สะพายกล้องเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 2561

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผมไปเดินเที่ยวงานตรุษจีนที่ถนนเยาวราชมาครับ ก็นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปสถานีหัวลำโพงออกทางออก 1 แล้วเดินเข้าไปทางวัดไตรมิตรเอา

ผมจำได้ว่าเมื่อ 2 ปีก่อนของกินในงานหายากมากเพราะว่าคนมันเยอะ ราคาก็แพง พอดีในวัดเขามีข้าวต้มแจกเป็นทานผมก็เลยจัดไปก่อน 1 ชาม เอาแรงไว้ก่อน กินเสร็จก็เดินเข้าถนนเยาวราชไปทางวงเวียนโอเดียน ปีนี้มีตำรวจมาดูแลการข้ามถนนให้ด้วย (ขากลับไม่มีนะ ฮา) ดีงามครับ

ที่วงเวียนโอเดียนปีนี้ไม่มีแห่มังกรครับ (หรือมีแต่ผมไปไม่เจอเองก็ไม่รู้) แต่คนไปกระจุกตรงนั้นน้อยกว่าสองปีที่แล้ว เดินสบายๆ ครับ


สองปีที่แล้วก็ขอถ่ายรูปพี่เขามา

พอเดินไปถึงแถวๆ โรงพยาบาลสมิติเวช คนก็เยอะล่ะ…


ตุ่งแช่


ตะลุงตุงแช่!!


selfi


คนเยอะจริงๆ

ถึงจุดนี้เริ่มมีซุ้มขายอาหารข้างทางแล้ว ผมก็เติมพลังด้วยติ่มซำง่ายๆ ก่อน อร่อยดี แล้วก็เดินถ่ายรูไปเรื่อยเปื่อยพร้อมๆ กับเล็งร้านอาหารที่อยากกินไว้ด้วย


เขาว่าเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย

ปีนี้กทมก็ยังจัดงานเหมือนเดิมครับ คือปิดเป็นถนนคนเดิน แต่กั้นถนนเป็น 3 ส่วน กลางถนนให้วางขายของซึ่งแม่งโคตรเกะกะและผมก็ไม่เห็นใครแวะซื้อเลย ด้านซ้าย-ขวาก็ต้องไปเบียดกับร้านอาหารที่ตั้งโต๊ะลงมากินที่ถนนอีก กลายเป็นคอขวดในหลายๆ จุดและเดินลำบากมาก จริงๆ ควรจัดให้ขายของข้างทางให้หมดแล้วตรงกลางเป็นทางเดินอย่างเดียวมากกว่านะ


ร้านหูฉลามน้ำแดงบรั่นดี น่ากินกะเพาะปลามาก (อ้าว) เดินวนไปวนมาไม่ได้กินเพราะคิวเยอะ


แวะร้าน co-founder


ก๋วยเตี๋ยวหลอดเซี่ยงไฮ้ (ร้านเฮียหลอ)


ตรอกนี้คนก็เยอะ แต่พอพ้นศาลเจ้าไปก็ไม่มีคนล่ะ


ร้านนี้ฝรั่งมามุงเยอะมาก พี่เขาทำกับข้าวได้ตื่นตาตื่นใจริงครับ


เหมียว


ก๋วยจั๊บตรงโรงหนัง ครับ ตอนแรกก็ว่าจะกินอันนี้ แต่คิวนรกมาก ข้าม

ท้ายที่สุดผมก็หาร้านที่ซื้อแล้วยืนกินแถวๆ ร้านง่ายๆ หน่อย ก็กินร้านบะหมี่หมูแดงแล้วก็กะเพาะปลาร้านข้างทางนี่แหละ ก็ตามมาตราฐานสำหรับรสชาติครับ (บะหมี่รู้สึกว่าน้อยไปหน่อย) ที่เด็ดคือน้ำแข็งใส 50 บาทใส่ได้ทุกอย่างเลย คุ้มมาก

ออกมาเจอเชิดมังกรพอดี แต่เสียดายอยู่ไกลไปหน่อย เข้าไปถ่ายระยะประชิดแบบคราวที่แล้วไม่ได้


จ๊ะเอ๋


สาวเบียร์สิงห์

แล้วผมก็ไปกินปาท่องโก๋ย่าง ตอนแรกก็สงสัยว่าอะไรคือปาท่องโก๋ย่าง พอเห็นเข้าก็บางอ้อ มันก็คือเอาปาท่องโก๋ที่ทอดแล้วมาย่างให้กรอบๆ หอมๆ นั่นเอง เคยทำกินเองสมัยก่อน ไม่ใช่ของแปลกใหม่เลย – -”


จริงๆ มากินเพราะแม่ค้าแหละ ตลกดี


กลับล่ะ


Selfi 2

ก่อนกลับเจอขบวนเชิดสิงโตกับเชิดมังกรเขาจุดพลุตีกลองพอดีครับ ก็คือเอาพลุไฟมาเสียบไว้ที่รถกลอง พอไฟติดก็หมุนรถไปตีกลองไป มันส์มากๆ ครับ

แล้วผมก็เดินกลับไปขึ้นรถไฟใต้ดิน ทันรถสายสีม่วงเที่ยวก่อนสุดท้ายพอดี \ w /

ก็เป็นงานที่เดินและถ่ายรูปสนุกเหมือนเดิมครับ แต่ถ้ากะมาหาของกินก็คงต้องเตรียมใจหน่อยว่าคนมันเยอะมากจนต้องรอคิวนานสุดๆ (และแพงด้วย) เรื่องของกินส่วนตัวคิดว่ามาวันธรรมดาก็คงไม่ต่างกันนัก (อ้าว) เสียดายที่จัดทางเดินไม่ดีเท่าไหร่นักเหมือนเดิม ต่อไปเรื่องถ่ายรูปที่เยาวราชผมก็คงพักๆ ไปบ้างเพราะมาติดๆ กันสองอาทิตย์เลย

อุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายรูป: Huawei P9 กับ Lumix GX85 + PL 15 f/1.7
blog งานปี 2016

3 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราช 2561

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.