อย่างที่ผมเขียนไว้ใน blog สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง ปี 2016 ทริปปีนั้นผมเน้นกินเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้เน้นเที่ยวหรือ shopping เท่าไหร่นัก blog พาเที่ยวก็จะเป็นเหมือนรวมรูปคร่าวๆ กับบอกว่าไปไหนมาบ้างมากกว่าจะพาเที่ยวแบบทริปอื่นๆ ครับ (ทริปปี 2017 ยังเที่ยวมากกว่าเลย)

วันแรกพวกเรานั่งสายการบิน Emirates Airline ไปถึง Hong Kong International Airport ตอนเย็นๆ ผมนั่งสายการบิน Emirates นี้ครั้งแรก ก็ดีงามทุกอย่างครับ บริการดี อาหารดี นั่งสบาย มี wifi, usb-charger พร้อม

สนามบินสุวรรณภูมิ

อาหารบนเครื่อง อร่อย!!

จากสนามบินปกติผมจะนั่งรถเมลล์ไปที่พัก แต่รอบนี้พวกเรานั่ง Airport Express แล้วนั่งรถมินิบัสฟรีไปลงแถว Jordan ครับ รถเขาเล็กๆ ตระเวนพาไปส่งโรงแรมใหญ่ๆ ย่านเกาลูน ถ้าเราพักย่านไหนก็ลงที่โรงแรมแถวๆ นั้นแหละแล้วเดินเอา ส่วนทั้งการเดินทางผมก็ใช้บัตร Airport Express Travel Pass ที่รวม Airport Express 2 เที่ยว + unlimit MTR 3 วัน (72 ชั่วโมง) ในราคา 350 HKD เท่าที่ใช้ก็คุ้มดี (แต่ยังไม่เคยลองนับจริงๆ เหมือนกัน) วันแรกก็ไม่มีอะไร เข้าที่พักที่ Just Hotel Jordan แล้วออกมาหาอะไรกินย่าน Jordan นั่นแหละครับ

ช่วงที่ไปสนามบินตกแต่งในธีม Bruce Lee พอดี อลังมากครับ

บรรยายกาศในซอยย่าน Jordan

วันที่สองก็ไม่มีอะไรนอกจากตื่นแต่เช้ามืดแล้วนั่งรถไฟฟ้าออกไปกินติ่มซำที่ย่าน Kennedy Townครับ กินเสร็จแวะชมตึกสวยๆ ที่ University of Hong Kong เดินเข้าไปได้เลย ผมเห็นมีอาม่าอากงเดินเข้าไปออกกำลังกายเยอะอยู่เหมือนกัน ที่น่าสนใจคือมี Pillar of Shame ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์ระลึกถึงเหตุการณ์การประท้วงที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน พ.ศ. 2532 ตั้งอยู่ด้วยครับ

Jordan ยามเช้า

MTR ยามเช้า

ร้าน Sun Hing ยามเช้า

Pillar of Shame

หลังจากนั้นพวกเราก็ข้ามไปฝั่งเกาะฮ่องกง ไปรอเพื่อนที่ ตึก IFC ย่าน Central ช่วงนั้น Apple กำลังจะออก MacBook Pro ตัวใหม่และรุ่น Touch Bar พอดี ก็เห็นพนักงาน Apple Store สาขา IFC คึกคักกันน่าดูเลย

บูชา MacBook แบบ non-touchbar ใหม่ (ในตอนนั้น)

แขก

พอคนครบก็เดินทางไปกินข้าวกลางวันที่ Yat Lok Restaurant ย่าน Wan Chai แล้วก็เดินเล่นอยู่แถวๆ Mong Kok กับ Causeway Bay วันนั้นเป็นวันที่ 11:11 วันคนโสดพอดี ทั้งย่าน Causeway Bay และ Mong Kok คนเยอะมากกกกกกกกกกที่นั่งพักแทบไม่ได้เลย

มงก๊ก

อันนี้ร้านกุนเชียงเทพ

หมีเบื่อ

Causeway Bay

คืนนั้นพวกเราไปทิ้งท้ายของวันแถวๆ Star Ferry ฝั่ง Tsim Sha Tsui เพื่อชม A Symphony of Lights และความงามของ Victoria Harbour ยามค่ำคืนครับ มาทีไรมันก็สวย (และคนเยอะ) เหมือนเดิม ถ่ายรูปมารัวๆ เลย (แต่คัดเหลือรูปเดียวนะ)

ก็ขอจบทริปที่ไม่ค่อยได้ทำอะไรนอกจากกิน (เขียนแยกไว้แล้ว) ตอนแรกไว้เท่านี้ก่อนครับ ตอนหน้าจะพาเดินย่าน Central ช่วงวันหยุดของแม่บ้านเขา ผมเจอครั้งแรก ตื่นตาตื่นใจดี

Link:
พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #1
พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #2
พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #3

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกงปี 2016 #1