สะพายกล้องเที่ยวตลาดพาหุรัด #2

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ หลังจากเดินวนไปวนมาข้างบนจนหนำใจ ผมเดินวนลงมาถ่ายรูปข้างล่างอีกที ช่วงกระแสออเจ้านี่คนเต็มทั้งตลาดชั้นล่างเลย แต่พอละครจบคนก็หายไปพอสมควร แต่พวกร้านที่อยู่ริมๆ ถนนคนจะเยอะมากตลอดเวลาไม่ว่าจะช่วงไหน


จับกลุ่มคุยกัน


ไม่เจอคน เจอแต่แมว


บอกราคาพร้อม


ร้านค้า

จากตรงนี้เดินลุยๆ ไปเราจะทะลุออกไปข้างๆ ตลาดได้ครับ ตรงข้างๆ ตลาดจะมีร้านอาหารเพียบทั้งอาหารอินเดีย อาหารไทย อาหารพม่า อาหารเจ ร้านขายของชำก็มี เดินเชื่อมออกไปตลาดติดแอร์หรือจะออกถนนจักรเพชรเลยก็ได้ครับ


ก๋วยเตี๋ยวพม่า


Poster ขายทั้งดารา เทพเจ้ายันพระพุทธเจ้า


ร้านขายของชำอินเดีย


เหมียวศาลเจ้าแถวๆ นั้น


โฮ่ง

ร้านอาหารแถวๆ นี้ผมเดินเข้าร้านอาหารอินเดียสองร้านครับ (ร้านละวัน) ร้านแรกเป็นร้านบ้านๆ พัดลมธรรมดาๆ คนอินเดียกับคนไทยนั่งกับเต็มร้าน น้ำเปล่าฟรี ผมสั่งแต่ขนมกับชาอินเดีย (จัย) ขนมอร่อยดี หวานเจี๊ยบเลย ส่วนร้านที่สอง Royal Rasoi เป็นร้านติดแอร์ คนน้อย ผมเดินเข้าไปได้น้ำขวดแบบเสียตังค์ส่วนคนอินเดียได้น้ำฟรี ขนมก็ราคาแพงกว่าร้านแรกมาก เข็ดเลย T^T


ร้านแรก บรรยายกาศบ้านๆ ดี ชอบๆ


ขนมอินเดีย หวานเจี๊ยบบบ


ขนมร้าน Royal Rasoi

กินเติมพลัง+พักเหนื่อยก็กลับเข้าไปเดินข้างในต่อครับ อย่างที่บอกว่าที่นี่ไม่ได้ขายแต่ผ้าและเสื้อผ้าสำเร็จรูปแบบอินเดียเท่านั้น เสื้อผ้าและชุดแบบไทยก็มีขายด้วย มีอยู่หลายร้านเหมือนกัน


ชุดไทย


ผ้าลายอื่นๆ ก็มี


ชุดอินเดีย


เครื่องสำอาง

ผมเดินจนคิดว่าครบชั้นล่างแล้วก็ได้เวลากลับ ผมเดินออกมาทางถนนจักรเพชร (ทางร้านคุณตาในตอนที่แล้ว) จะมาถึงวัดคุรุดวาราศรีคุรุสิงห์สภา (วัดซิกข์) และถัดไปคือห้างชื่อ India Emporium ครับ ผมไม่ได้เข้าไปถ่ายรูปที่วัดซิกข์เพราะผมใส่กางเกงขาสั้นจึงไม่สุภาพที่จะเข้าไป ส่วนห้างนี่ถ่ายแต่ชั้นโรงอาหารของห้างมาแทน ข้างในก็ขายผ้าแหละ แต่ติดแอร์เฉยๆ เหมาะแก่การเข้าไปเดินพักเหนื่อยและเข้าห้องน้ำ

เลยไปจะมีศาลเจ้าและมีป้ายรถเมล์อยู่ตรงนั้นพอดี ผมใช้วิธีนั่งรถเมล์ไปหัวลำโพงแล้วนั่งรถใต้ดินกลับบ้านเอา ติดๆ กันกับป้ายรถเมล์จะมีร้านขนมอินเดียอยู่ริมถนน รสชาติก็จัดจ้านดี ถ้าอยากลองก็จัดได้ครับ


ถามเขาว่า Somosa กับ Tikki ต่างกันอย่างไร เขาบอกว่า Somosa แป้งกรอบแต่ Tikki แป้งนิ่มครับ ไส้เหมือนกัน


น่าจะมีโรงหนังฉายนะ แต่ผมหาไม่เจอ

ก็ขอจบการเดินถ่ายรูปเที่ยวย่านพาหุรัดไว้เท่านี้นะครับ เพราะยิ่งไปยิ่งได้รูปน้อยลงและแย่ขึ้นเรื่อยๆ T^T ส่วนตัวแล้วพบว่าย่านนี้เป็นย่านที่เดินสนุกมาก ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ตอนอยู่อินเดียเพราะว่ามีแต่คนพูดอินเดียเต็มและภาษาอินเดียไปหมด (บางทีเดินผ่านเขากำลังเถียงเป็นภาษาไทยกันอยู่ พอผมเดินไปปุ๊บเขาสลับโหมดเป็นภาษาอินเดียเลย) มีแค่ตอนที่คุยกับนัก shopping คนไทยเท่านั้นแหละที่พูดไทย เอาตรงๆ เลยคือเหมือนอยู่อีกโลกนึงเลย แต่เดินได้สบายๆ ปลอดภัย ของอร่อยเพียบครับ เสียอย่างเดียวคือเดินทางไปกลับลำบากไปนิด

ไว้ตอนหน้าจะเก็บตกย่านอื่นๆ ที่ถ่ายรูปมาระหว่างทางไปพาหุรัดและกลับบ้านละกันครับ

Link:
สะพายกล้องเที่ยวตลาดพาหุรัด #1

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวตลาดพาหุรัด #2

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.