ต่อจากตอนที่แล้ว (ที่ทิ้งช่วงนานมาก) นะครับ จริงๆ ตอน 1.1 1.2 มันคือรวบวันที่ 1 และ 2 ของทริปเข้าด้วยกันเลย (วันแรกอยู่แค่บนเครื่องบิน) ส่วนตอนนี้คือวันที่ 3 ก็เลยขอขยับเลขตอนไปตอนที่ 3 เลยก็แล้วกัน จะได้ไม่งงตัวเองเวลาจัดการรูปครับ

วันนั้นพวกผมยังอยู่ที่เมือง Queenstown เกาะใต้เช่นเดิม ตื่นเช้ามาก็เจอวิวสวยๆ อยู่ฝั่งตรงข้ามที่พักเลย

สายๆ ก็เข้าเมืองไปกินข้าวเช้ากัน ไปที่ร้าน Yonder ที่น่าจะเป็นร้านฮิตประจำเมืองครับ คนเยอะมาก อาหารอร่อยด้วย

ที่นี่เรียก Expresso shot ว่า Short black ครับ กาแฟเปรี้ยวกว่าตอนไปกินที่ทริปยุโรปเยอะ

ผมสั่งไข่ดาวขนมปังธรรมดา ได้มาเป็นไข่ดาวโป๊ะขนมปังปิ้ง ถึงจะไม่อลังการนักแต่อร่อย เสียดายที่ไม่มีแยม ส่วนอาหารของเพื่อนดูน่ากินดี ข้อเสียของร้านนี้คือคนมันเยอะมากๆ จนอาหารได้ช้าหน่อยครับ

Eggs Benedict

กินเสร็จก็เดินเล่นริมทะเลสาป Wakatipu อากาศดี วิวสวยมากกก

เรือถีบเขาดูไม่น่ารักแบบบ้านเราแฮะ

เป็ด

นก

อนุสาวรีย์ของ William Gilbert Rees หนึ่งในกลุ่มผู้บุกเบิก New Zealand และเมือง Queenstown ครับ

มีดนตรีเปิดหมวก

วิวทะเลสาป Wakatipu นี่ยื่นดูเฉยๆ ก็ฟินล่ะ มีเรือเข้าออกตลอดเวลาด้วย

เดินเล่นเสร็จก็ไปนั่งเรือ KJET ที่เป็น Speed boat ล่องทะเลสาป Wakatipu + แม่น้ำ Kawarau + แม่น้ำ Shotover ระยะทางรวม 45 กิโลภายในเวลา 60 นาที

การเตรียมตัวก็แค่ต้องฝากกระเป๋าทุกอย่างไว้ที่ locker ทั้งหมดเลย เอาไปได้แค่กล้องติดตัวซึ่งผมก็เอาไปแต่มือถือ ต้องใส่เสื้อกันน้ำกับชูชีพด้วย ก่อนไปมีเทรนสัญญานมือกับคนขับเรือว่าต้องดูอะไรบ้าง ที่สำคัญคือตอนพี่แก้ทำมือหมุนๆ แปลว่าจะหมุนเรือด้วยความเร็วสูงซึ่งเป็นจังหวะที่จะเปียกและมันที่สุดครับ

แล้วก็ล่องเรือออกไป ไม่ค่อยได้ถ่ายอะไรเพราะว่าเรือแล่นเร็วแล้วกระเทือนมาก คนขับแกขับหวาดเสียวดี เอะอะก็หมุนจนเปียกไปทั้งตัวเลย แต่แป๊บๆ ก็แห้งล่ะ คุ้มนะ เล่นไปไกลมาก ชั่วโมงกว่าๆ ดูวิวก็สวย สนุกด้วย

ถ่ายมาแค่จังหวะพัก (ซึ่งไม่ค่อยมีหรอก)

ตอนกลับมาก็ไปเอาของที่อยู่ใน Locker ชั้นใต้ดินที่ท่าเรือครับ เห็นวิวทะเลสาปใต้น้ำ เห็นปลาชัดแจ๋วเลย สัตว์น้ำเขาสมบูรณ์ดีจัง

นั่งเรือกันมาเหนื่อยๆ ก็เลยไปหาที่นั่ง+หาอะไรกินเล่นพักกัน พวกเราก็ไปร้าน Patagonia ที่มีของขึ้นชื่อเป็นช็อคโกแลตร้อน อร่อยดีแต่ว่าออกจะใสๆ (น้ำเยอะ) ไปนิดนึง

ไอติมก็อร่อย

วิวหน้าร้าน

กินเสร็จก็กลับที่พักกันเก็บข้าวเก็บของสักแป๊บ ผมเห็นแดดกำลังดีก็เลยถ่ายรูปวิวฝั่งตรงข้ามมานิดหน่อย

ก็ของ พักกันสักครู่ก็กลับเข้าเมืองอีกรอบ (อย่าถามว่าทำไม) เพื่อหาข้าวกลางวันกิน เพราะตอนนั้นก็บ่ายสามแล้ว

แบ่งเราด้วยสินุด

ร้านที่เราจะไปกินอยู่ใน Queenstown Mall ที่เป็น Arcade shopping center ใจกลางเมืองเลยครับ มีร้านเยอะมาก ที่นั่งก็เยอะ บรรยากาศก็ดี

พวกเรากินข้าวกลางวันกันที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Tanoshi พนักงานเป็นคนญี่ปุ่นทั้งร้าน (ดีที่เพื่อนพูดญี่ปุ่นได้เลยสั่งหรืออธิบายบางอย่างแบบละเอียดๆ ได้) อาหารอร่อยแหละ แต่ว่าทำช้าและได้น้อยมาก ไม่คุ้มเท่าไหร่

ชุดข้าวหน้า Sashimi 15 NZD ได้แค่นี้ ไม่อิ่ม!!

ก็ขอจบตอนนี้ไว้เท่านี้ก่อน ตอนหน้าจะพาไปเที่ยวสถานที่อื่นๆ ในเมือง Queenstown ต่อครับ

Link:
สรุปทริป New Zealand

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ New Zealand: ตอนที่ 3.1 พาเที่ยวเมือง Queenstown