สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ New Zealand: ตอนที่ 1 สวัสดีเกาะใต้

หนึ่งในทริปที่ผมดองไว้ตั้งแต่ปี 2018 คือทริปเที่ยวประเทศ New Zealand (ขอเรียกย่อๆ ว่า NZ – ส่วนทริปยุโรปเขียนเสร็จแล้ว วู้) ทริปนั้นเป็นการไป NZ ครั้งแรกของผมโดยจะเน้นเกาะใต้เป็นหลัก ส่วนเกาะเหนือนั้นอยู่แค่ไม่กี่วัน

ทริปนี้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2018 ผมและครอบครัวเพื่อนนั่งเครื่องบินการบินไทยออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปสนามบิน Auckland Airport เมือง Auckland ที่เกาะเหนือครับ


สมัยที่เรายังเดินทางกันเยอะๆ คนเพียบ

จากไทยนั่งเครื่องบินไปเกาะเหนือใช้เวลา 11 ชั่วโมงครับ เป็นทริปที่ยาวนานที่สุดทริปนึงที่ผมเคยนั่งเลย ดูหนังก็แล้ว ฟังเพลงก็แล้ว นอนก็แล้ว เมื่อยไปทั้งตัวจริงๆ

อาหารมื้อแรกผมเลือกปลา ก็โอเคอยู่แม้ปลาจะดูไม่สุกเท่าไหร่

หลับๆ ตื่นๆ จนเขาปลุกขึ้นมากินอาหารเช้า ผมเลือก set ไข่คน

หลังจากเมื่อยมาสิบกว่าชั่วโมงก็มาถึง Auckland Airport ล่ะครับ ตอนลงปวดหูมาก อากาศก็โคตรเย็น (ผมเป็นหวัดอยู่พอดี) สนามบินไม่อลังการเท่ายุโรป แต่ก็สะอาดเป็นระเบียบดี




ถึง New Zealand แล้ว

ส่วน ตม บ้านเขาที่ว่าตรวจนาน ละเอียด เรื่องเยอะมันก็จริงครับ แต่ก็เป็นระเบียบดี มีป้ายและคำแนะนำบอกถึงสิ่งที่ห้ามเอาเข้ามาโดยละเอียด ตัวผมเองมีแค่ยาประจำตัวก็บอกเขาว่ามียาต้องสำแดง เขาเห็นยาแล้วบอกว่าหมอสั่งใช่ไหม พอบอกว่าใช่ก็ปล่อยผ่านเลย


บรรยากาศภายในสนามบิน ดูปนๆ กันกับความผจญภัย+หนัง The Lord of the Rings


ยืมมานะ อย่างจับ

พอผ่าน ตม ผ่านทุกอย่างก็มา self-check in สายการบิน Air New Zealand เพื่อนั่งต่อไปยังสนามบิน Queenstown Airport เมือง Queenstown ที่เกาะใต้ ซึ่ง self-check in เขาสะดวกดี ให้โหลดกระเป๋าเองเลย จัดการทางนี้เสร็จก็นั่งรถ Bus ไป Domestic Terminal ต่อ

Domestic Terminal บ้านเขาเล็กอยู่ๆ มี Food Court (อาหารแพงมว๊าก) แล้วก็พวก Mc ทำนองนี้ กินเข้ากันเสร็จก็ไป Gate เลย Gate เขาคล้ายๆ สุวรรณภูมิบ้านเราเลยครับ

พวกเราจะไป Fligth รอบ 15.20 แต่ 15.20 แล้วเครื่องก็ยังไม่มา เครื่องมาเกือบๆ 4 โมง ไปๆ มาๆ ก็ไล่คนที่ขึ้นไปแล้วกลับมารอที่ Gate บอกว่า Runway มีปัญหาอะไรสักอย่าง สรุปคือนั่งแหง่กอยู่ที่ Gate ไปสองชั่วโมง กว่าเครื่องจะออกก็ 6 โมงเลยครับ แม่มเอ๊ย

ตัวเครื่อง Air New Zealand ที่พวกผมนั่งเป็นเครื่องเล็กๆ อารมณ์ไม่ต่างจากบินในประเทศบ้านเรา ขนมก็มีแค่กาแฟกับคุกกี้ครับ

แต่จุดเด่นคือวิวข้างหน้าต่างสวยมากกกก อลังการสุดๆ

เครื่องเรามาถึง Queenstown ตอนทุ่มนึง แต่ฟ้าสว่างยังกับกลางวัน อากาศก็ดี วิวสนามบินก็อลังการ


บรรยากาศสนามบินตอนทุ่มนึง ไม่ค่อยมีอะไรขายเท่าไหร่ ผมกินพายไป 1 ชิ้นท้วน

เพื่อนผมนัดรับรถเช่าที่นี่เลย พอได้รถเช่าก็แล้วก็ขึ้นรถกัน ในที่จอดรถสนามบินนี่แหละ


อยู่กลางภูเขา


รถคันนี้

ก็ขอจบตอนแรกไว้เท่านี้ก่อนครับกับการนั่งเครื่องบินยาวถึง 11 ชั่วโมงกับการมาเหยียบแผ่นดิน New Zealand ครั้งแรก ตอนหน้าจะพาไปเที่ยวเมือง Queenstown ตอนค่ำกัน


รูปสมัยหนัก 90 กว่า

Link:
สรุปทริป New Zealand

3 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ New Zealand: ตอนที่ 1 สวัสดีเกาะใต้

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.