สะพายกล้องเที่ยว ICONSIAM

ICONSIAM เป็นห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับ “Mega Shopping Store” ที่เพิ่งเปิดเมื่อปลายปีที่แล้ว (เสร็จทันกำหนดอย่างน่ามหัศจรรย์) ในฝั่งธนบุรี จุดเด่นของห้างนี้คือเป็นห้างหรูที่มี Apple Store ร้านแรกของไทย, ห้าง Siam Takashimaya ซึ่งเป็นห้างดังจากญี่ปุ่น, ร้านอาหารหรูๆ ร้านค้าแบรนด์ดังๆ อะไรทำนองนี้ ผมเพิ่งมีโอกาสไปห้างนี้เพราะว่าจากบ้านผมมันไปลำบากเหลือเกิน คนก็เยอะอีก ก็รอมาเกินครึ่งปีให้คนซาๆ ถึงได้ไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่แหละครับ

การเดินทางจากฝั่งกรุงเทพที่ง่ายที่สุดคือคือนั่ง BTS ไปลงสถานีสะพานตากสินแล้วนั่งเรือบริการของห้างไปครับ นั่งฟรี คนใช้บริการเยอะพอดูเลย ที่หน้าห้าง (ฝั่งติดแม่น้ำเจ้าพระยา) มีท่าเรือสองท่าเลยคือท่าเรือรับ-ส่งไปสะพานตากสิน กับอีกท่าที่เป็นท่าเรือด่วนเจ้าพระยา

ไปตอนเที่ยงวันฟ้าปิดพอดี ก็ได้ภาพแนวๆ นี้แหละ

เข้าห้างไปที่ชั้น G จะเจอโซนร้านอาหารที่ชื่อ The Veranda ก่อนก็มีร้านหรูๆ เยอะแยะ ตอนเย็นก่อนกลับผมกินร้าน Tapas by Nan Charcoal Grill ก็อร่อยแปลกใหม่ดีครับ แต่ตอนกลางวันนี่ขอเดินผ่านๆ ไปก่อน

ด้านในจะเป็นโซนชื่อ สุขสยาม ที่รวมร้านอาหารแบบไทยๆ localๆ (แต่ราคาไม่นะ) ร้านค้าและจำลองตลาดแบบไทยๆ คนเยอะเลยครับโซนนี้

อันนี้จะถ่ายรูปเราไปขึ้น screen แบบ real time เลย คนเล่นเยอะมาก

หลังจากนั้นผมก็เดินเล่นในห้างล่ะครับ ออกแบบสวยดี อลังการ สว่างๆ ชอบ

ขึ้นไปชั้น 6 จะมีโซนชื่อ “อลังการ” มีน้ำตกสวยๆ (สูง 15 เมตร!!) มีร้านอาหารกับบรรยากาศและการตกแต่งแบบไทยๆ ชั้นนี้คนเยอะเลยล่ะ

ชั้นอื่นก็สวย มีร้านกาแฟแทรกอยู่ซอกเล็กซอกน้อยทุกชั้นเลย

สรุปผมไปกินข้าวที่ร้าน Katsukura ในโซน Rose Dining ของทาคาชิมายะ อร่อยดี กินข้าวเสร็จก็เดินต่อกับจุดที่เป็นไฮไลท์ของห้างนี้คือ Apple Store ร้านแรกของไทยครับ จริงๆ ตัวร้านก็เหมือนกับ Apple Store สาขาอื่นๆ ที่เคยไปมานั่นแหละ (ที่สิงคโปร์, ฮ่องกง, ญี่ปุ่นงี้) จัดร้านเหมือนกัน สินค้าก็เหมือนกันๆ (เหมือนจะเน้น iPhone XR นะ) มีจัด Event class ต่างๆ ครับ

ออกนอกร้านไปจะมีระเบียบที่เป็นจุดชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งทางเดินมาสู่ระเบียงต้องผ่านร้าน Apple Store เท่านั้น ก็บังคับให้คุณเข้าร้านนั่นแหละ วิวด้านนอกสวยดี มีการตกแต่งเกี่ยวกับความเป็นไทย (โบราณ) เยอะเลย

ห้ามออกไปนะ

ไทย 4 ภาค

ผมกลับเข้ามาเดินเล่นในอีกรอบ ตัวห้างสวย มีมุมต่างๆ ให้ถ่ายรูปในแต่ละชั้นเยอะมาก แต่ละจุดมีการตกแต่งเล่นสายกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ทุกชั้น เป็นห้างที่ถ่ายรูปสนุกเลยล่ะ

อันนี้ตรง Food Republic

จ๊ะเอ๋

โซนสินค้าหรูๆ อยู่ด้านหน้าห้าง ติดกับ The Veranda ครับ สีทองทั้งโซน

จุดเด่นของ ICONSIAM อีกอย่างคือการแสดง น้ำพุ The ICONIC Multimedia Water Features ที่หน้าห้างตรง River Park ที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา จัดแสดงทุกวันเวลา 16.30, 18.30, 20.00 และ 21.30 วันนั้นผมทันดูรอบ 6 โมงครึ่งพอดี

ตั้งแถวรอ

การแสดงมี 3 ชุด มีการแสดงฉายภาพ VDO 3D, 4D ไปบนน้ำพุด้วย แต่จะเห็นแค่ฝั่งหันหน้าหาแม่น้ำ ถ้าหันหน้าเข้าห้างก็เห็นแต่การแสดงน้ำพุแสงสีเสียงล่ะ เป็นการแสดงที่อลังการดี ยาวด้วย แนะนำว่าถ้าอยู่ใกล้ๆ ให้พกร่มไปเพราะน้ำพุสาดไปทั้งลานหน้าห้างเลย

อีกฝั่ง

ขากลับผมนั่งเรือกลับไปสะพานตากสินแล้วนั่ง BTS –> MRT กลับบ้านยาวๆ ครับ เหนื่อยมากกกกก

ความรู้สึกหลังกลับบ้านคือมันเป็นห้างที่ใหญ่มากก ห้างสวย ถ่ายรูปสนุก เดินครึ่งวันยังไม่หมดเลย มีร้านเล็กร้านน้อยซ่อนอยู่เต็มไปหมด แต่ร้านอาหารรู้สึกว่าไม่เป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์เท่า Paragon หรือ CTW นะ (เหมือนจะน้อยกว่าด้วย – อาจจะคิดไปเอง) แต่ผมคงไม่ได้ไปบ่อยๆ เพราะว่ามันไกลจากบ้านผมมาก ต่อให้ไปจากที่ทำงานก็ไกลอยู่ดี (ตั้งต่อเรืองี้) ขอนานๆ ทีไปละกันนะ