สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกงปี 2016 #2

ตอนจากตอนที่แล้วนะครับ มาตอนกันกับพาเที่ยวฮ่องกงในทริปกินปี 2016 ซึ่งผมก็ไม่ได้ไปไหนนักหรอก เน้นกินมากกว่า เช้าวันนั้นพวกเราตื่นแต่เช้าเพื่อที่จะไปกินติ่มซำเก่าแก่อายุเกินร้อยปีร้าน Lin Heung Tea House ที่ย่าน Central กินเสร็จพวกเราก็นั่งเรือที่ท่า Star Ferry จากฝั่งเกาะฮ่องกงกลับไปฝั่งเกาลูน นี่เป็นการนั่งเรือข้ามฝากที่ฮ่องกงของผมครั้งแรกเลย ท่าเรือและเรือบ้านเขาดีกว่าบ้านเราเยอะเลย


เกาลูนยามเช้า


เรือข้ามฝากฉบับฮ่องกง

วันนั้นก็ไม่มีอะไรมากนอกจากกินๆ กับเดินแถวๆ ย่าน Sham Shui Po, Mong Kok, Wan Chai แล้วก็ Causeway Bay ครับ จริงๆ วันที่ 3 นั้นไม่ได้เที่ยวอะไรเลยเพราะมีแต่กินกับ shopping (ฮาาาา)


ตลาดสดย่าน Sham Shui Po


มงก๊ก


ถนนคนเดินมงก๊ก คนเดินมหาศาลมาก


ร้านกาแฟ The Cupping Room ที่ Wan Chai เอาเป็นว่ากาแฟเขาไม่ใช่แนวผมละกัน

วันรุ่งขึ้นเป็นวันกลับของพวกเราแล้ว หลังพวกเราไปกินข้าวเช้ากันก็ไปเดินมงก๊กต่อ ปีนั้นเป็นปีแรกที่ผมไปช่วงวัน Maids Day Off พอดี ก็งงว่าทำไมคนอินโดเต็มมงก๊กเลย เพื่อนที่ไปด้วยเลยอธิบายว่าเป็นวันหยุดตามกฏหมายของแรงงาน (ส่วนใหญ่เป็นชาวอินโด,ฟิลิปปินส์, และไทย) ที่ทำงานเป็นแม่บ้านครับ เขาจะหยุดงานทุกวันอาทิตย์แล้วมารวมตัวพักผ่อนและทำกิจกรรมกันในย่านมงก๊ก, Central นี่แหละ ก็แปลกตาดี แต่ปลอดภัยดีนะ ที่มงก๊กผมขึ้นไปซื้อของที่ Mi Shop ได้ของติดไม้ติดมือราคาถูกกลับบ้านไปเหมือนกัน


View Cityscape จาก Mi Shop

ช่วงกลางวันผมกลับไปเก็บกระเป๋า, checkout แล้วลากกระเป๋าขึ้นรถไฟใต้ดินไป load กระเป๋าล่วงหน้าสำหรับ Airport Express ที่สถานี Hong Kong Station ใต้ตึก IFC Mall ครับ การไปโหลดก่อนจริงๆ แล้วก็คือเราไป checkin กับ load กระเป๋าที่ counter สายการบินล่วงหน้าในสถานี MTR นั่นเองครับ ก็ตรวจทุกอย่างเหมือนที่สนามบินแหละ เสร็จแล้วก็จะได้ boarding pass มา ตอนไปถึงสนามบินก็เดินตัวปลิวไป ต.ม. ได้เลย ทุกอย่างสะดวกมากครับ ชีวิตสบายขึ้นเยอะ ติดแค่ถ้าซื้อของหลังจากนี้ต้องแบกขึ้นเครื่องเองเท่านั้น (คุ้นๆ ว่าตอนแรกบ้านเราเขาจะให้สถานีมักกะสันเป็นแบบนี้ แต่สุดท้ายก็แห้วไป) ตัวทางเดินสถานี Hong Kong Station ก็อลังการดี


วิ่ง!!


Check in Counter

หลังจากนั้นผมกับเพื่อนไปรอซ้ำห่านย่างร้าน Kam’s Roast Goose ที่ Wan Chai อีกรอบ แต่ผมรอ 1 ชั่วโมงแล้วไม่ได้โต๊ะ หิวจนหน้ามืดก็เลยเท ขอแยกตัวออกมาหาอะไรกินแถวนั้น (ซึ่งก็ไม่อร่อยหรอก) แล้วนั่งรถราง ชมวิวเล่นๆ ไปย่าน Central ครับ


ไม่แดกแม่งล่ะ!!

ย่าน Central ตอนนั้นเป็นแหล่งชุนนุม + ทำกิจกรรมของแม่บ้านชาวฟิลิปปินส์พอดี คนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกก ที่นี่ต่างจากย่านมงก๊กที่แม่บ้านชาวอินโดเปิดตลาดนัดย่อยๆ ตรงที่แม่บ้านฟิลิปปินส์เขาจับกลุ่มกันออกกำลังกาย สอนเต้น สอนเดินแบบครับ ผมเดินจากตรงนั้นไป Statue Square คนก็เยอะมากกกกไม่แพ้กัน


Statue Square


Statue Square


เดินแบบ


ถ่ายรูป

ขากลับผมนั่ง Airport express จากสถานี Hong Kong เข้าสนามบินครับ ถึงสนามบินก็เดินตัวปลิวเข้า ต.ม. หาอะไรกินด้านใน Duty Free, shopping ของฝากเพิ่มแล้วก็นั่งเครื่อง Emirates กลับไทยโดยสวัสดิภาพ

ก็ขอจบทริปฮ่องกงปี 2016 เอาดื้อๆ แค่นี้แหละครับ คือมันทริปกินน่ะ ไม่ได้เที่ยวอะไรเท่าไหร่เลย แต่ก็ยังคงทำให้รู้สึกว่าฮ่องกงเป็นประเทศที่เที่ยวง่ายๆ ไม่ต้องเตรียมตัวหรือวางแผนอะไรมากมายนัก จะไปกินเฉยๆ ไป shopping หรือไปเที่ยวก็ยังได้เลย

Link:
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง ปี 2016
พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #1
พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #2
พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #3

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกงปี 2016 #2

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.