เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานีมาครับ เหตุผลที่ไปจังหวัดนี้เพราะอยากจะเที่ยวเติมพลังตัวเองแบบง่ายๆ ไม่ต้องไปไกลมาก เลือกเอาจังหวัดที่มีเพื่อนอยู่จะได้มีคนพาเที่ยวก็เลยจิ้มเอาจังหวัดนี้เพราะไม่ได้เจอเพื่อนที่อยู่ที่นั่นนานแล้วครับ

พอเที่ยวในประเทศก็ได้นั่งเครื่องจากสนามบินดอนเมืองไป ใกล้ๆ ผมเลือก Thai Lion Air ที่ตอนนั้นราคากับเวลาลงตัวที่สุดครับ

สภาพดอนเมืองหลังปีใหม่ (ต้นปี 2566)

ช่วงที่ผมไปคนเดินทางภายในประเทศเยอะอยู่ แต่แถวตอน check-in ตรวจของเข้า Gate ก็ไวดี ใช้ app แสดงกับเจ้าหน้าที่ได้แล้วไม่ต้อง print ใบไป สะดวกดีครับ

อาหารยามเช้า

บรรยากาศสนามบินยามเช้า

กินข้าวเสร็จก็ไปขึ้นเครื่อง flight ที่ผมไปนั้นเกือบเต็มเลย ผมได้ที่เกือบแถวหลังคนสุดท้ายนั่งไม่ค่อยสบายนัก แต่ flight ไม่นานก็ไม่เป็นไร

ระหว่างการเดินทาง 1 ชั่วโมงก็ได้ชมวิวฟ้าสวยๆ (ที่ไม่มีฝุ่น pm2.5) ไป ระทึกกับการตกหลุมอากาศไปบ้าง นั่งแป๊บๆ ก็ถึง ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีครับ ข้างในใหญ่โตดี มีร้านค้าเพียบ (ซึ่งมีประโยชน์มากตอนขากลับ)

รอสักพักเพื่อนผมก็มารับ (มีเรื่องตลกตรงที่เพื่อนผมบอกยี่ห้อกะสีรถ แล้วมีรถยี่ห้อเดียวกัน สีเดียวกันมาจอดอยู่ใกล้ๆ เกือบขึ้นผิดคันล่ะ) แล้วพาไปเติมพลังที่ร้านกาแฟ Homecoming Cafe ครับ กาแฟดีเลย รีบซดเลยไม่ได้ถ่ายมาเท่าไหร่ แต่โดนัทก็พื้นๆ นะ

เติมพลังเสร็จแล้วเพื่อนก็พาไปเที่ยวป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด เป็นทางเดินป่าสั้นๆ ปูพื้นปูนเข้าไปดูตาน้ำสวยๆ สงบ น้ำนิ่งๆ ใสๆ อากาศก็เย็นสบาย เสียดายว่าถ้าใส่ขาสั้นมาจะลงไปแช่ล่ะ คนมาเที่ยวพอประมาณ

ถ่ายตัวเองบ้าง

มีฝรั่งเล่นน้ำ

น้ำใสแจ๋วเลย

สุดทางมี ท่าเรือให้พายเรือชมป่าสวยๆ แต่เราต้องพายเรือเองครับ เลยไม่พายดีกว่า (ฮา)
ป.ล. ที่นี่เสียค่าเข้าและต้องฝากสัมภาระไว้ที่ล็อคเกอร์ด้วยนะครับ

ดูน้ำใสๆ กันจนหนำใจเพื่อนก็พาไปไหว้พระต่อที่อุทยานธรรมเขานาในหลวง ที่นี่มีซุ้มประตูชื่อดังที่คนจะมาถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ขึ้นกัน แต่ผมมาตอนเกือบเที่ยงอ่ะนะ

สุดท้ายอากาศก็ร้อนจนไม่ได้ขึ้นเจดีย์ เลยนั่งกินน้ำ เม้ามอยกับแม่ค้าแทน ที่ร้านอาหารมีลูกหมาน่ารักม๊ากกกก

สำหรับข้าวกลางวัน เพื่อนพาไปกินที่ร้านคุ้มกะลาหัว เพราะเรากำลังจะไปเขื่อนรัชชประภากันครับ

ปลาทอด อร่อย

กินเสร็จก็นั่งรถไปเขื่อนรัชชประภาต่อ วันที่ไปเงียบมาก มีแต่เจ้าหน้าที่มาเตรียมงาน (แต่ยังเที่ยวได้นะ)

เห็นท่าเรือออกไปเขาสกอยู่ลิบๆ

ถ่ายจากร้านกาแฟร้านเดียวในเขื่อน ก็พอกินได้

พอมาถ่ายวิวสันเขื่อนแล้วต้องบอกว่า อากาศร้อนมากกกกกกกกกกกก แดดแรงสุดๆ รีบถ่ายรีบกลับครับ เกือบตาย

อยากเที่ยวเขาสกอีกจัง

ก่อนออกจากเขื่อนรัชชประภาพวกเราแวะกันที่สะพานแขวนเขาพิทักษ์ เป็นจุดชมวิวที่ถือว่าดับร้อนได้ดีประมาณนึงเลย

แล้วพวกเราก็กลับเข้าตัวเมืองสุราษฏร์ธานีกันครับ ไปกินข้าวเย็นกันที่ครัวบ้านช่าง By Prot ต้องจองโต๊ะกับรอบก่อนเพราะรอบนึงรับแค่ 4 โต๊ะต่อรอบครับ ร้านอยู่ในซอยธรรมดาๆ เลย

เห็นร้านอยู่ในซอยบ้านๆ แบบนี้ ไม่อยากบอกว่าอาหารอร่อยแสงพุ่งมากกกกกกกก

พาสต้า

พ่อครัวกำลังเตรียมอาหาร

กินเสร็จแล้วเพื่อนก็พาไปโรงแรมA3 Living ที่เป็นทั้งโรงแรมและร้านกาแฟสวยๆ ครับ แต่กลับไปก็ไม่ได้กินกาแฟแล้ว กินแต่น้ำปั่น โรงแรมอยู่ชานเมือง สงบมาก

ก็ขอจบตอนแรกไว้เท่านี้ก่อน ตอนหน้าจะพาไปเที่ยวในเมืองสุราษฏร์กัน

ปิดท้ายด้วยภาพหมู่กับเพื่อนๆ ผู้ใจดีพาเที่ยวตลอดทริปครับ

Link:
สรุปทริปสุราษฏร์ธานี 2023

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวสุราษฏร์ธานี ตอนที่ 1