ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ออกจากฟาร์ม Crossfire พวกเราก็ขับรถตรงดิ่งไปเมือง Wānaka กันต่อเลย ไปถึงก็เข้าไปพักที่ Lakeside Service Apartment Wanaka เป็น Service Aparment ที่เหมาะสำหรับพักกับครอบครัวมากครับ

วิวจากที่พัก

Wānaka เป็นนั้นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอีกเมืองของเกาะใต้ เมืองนี้เคยเป็นแคมป์ล่าสัตว์ของชาวเมารีมาแต่โบราณ ส่วนเมืองปัจจุบันถูกตั้งโดยกลุ่มผู้บุกเบิกจากยุโรปในศตวรรษที่ 19 นี่เอง ปัจจุบันก็เป็นเมืองท่องเที่ยวเพราะมีทะเลสาบและภูเขาสวยๆ อยู่ใกล้ๆ ครับ

ิวิวแบบนี้เลย

ที่เมือง Wānaka นี้มีร้านเบียร์ชื่อ Kai Whakapai Cafe and Bar ที่ฟาร์ม Crossfire แนะนำว่าให้มา โดยเฉพาะมาให้ทันช่วง Happy Hour ครับ ผมมาถึงที่พักแล้วก็พุ่งตัวออกไปร้านนี้คนเดียวก่อนเลย คนเต็มร้านแต่ก็ยังพอมีที่นั่งให้ผมนั่งจิบเบียร์ชิวๆ ได้

มีให้เลือกเพียบ

ผมจัดมาแก้วนึง กินแล้วกรึ่มๆ กำลังดีครับ เมาเลยเพราะท้องว่าง ฮ่าๆๆๆ

ร้านนี้ฮะ

แล้วก็ไปเดินเล่นสวนสาธารณะริมทะเลสาบทั้งๆ ที่เมานี่แหละ

วิวดี อากาศดีจริงๆ

จุดเด่นของที่นี่คงไม่พ้นทะเลสาบ Wanaka ครับ มันเป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของ New Zealand ที่เมืองนี้นิยมล่องเรือและตกปลากัน

ตัวหาดก็โอเค (จำไม่ได้แล้วว่าทรายเป็นยังไง) มีเด็กเล่นทรายกันอยู่ประปราย

น้องเป็ด น่าร๊ากกกกก (ตอนนี้สร่างเมาแล้ว)

เดินริมหาดกันสักพักก็หาข้าวกินกัน ร้านเยอะมากกกก พวกผมเลือกเข้าร้านอาหาร Mexican Kai Whakapai Cafe and Bar (อย่าถามว่าทำไม) อาหารก็แนวๆ Mexican นั้นแหละ

สเต็กปลา

อันนี้อร่อย

กินเสร็จก็ไป Super market แล้วพวกผมก็เดินไปถ่ายรูปทะเลสาบ Wanaka ยามค่ำคืนกัน

แมว New Zealand ไม่ให้จับนะ แต่เข้ามาใกล้ๆ อยู่

พวกผมตั้งกล้องถ่ายกันริมทะเลสาบ วิวตอนเย็นๆ ค่ำๆ นี่สวยมากกก เห็นแสงแบบนี้สามทุ่มนะ

จุดมุ่งหมายสุดท้ายพวกเราคือต้นไม้ That Wanaka Tree ที่เป็นต้นไม้โดดๆ ขึ้นมาในทะเลสาบครับ (น่าจะลึกอยู่) มืดมากกกก มองอะไรไม่เห็นเลย แต่คนก็เยอะเพราะฟังจากเสียงเอา ไม่มีใครกล้าเปิดไฟเลย (ฮา) ที่แมนนวลโฟกัสก็ไม่รู้ว่าเข้าไหม

วิวตรงนั้นยังเป็นจุดถ่ายฟ้ากลางคืนที่ดีด้วยครับ เสียดายถ่ายแบบติด That Wanaka Tree ไม่ได้เพราะมุมนั้นมีคนถ่ายอยู่ ถ่ายเสร็จก็รีบเดินกลับที่พักแบบหนาวๆ แล้วก็จบไปอีกวันครับ

จบวันที่ 4 แค่นี้ล่ะ

Link:
สรุปทริป New Zealand

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ New Zealand: ตอนที่ 4.2 พาเที่ยวเมือง Wanaka