สะพายกล้องเที่ยวตลาดพาหุรัด #3: ระหว่างทางไปพาหุรัด

ช่วงเดือนเมษาถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา ผมไปถ่ายรูปย่านพาหุรัดมาครับ (link 2 entry ก่อนหน้าอยู่ล่างสุด) ปกติผมจะนั่งรถเมล์จากบ้านมาลงแถวๆ แยกเสือป่า แล้วก็เดินต่อไปพาหุรัดซึ่งต้องผ่านทั้งถนนเจริญกรุง, ขอบๆ ของเยาวราช, เวิ้งนครเกษม, ย่าน The Old Siam จนไปถึงหัวลำโพงที่ผมนั่งรถไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินกลับบ้าน ผมก็ถ่ายรูปตามทางไปเรื่อยและแยกมาลงเป็นตอนที่ 3 ของโปรเจคไว้ที่ entry นี้ครับ

ห้าง Capital Plaza ที่เป็นห้างรวมมือถืออีกแห่งนอกจากคลองถมเซ็นเตอร์

ก๋วยเตี๋ยวร้านจังกิ้มฮั่วเตียงซึ่งอยู่ตรงข้าม Capital Plaza ลูกชิ้นปลาอร่อยดี แต่นอกนั้นก็เฉยๆ ได้น้อยด้วย :/

จากแยกเสือป่าผมเดินย้อนตามถนนเจริญกรุงไปทางวังบูรพาครับ ช่วงที่ไปแรกๆ มีการก่อสร้างเยอะแยะมากเลย แต่คนก็ยังค้าขายของกันคึกคักอยู่ดี รถก็แน่นเป็นปกติ

หลวงพ่อ

ตำรวจ

ปั่นจักรยาน

จากตรงนี้จะเดินผ่านไปย่านเวิ้งนครเกษมซึ่งเคยเป็นย่านการเค้าเก่าแก่ที่มีอาหารอร่อยมากมาก แต่ปัจจุบันร้างไปหมดล่ะ ผมเข้าไปถ่ายรูปก็มีพี่ยามมาบอกว่าถ่ายด้วยกล้องไม่ได้ แต่ถ่ายด้วยมือถือได้อยู่(!!) ผมก็เลยถ่ายมาแค่หน้าทางเข้าเท่านั้นให้เห็นว่ามาถึงแล้วเท่านั้นแหละ

อันนี้คือโครงการบูรณะและฟื้นฟูคลองโอ่งอ่างครับ ตอนผมไปล่าสุดเหมือนจะเสร็จกันแล้ว

จากสะพานข้ามคลองโอ่งอ่างมาจะเจอร้านกาแฟ Galley Drip Coffee สาขาวังบูรพาครับ กาแฟดีงาม บรรยากาศร้านก็เยี่ยม เหมาะแก่การนั่งพักก่อนออกเดินทางต่อ ตรงแถวๆ นั้นมีการก่อสร้างสถานีรถไฟใต้ดินสถานีวังบูรพาด้วย ถ้าสร้างเสร็จก็ไปง่ายขึ้นล่ะ

ชุดอาหารเช้าร้าน ออน ล็อก หยุ่น คนเยอะมากก ไปรอบสองถึงจะได้นั่ง อาหารเช้าธรรมดาๆ แต่กาแฟดำดีงามมากแต่ไม่คุ้มค่ารอเท่าไหร่ ผมลองครั้งเดียวก็พอแล้วล่ะ เหอๆ

The Old Siam จากตรงนี้จะเดินเรียบถนนมหาไชยตัดกลับไปหรือเดินผ่านห้างก็ได้ ผมเลือกเดินผ่านห้างมากกว่า

