สะพายกล้องพาเที่ยวกาญจนบุรี: 2

ต่อจากตอนที่แล้ว วันที่สองของทริปเรา เช้าๆ หลังทานอาหารผมเพิ่งมีโอกาสได้ถ่ายรูปที่พักที่ The Zeit River Kwai By AK91 สักทีครับ ที่นี่เป็นรีสอร์ทที่อยู่ริมแม่น้ำ บรรยากาศดีม๊ากกกกก



เหมียว

กินข้าวเสร็จขึ้นไปพักผ่อน (นอน) ที่ห้องสักพักก็ออกเดินทางไปสวนสัตว์เปิด ซาฟารีปาร์ค แอนด์ แคมป์กัน ซื้อตั๋วแล้วเขาจะพาเราขึ้นรถบัสออกทัวร์ชมสัตว์ โดยรถจะออกเป็นรอบๆ ไป ที่นี่เป็นสวนสัตว์เปิดดังนั้นเราจะได้ชมและให้อาหารสัตว์ในกรงขนาดมหึมาที่แยกสัตว์แต่ละประเภทเป็นสัดส่วนชัดเจนครับ

โซนแรกเป็นน้องน้องกวาง ฝูงใหญ่มากกกกกกกก ผมแนะนำว่าอย่าเพิ่งให้อาหารหมดที่โซนนี้ครับ ของดีอยู่โซนสุดท้ายจ้า

โซนถัดมาเป็นพวกสัตว์ตระกูลแมวยักษ์ก็นอนอย่างเดียวทุกตัวครับ


เห็นเราไหม แฮร่

จุดเด่นของที่นี้คือการโซนสุดท้ายอย่างโซนยีราฟและม้าลายที่น้องยีราฟจะมุดหัวเข้ามาทักทายและกินอาหารจากมือเราแบบใกล้ชิด ใกล้ชิดมากกกกก ใกล้ชิดสุดๆ ระดับหายใจรดกันเลย แตกตื่นกันทั้งคันรถครับ


เล็ง


จู่โจม!!!


น๊อนโว๊ยยยยยยยยย


จุ๊บ

ส่วนเจ้าม้าลายก็ได้แต่มองอย่างเหงาๆ ผมเลยโยนอาหารไปให้มันบ้างเหมือนกัน

พอให้อาหารยีราฟเสร็จก็เข้าสู่โซนที่ 2 ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงความสามารถของช้าง จระเข้อะไรพวกนี้ครับ มีโรงอาหารอยู่ในโซนนี้เช่นกัน แนะนำว่าให้ซื้ออาหารเข้ามากินดีกว่าเพราะอาหารที่นี่มีไว้กินกันตายเท่านั้นครับ

การแสดงที่นี่จัดเป็นรอบๆ ไป พวกผมเข้าไปดูการแสดงจระเข้ก่อนซึ่งก็ตื่นตาตื่นใจดีแต่รู้สึกว่าที่สวนเสือศรีราชาสนุกกว่านะ


เอามือแหย่


ขี่จระเข้


จุ๊บ


เอาหัวแหย่


สองพราน

จบแล้วก็ไปดูการแสดงช้างต่อ เป็นช้างแบกนั่นแบกนี่ เล่นฟุตบอลทำนองนี้ รู้สึกเฉยๆ ครับอันนี้ คงเพราะว่าเจ้าช้างตัวเก่งของสวนสัตว์ไปตรวจสุขภาพอยู่เลยไม่ได้มาแสดงก็เป็นได้

โซนสองนี้แสดงสัตว์อื่นๆ ซึ่งเราให้อาหารได้ครับ เด็กๆ ชอบกันมาก วันนี้ลงรูปจากกล้องฟิล์มน้อยหน่อยเพราะว่าเน้นถ่ายเพื่อนๆ กับลูกเพื่อนเป็นหลักนะ


เหม่อมอง

ผมถ่ายรูปด้วยฟิล์ม Lomography Color 400 หมดที่นี่พอดี อีกม้วนคือ Fujifilm Superia X-Tra 400 ที่ใส่ฟิล์มยากมากกกกก ไม่รู้ทำไมใส่อยู่เกือบครึ่งชั่วโมง แต่ผลที่ได้ก็น่าพอใจครับ สีสันจัดจ้าน contrast จัดกว่า Lomo นิดหน่อยแต่อยู่ในโทรใกล้เคียงกัน เกรมงามมากเลย ^^

กลับมาถึงที่พักก็พักผ่อนกันตามอัธยาศัยแล้วก็ขับรถเข้าตัวเมืองเพื่อกินอาหารเย็นที่ร้านไทยเสรี ครับ อาหารอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แต่แนะนำว่าให้บอกด้วยว่า “เผ็ดน้อย” เพราะพวกแกงเผ็ดต่างๆ เขาเผ็ดมากกก เผ็ดแบบแสบลิ้นตั้งแต่จานแรกยันจานสุดท้ายเลย T^T


ปลาคังลวกจิ้ม เด็ดครับ


เผ็ดโคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร

กินเสร็จพวกเราก็กลับไปเดินเล่นแถวๆ ที่พัก มีร้านปิ้งย่าหมาล่าใกล้ๆ พอดีเลยสั่งแล้วมานั่งคุยกัน ราคาแรงอยู่แต่อร่อยลิ้นชาสมราคาครับ (รอนานนิดนึงนะ) ก่อนจะกลับไปพักผ่อนเพราะเหนื่อยทั้งวันจริงๆ – -”

วันนี้ถ่ายรูปมาเยอะหน่อย แต่โดยรวมยังอยู่ในธีมเก็บภาพประทับใจจากทริปมากกว่าจะตามหามุมมหัศจรรย์, แสงเงาเหนือๆ จังหวะเทพๆ อะไรพวกนั้น ถือเป็นการถ่ายรูปที่ได้พักผ่อนดี ตอนทำรูปก็นึกถึงความรู้สึกตอนถ่ายได้เลยครับ ^^

One thought on “สะพายกล้องพาเที่ยวกาญจนบุรี: 2

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.