ห่างหายจากตอนล่าสุดไปนานถึง 2 เดือน ตอนต่อของทริปนิวซีแลนด์กลับมาแล้วครับ วันนั้นพวกเราทำข้าวเช้ากินกันเองที่โรงแรม ชมวิวเมือง Queenstown ก่อนลา

วิวแบบนี้

ข้าวเช้า

บะบาย

กินเสร็จก็เก็บของ Checkout แล้วออกเดินทางไปเมือง Wanaka กัน ระหว่างทางแวะจุดชมวิวที่ขึ้นสองจุดคือ Arrow Junction Lookout Point กับ Crown Range Road Scenic Lookout วิวสวยมากกก คนโคตรเยอะเลย

Arrow Junction Lookout

ที่ Crown Range Road Scenic Lookout นี่มีทางเดินแบบ Trail สั้นๆ (ย้ำว่าสั้นจริงๆ) ด้วย วิวก็สวยครับ

ฟ้าเป็นใจ

พวกเราอยู่ที่นี่นานมาก ผมถ่ายรูปมาเยอะโคตรๆ หันไปทางไหนก็วิวสวย

อากาศเย็นนน

อาหารกลางวันมื้อนัดกินเป็นของกินง่ายๆ ที่จุดพักรถครับ ผมกินพายแกะ เค็มๆ ไม่อร่อยเลย

ขับรถต่อยาวๆ พวกเราก็มาถึงฟาร์ม Crossfire ล่ะ ที่นี่เป็นฟาร์มที่มีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งเล่นกอล์ฟ ยิงธนู ขับรถ ATV ดูและให้อาหารสัตว์ครับ

อัลปาก้า

กิจกรรมแรกที่พวกเราทำคือยิงธนู ผมไม่ได้เล่นหรอก ดูเพื่อนยิง สนุกดี

Ginger Beer อร่อยดี

ยิงธนูเสร็จก็นั่งรถ ATV ไปดูไร่ ดูสัตว์เขา ที่นี่กว้างมากๆ ระดับภูเขาทั้งลูกเป็นพื้นที่เขาอ่ะครับ มีเลี้ยงกวางด้วย มีตัวนึงเชื่องเป็นพิเศษชื่อบรูโน่ เชื่องแบบเรียกก็มา

จับได้ ให้อาหารได้ ขนสากๆ แข็งๆ อ่ะ

เล่นกับกวางแล้วก็ไปดูแกะต่อ ปกติจะหนีคนแต่ถ้าถือถังอาหารก็วิ่งเข้าใส่เลย น้องขนฟูๆ แต่ว่าหยาบกว่าที่คิดแฮะ

กินแบบไม่สนอะไรเลย

น่าร๊ากกกก

เล่นกับแกะกันจนอิ่ม เขาก็พาไปชมฝูงกวางแม่ลูกอ่อนที่เขาปล่อยให้อยู่กันบนภูเขาทั้งลูกเลย คือฟาร์มนี่เขาคัดพ่อพันธ์แม่พันธ์เสร็จเอามาให้อยู่ตรงภูเขานี้แหละ ให้ผสมให้ออกลูกกันตามธรรมชาติเลย พอมันโต้ได้ที่ค่อยเอา ฮ ไปต้อนให้มันลงมา (โคตรลงทุน)

เห็นอยู่ลิบๆ

ก่อนกลับแวะไปเล่นอัลปาก้าหน้าฟาร์ม มันเดินมากินอาหารให้จับนิดๆ หน่อยๆ แล้วก็เดินหนีไปเลย เรียกก็ไม่มา

ก็จบการเที่ยวฟาร์ม Crossfire ไว้แค่นี้นะครับ ใครที่จะมาเมือง Wanaka ก็แนะนำให้มาได้ เหมาะกับทำกิจกรรมกันทั้งครอบครัวดี

Link:
สรุปทริป New Zealand

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ New Zealand: ตอนที่ 4.1 พาเที่ยวฟาร์ม Crossfire