ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ เช้านี้เป็นเช้าสุดท้ายที่เราจะได้อยู่เมือง Antwerp เพราะตอนบ่ายต้องไปเมือง Bruges (หรือบางทีเขียน Brugge) กันล่ะครับ เช้านั้นเลยไม่ได้ทำอะไรนอกจากตื่นเช้าแล้วออกมาเดินเล่น Grote Market แทน

บรรยากาศเมืองยามเช้า

จักรยานเยอะครับ แต่ไม่อันตรายเท่า Amsterdam

Grote Market ยามเช้า เงียบเหงามาก มีแต่เด็กนักเรียนวิ่งไปมา

มีใครสักคนบอกผมว่ามาเบลเยี่ยมต้องกิน waffle ผมจึงตั้งใจออกมาหา waffle กินทั้งๆ ที่กินอาหารเช้ามาแล้ว (Pizza จาก Rotterdam) เดินไปเจอร้าน Guzzi’s Italian Piadina Bakery เปิดพอดีก็เลยสั่งชุด waffle 5 ชิ้นมา กะกินเร็วๆ แล้วรีบกลับไป checkout แต่กลายเป็นว่าเขาทำสดทั้ง 5 ชิ้น กว่าจะได้นานมากกกกกก แต่ก็คุ้มเวลารอแหละ อร่อยดี

ร้านนี้

กินเสร็จกลับไป Checkout แล้วลากกระเป๋าไป Antwerpen Centraal Station เลยถือโอกาสเดินเล่นย่านกลางเมืองไปด้วย รู้สึกว่าเขาผสมผสานความเป็นสมัยใหม่กับยุคเก่าได้ลงตัวดีแฮะ

ร้านเครือใหญ่ๆ ก็มี

ที่จอดจักรยาน

พวกเราแวะกินข้าว (อีกแล้ว) กันที่ร้าน Hector Chicken ได้เยอะดี แล้วนั่งเล่น Mc กินกาแฟฆ่าเวลากัน ส่วนผมเดินถ่ายรูปเล่นแถวๆ นั้นพร้อมกับเดินดูห้าง MediaMarkt ว่ามีที่ขายเฉพาะสายชาร์จนาฬิกา Garmin ไหม ซึ่งในเวบบอกว่ามี แผนกอุปกรณ์ IT ใหญ่ด้วย ของเยอะแต่ไม่มีที่ผมอยากได้ มีแต่ยี่ห้อ Fitbit เท่านั้น ว๊ากกก T^T

ตึกสวย

อลังการ

ฟุตบาทเขากว้างดีนะ

พอได้เวลาก็เข้าสถานีไปรอรถไฟกัน ถือโอกาสถ่ายรูปสถานีอีกรอบ มันสวยจริงๆ ครับ

จอดกันแบบนี้เลย

ด้านใน

ชานชาลา

วันนั้นรถไฟไปเมือง Bruges Delay นิดหน่อย แต่ก็รอไม่นานครับ รถไฟระหว่างเมืองดูดีมาก เสียที่ไม่มีที่วางกระเป๋าเดินทางเท่านั้นเอง

ที่รอยังสวย

รถไฟมาแล้ววว

ก็ขอจบตอนที่ 6.1 ไว้ก่อนนะครับ ตอนหน้าจะพาเที่ยวเมือง Bruges วันแรกกัน

รถไฟสะอาดสะอ้านดี ชอบๆ

Link:
สรุปทริป Netherlands, Belgium, France, Vietnam 2018

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ยุโรป: ตอนที่ 6.1 พาเที่ยว Antwerp ยามเช้า