TAEYEON CONCERT – ‘The ODD Of LOVE’

TAEYEON CONCERT – ‘The ODD Of LOVE’ เป็นทัวร์ Solo คอนเสิร์ตที่ 4 ของ Taeyeon ลีดเดอร์แห่งวง Girls’ Generation หลังจากที่คอนเสิร์ตที่ 3 “The Unseen” ยกเลิกไปเพราะ Covid-19 (ได้เล่นแค่ที่เกาหลี) คอนเสิร์ตนี้จึงนับเป็นคอนเสิร์ต Solo ของน้องแทครั้งที่ 3 ในไทยครับ

The ODD Of LOVE Live in Bangkok (Nonthaburi!!) นั้นทำให้น้องแทเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวเกาหลีคนแรกที่บัตร Sold out ทั้งสองวันที่เวที Impact Areana เมืองทองธานี (ได้ข่าวว่าที่สิงคโปร์ก็สร้างสถิติเดียวกันที่นั่นเหมือนกัน) ส่วนผมก็ยังมีบุญกดบัตรวันที่สองได้ ซึ่งก็นับเป็นบัตรคอนเสิร์ตเกาหลีบัตรแรกที่กดได้ด้วยตัวเองในปีนี้เช่นกัน ฮรือ


คนเต็มจริงๆ

ผมกดได้ที่นั่งแถว SJ สำหรับชั้น 2 แล้วถือว่าใกล้และเห็นชัดพอดีๆ เลยครับ เป็นคอนเสิร์ตที่ดูเพลินๆ ไม่มีอะไรบังตลอดสองชั่วโมงกว่าๆ



คอนเสิร์ตนี้น้องแทยังคงจัดเต็มครับไม่ว่าจะทั้งการร้องการเต้นและดนตรี backup มากฝีมือ เรื่องงาน product ก็ปรับเปลี่ยนจากคอนครั้งเก่าๆ ไปเน้นเรื่องดนตรีมากขึ้น สังเกตุจาก VTR ที่มีน้อยลง ไม่มีพวกลอยตัว ลอยกระเช้าอะไรแล้ว แต่พวกแสงเสียงอลังการมากเป็นพิเศษ หลายๆ เพลงมีการ re-arrange ให้นักดนตรีหรือ dancer ได้โชว์ของมากขึ้นด้วย

ในส่วนเรื่อง performance ของน้องแทวันนั้นต้องบอกว่าไร้ที่ติ เสียงร้องของเธอช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้า ความเจ็บปวดได้ทุกอย่าง ยิ่งผสานกับวง backup ฝีมือดี dancer เต้นสนุก ทำให้ผมและคนในฮอลประทับใจมาก นอกจากนี้เสียงเชียร์ของโซวอนไทยที่แน่นเต็มพื่้นที่ก็โคตรมัน แทยอนก็ fan service เพียบ น่ารัก ตะมุตะมิ กวนตีนแฟนคลับเรียกเสียงหัวเราะได้ลั่นฮอลเหมือนเดิม (ล่ามทำงานดี เนี๊ยบครับ ชอบ)


โปรเจควันที่สอง วันแรกเป็นเจโร่

Setlist เพลงในคอนเสิร์ตนี้ส่วนใหญ่เป็นเพลงจากอัลบั้มล่าสุด INVU ที่ผมต้องสารภาพว่านอกจากเพลงไตเติ้ลอย่าง INVU แล้วเพลงอื่นๆ ผมไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่ จะเห็นได้จากแฟนคลับในฮอลจะร้องตามแค่เพลงจากอัลบั้มแรกๆ (ฮา) แต่นั่งฟังเฉยๆ ก็ฟินล่ะครับ

ช่วง Encore แฟนคลับช่วยกันร้องเพลง UR จนแทยอนออกมาด้วยชุดผ้าไทยที่โซวอนซื้อให้ น่าร๊ากกกกกกก พร้อมบอกว่าอุตสาห์เลือกเพลงยากๆ มาร้องนะ ซึ่งผมก็ได้ข่าวว่าโซวอนสิงคโปร์รับคำท้าแล้วว่าจะร้องเพลงยากกว่าโซวอนไทย (ฮา)

จบคอนเสิร์ตได้ยินคนพูดว่า “ต่ออีกชั่วโมงก็ได้นะ” ซึ่งก็คิดตรงกับผม คือมันอิ่มเอม มีความสุข ฟินมาก อบอุ่นใจ ฮีลจนลืมว่าตัวเองป่วยอยู่ เป็นคอนเสิร์ตที่ทั้งศิลปินและแฟนคลับส่งกำลังใจให้กันและกันตลอดสองชั่วโมงกว่าๆ เลยครับ

อุปกรณ์: iPhone 12 Pro (Raw mode)

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.