พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #3

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ กลางวันนั้นพวกเราไปกินร้าน Tim Ho Wan สาขา Sham Shui Po ซึ่งเป็นสาขาที่ได้ Michelin 1 ดาวครับ คิวยาวมากกกกกและต้องรอให้คนมาครบก่อนเท่านั้นถึงจะรับคิว ผมกับเพื่อนๆ รอกันตั้ง 1 ชั่วโมงถึงได้จะได้กิน (ได้แชร์โต๊ะด้วยซ้ำ)


คิวหน้าร้าน

สาขานี้ร้านเล็กๆ โล้งเล้งดี ติ่มซำของ Tim Ho Wan ที่ฮ่องกงนี่อร่อยกว่าไทยทุกอย่างครับ กินกันสนุกมากเพราะว่าสั่งมาเยอะ แป๊บๆ ก็หมดเข่งแล้ว ที่อร่อยสุดๆ คือซาลาเปาทอดครับ ดีงามจริงๆ หมดไป 65 HKD ซึ่งไม่แพงเลยครับ


เยลลี่ดอกหอมหมื่นลี้และเม็ดเก๋ากี้ อร่อยมาก


ซาลาเปาทอด โฮกก



กินคาวแล้วต้องกินหวานกันต่อ พวกเราไปกินร้านขนมหวาน Happy Together กัน ของเด็ดร้านนี้คือปอเปี้ยะทอดไส้มะม่วงที่อร่อยสุดๆ แต่รอนานมากกว่าอาหารจะมา – -” ราคาก็โหดเอาเรื่องครับ 43.3 HKD

เย็นวันนั้นพวกเราไปกินห่านย่างที่ร้าน Kam’s Roast Goose (Michelin 1 ดาว) กัน รอคิวหน้าร้านนานเช่นเดิม วันนั้นที่ไปทั้งร้านเหลือห่าน 1 ตัวพอดีก็เลยต้องสั่งห่านครึ่งตัวกะไก่อีกตัวมาอีกจานครับ

ทัังไก่และห่านของร้านนี้อร่อยมาก เนื้อช่ำๆ ดีตรงข้ามกับร้าน Yat Lok Roast Goose Restaurant ที่จะออกแห้งๆ กว่า ซึ่งผมชอบแนวช่ำมากกว่าแห้งครับ ราคา 105 HKD ถือว่าเอาเรื่องอยู่แต่อร่อยคุ้มราคา (รีวิวที่ 2baht)

ค่ำคืนนั้นพวกเราไปส่งท้ายกับของหวานที่ร้าน Australia Dairy Company ครับ ของอร่อยประจำร้านนี้คือพุดดิ้งครับ รอบนั้นผมสั่งพุดดิ้งไข่ (Streamed Egg Pudding with Almond Flavour) ไป หอมหวานอร่อยมาก (ส่วนปี 2017 ผมสั่งพุดดิ้งนม) ราคาตอนนั้น 28 HKD ครับ


อร่อยๆ

ร้านถัดมาพวกเราไปกินกันเช้าวันกลับครับ เป็นร้านโจ้ก Delicious Congee ย่าน Jordan โจ๊กอร่อยดี เป็นร้านบ้านๆ แบบมีแต่คนท้องถิ่นมาทาน จัดไป 56 HKD ครับ


สั่งตับ+ไส้ แต่ดันได้แต่ตับมา ตับอร่อยมาก ไม่คาวเลย

สายวันนั้นก่อนกลับบ้านพวกเราแวะไปซื้อขนมของฝากที่ร้าน Kee Tsui Cake Shop ร้านนี้เป็นร้านขายขนมหวานแบบจีนโบราณในย่าน Mong Kok มีขนมขึ้นชื่ออยู่ 2 อย่างคือขนมหน้าแตกกับขนมไส้ถั่วแดงซึ่งอร่อยทั้งคู่ แนะนำให้ซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไทยครับ แปลกและอร่อยดี (รีวิวที่ 2baht)


ร้านดูบ้านๆ เป็นกันเองดี

ก่อนกลับบ้านร้านสุดท้ายจริงๆ ที่ผมไปกินคือร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun Shop สาขาสนามบินครับ แต่ว่าผมเขียนรีวิวและถ่ายรูปไว้ที่ พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2017 #3 ก็แนะนำให้ไปดูที่ entry นั้นล่ะกัน

ก็ขอจบการพาตะลุยกินอาหารที่ฮ่องกง (ตั้งแต่ปี 2016) ไว้ที่ตอนนี้นะครับ ฮ่องกงนั้นเป็นประเทศที่อาหารทานง่าย มีร้านเยอะแยะ ราคาไม่แพงนัก (ยกเว้นบางร้าน) รวมไปถึงมีร้านติดดาวร้านแนะนำมากมาย ไปกินตาม list ในปี 2017/2016 แล้วไม่ผิดหวังแน่นอน!! (เว้นแต่คุณติดรสแบบไทย) ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่จะไปหาอะไรอร่อยๆ ระหว่างเที่ยวฮ่องกงนะครับ แฮร่~

Link:
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง ปี 2016
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง 2017

3 thoughts on “พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #3

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.