Sushiro

ร้าน Sushiro เป็นร้านเชนซูชิสายพานจากญี่ปุ่นที่มาเปิดในไทยที่ Central World ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา (และก็โดนพิษโควิดไป) มันเป็นร้านที่คนต่อคิวกันยาวมากกกกไม่แพ้ Haidilao ที่อยู่ข้างๆ กัน ผมไม่มีโอกาสไปกินร้านนี้เสียทีจนเพิ่งมีโอกาสได้ไปกินเมื่อกลางเดือนนี้เองครับ

วันที่ผมไปนั้นผมไปแบบ walk-in เข้าไปเลย กดบัตรคิวแล้วเขาบอกว่าอีก 30 นาทีให้ไปเดินเล่นก่อนหรือจะไม่เดินเล่นก็มีที่นั่งรอให้ครับ สรุปกว่าจะได้โต๊ะรวมแล้วก็ 40 นาทีนิดๆ

จริงๆ ร้านนี้เป็นซูชิสายพานที่ราคาของแต่ละอย่างจะแตกต่างกันแยกตามสีของจาน แต่ว่าคงเพราะช่วงโควิดเลยไม่มีอาหารมาตามสายพานเลย ใช้ระบบสั่งเอาจาก Tablet ที่วางอยู่บนโต๊ะ สั่งได้ครั้งละ 4 จานแล้วอาหารจะมาทางสายพานด้านบนครับ ไหลมาเองเลย แยกโต๊ะใครโต๊ะมัน เท่ดี


มาแร้วๆ

อาหารก็มีทั้งแบบจานละ 40 60 80 120 ครับ ใครอยากกินสลัดไม่ค่อยมีนะ ผมไปกับเพื่อน 5 คนสั่งกันมาทั้งกินจานใครจานมันกับกินรวมครับ ถ่ายรูปปนๆ กันมาล่ะกัน จำไม่ได้ว่ากินอะไรไปบ้าง – -”


หอย


ไข่หวาน ข้าวแตก ไม่แน่ ไข่หลุด มุแงงง

น้ำจะมีชาเขียวร้อนให้ซึ่งชาเขียวจะเป็นผงอยู่ในกระปุกข้างๆ ก๊อกน้ำร้อนครับ ตอนแรกผมก็ไม่รู้นึกว่าผงใส่อาหาร ก็กินแต่น้ำร้อนแล้วนึกในใจว่าชาอยู่ไหนหว่า ส่วนใครอยากกินน้ำเย็น น้ำรีฟิลก็มีให้สั่ง เบียร์ก็มี

ถึงจะสั่งได้แค่ทีละ 4 จาน แต่ก็สั่งรัวๆ ได้ (ไม่ได้ลองว่ารัวประมาณไหน) อาหารก็มาเร็วอยู่ และที่สำคัญคือ “มันไม่ใช่บุฟเฟ่” ครับ อันนี้เข้าใจที่มีเพื่อนเตือนล่ะ สั่งเพลินมากกก เห็นจานซ้อนกันแล้วร้องเลย


ของเพื่อน

รสชาติอาหารผมว่าธรรมดานะ ไม่ได้อร่อยแสงพุ่งอะไร แต่ที่ไม่ชอบเลยคือข้าวร่วนมาก คีบก็แตกแล้วแถมบางทีหน้าซูชิหลุดจากข้าวมาเลยอีก


ชอบอันนี้ ซึ่งมันไม่มีทางไม่อร่อยรึเปล่าฟ่ะ

กินกัน 5 คน ขนาดรู้ว่าไม่บุฟยังสั่งกันแหลกลาญ กินกันกันลืมดูสีจานมาก


ชอบอันนี้


อัีนนี้ก็ใหญ่ดี


อันนี้ของเพื่อน

จานที่ผมชอบสุดคือไอศครีมพาร์เฟต์ครับ จานที่แพงสุดด้วย 120 บาท ฮว๊ากกก

นวตกรรมอีกอย่างของร้านนี้คือตอนคิดตังค์เราวางจานซ้อนๆ ไปกันได้เลยไม่ต้องแยกสี เขาจะใช้เครื่องสแกน (หรือถ่าย) แล้วคิดตังค์ออกมาถูกเป๊ะครับ เท่ดี


ทั้งหมดที่ผมกิน + พาร์เฟต์

กินอิ่มปุ๊บคิดตังค์ ราคารวม 5 คนล่อไป 4 พันมั้ง เฉพาะจานผมโดนไป 620 บาท อิ่มอยู่ จริงๆ แม่งราคาเกือบเท่าบุฟเลย (ฮาาา) ถามว่ามันดีไหมส่วนตัวก็รู้สึกว่ากลางๆ อ่ะ ไม่ชอบที่ข้าวแตกหน้าหลุด แต่วันที่ไปกินไม่เจอปลาคาวอะไร นานๆ กินทีกับเพื่อนก็โอเคอยู่ แต่ในไทยก็มีร้านอื่นที่กินแล้วราคาต่อคนประมาณนี้แต่ดีกว่านี้เยอะอยู่เหมือนกันนะ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.