ย่านวังบูรพานี่แต่ก่อนจำได้ว่ามีห้าง Merry King กับเซ็นทรัลวังบูรพาตอนนี้กลายเป็น Mega Plaza กับ China World ไปล่ะ Mega Plaza นี่ผมก็เดินดูร้านเกม ดูของเล่น (ที่ย้ายมาจากสะพานเหล็ก) กะกล้องเก่าๆ (ย้ายมาจากตึกฝั่งตรงข้าม) อย่างเดียวครับ ไม่กล้าซื้อ เดินดูเพลินๆ ก็มีความสุขแล้ว

แถวๆ นั้นมีร้านราดหน้า/ผัดซีอิ้วชื่อเฮงยอดผัก ซึ่งผมจำได้ว่าตอนเด็กกินมันอร่อยมาก แต่ตอนนี้ไปกินอีกทีรู้สึกเฉยๆ ล่ะ T^T

บรรยากาศร้านโคตรคลาสสิก

งั้นๆ แหละ :/

จากตรงนั้นมีหลายทางครับว่าจะไปพาหุรัดยังไงต่อ จะเดินไปทางถนนมหาไชยก็ได้ เดินข้ามฝั่งจาก The Old Siam ไปทางถนนจักรเพชรก็ได้ หรือจะเดินเข้าทางถนนตรีเพชร (เดินเลยไปก็โรงเรียนสวนกุหลาบกับปากคลองตลาดล่ะ) แล้วเดินเข้าพาหุรัดทางตลาดติดแอร์ก็ได้ครับ ส่วนขากลับผมไปนั่งสาย 7 จากหน้าอินเดียเอมโพเรียมกลับไปหัวลำโพง หรือไม่ก็เดินกลับไปขึ้นรถตรงป้ายรถเมล์ที่แยกเสือป่านั่นแหละ (เพราะถ้าไปหัวลำโพงมันต้องผ่านทางนั้นอยู่ดี)

รอรถเมล์

ส่วนนี่รอรถติด

มาถึงหัวลำโพงแล้วถ้าผมไม่นั่งรถเมล์สาย 49 ยาวกลับบ้านเลยก็ลงมานั่งรถไฟฟ้าใต้ดินกลับครับ มีโอกาสเข้าไปถ่ายรูปในหัวลำโพงอยู่ๆ แว๊บๆ แต่วันนั้นเหนื่อยมากเลยได้มาไม่กี่รูปเอง

ก็ขอจบตอนสุดท้ายของโปรเจคพาหุรัดไว้เท่านี้ครับ ส่วนโปรเจคหน้าอาจจะเป็นหัวลำโพง เพราะยังไม่เคยมาถ่ายรูปที่นี่จริงจังเลยครับ (ย่านนี้ที่น่าสนใจอีกก็ปากคลองตลาดซึ่งเคยมาเมื่อนานแล้ว น่าไปซ้ำเหมือนกัน)

Links:
สะพายกล้องเที่ยวตลาดพาหุรัด #1
สะพายกล้องเที่ยวตลาดพาหุรัด #2

Categories: Diary, Photography, Photography Project, Thailand | Tags: , , , , , , , | Leave a comment

Post navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

Blog at WordPress.com.

Bon appétit

Good food, Good taste for you

Bomreview

โบ้มรีวิว โตแล้วจะรีวิวอะไรก็ได้

rerng.rak

Just another WordPress.com weblog

neizod

Smile! You’re at the best WordPress.com site ever

Admod's blog

just logs

freeclub

พยายามเขียนให้ยาวกว่าเฮดเดอร์ข้างบนจะได้ดูสวยๆ

Anontawong's Musings

a daily dose of a new perspective

TravelKanuman

Travel around the world

kemisara

Belle Kemisara Paladesh's Fan Site - เว็บไซต์แฟนคลับเบลล์ เขมิศรา พลเดช

eatandysummers

eat. travel. live.

Jonathan Fleming's Blog

A Photography Blog

Viewfinder - Street Photography Blog

Jimmy Yang Street Photography Blog

PinkiiGirl

Be one of those who change things and push the human race forward

บล็อกอะไรไม่รู้ของแบม

Ordinary guy blogging about comic books, video games, movies and stuffs.