดท้ายนี้ใครที่ยังไม่ฉีดก็ขอให้ได้ฉีดไวๆ ใครที่ฉีดแล้วก็ขอให้ไม่มีอาการอะไรมาก ขอ้ให้สุขภาพแข็งแรงทุกท่านครับ

2 thoughts on “บันทึกการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มแรก

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.