พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2017 #2

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ เรานั่งรถรางไปย่าน Happy Valley กันต่อเพื่อไปกินติ่มซำร้าน Dim SumThe Art Of Chinese Tit Bits (譽滿坊) ร้านนี้เป็นร้านที่หรูที่สุดในทริปแล้ว ราคาต่อเข่งแพงมากจนพวกเราสั่งกันแค่ไม่กี่อย่าง แต่ก็อร่อยมากๆ เช่นกัน

จุดเด่นของร้านนี้คือติ่มซำต่างๆ จะชิ้นใหญ่มาก ลูกนึงกินได้ 2-3 คำเลยทีเดียว แต่ข้อเสียคือมันแพงนี่แหละ หมดไป 100HKD แต่ได้กินแค่ 3 อย่างเอง

กินติ่มซำเสร็จก็ไปกินของหวานต่อ ก็ไปร้าน Lotus Garden Desserts (蓮園粥麵小廚甜品) ที่อยู่ติดๆ กันนี่แหละ มีคนบอกว่าสองร้านนี้จริงๆ เป็นของพี่น้องกัน แต่สภาพร้านต่างกันฟ้ากับเหว ร้าน Lotus Garden Desserts สภาพบ้านๆ มาก คนท้องถิ่นมากินอยู่เรื่อยๆ เลย

ทีเด็ดร้านนี้คือพุดดิ้งมะม่วงครับ ราคาไม่แพง 28 HKD อร่อยเกินราคา


ร้าน Lotus Garden Desserts คือร้านด้านซ้ายครับ ส่วน Dim SumThe Art Of Chinese Tit Bits อยู่ด้านขวา


แปะแผนที่ Dim SumThe Art Of Chinese Tit Bits ร้านเดียวละกัน

กินไปสองร้าน ยังไม่อิ่มเพราะกินติ่มซำไปน้อยเหลือเกิน ก็เดินไปร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun Shop
(正斗粥麵專家)
ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงกันต่อครับ ร้านนี้คนมาต่อคิวเยอะมาก ผมกับเพื่อนรออยู่พักใหญ่ๆ เลยทีเดียว ส่วนอาหารก็ได้รวดเร็วดี ชอบๆ


ผัดซีอิ้ว เฉียบ


ราดหน้า น้ำคลุกคลิกกว่าบ้านเราเยอะ อร่อยครับ


ข้าวผัด ผมว่าธรรมดาๆ อ่ะ


ปาท่องโก๋ฮ่องกง (มันคืออีกชื่อนึง จำไม่ได้เหมือนกัน)

อาหารจานใหญ่มาก นอกจากข้าวผัดแล้วอร่อยทั้งหมด สั่งมาแชร์กันได้หลายคนเลย กินกัน 4 ชามหมดไปตกคนละ 85 HKD ครับ

เย็นวันนั้นผมไปถ่ายรูปวิวตอนกลางคืนมา (ไว้ค่อยเขียนถึงนะ) แล้วบึ่งไป North Point เพื่อไปกินติ่มซำ (อีกแล้ว) ร้าน Tim Ho Wan อันโด่งดัง เพราะสาขานี้เป็นหนึ่งในสาขาที่ได้ดาว Michelin ครับ (รีวิวที่ 2baht)


ชิ้งงงง

ก่อนอื่นต้องบอกกันก่อนว่า Tim Ho Wan บ้านเขาอร่อยกว่าสาขาบ้านเราเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นสาขาที่ได้ดาวหรือไม่ได้ดาวก็ตาม คือแม่งอร่อยกว่าสาขาบ้านเราทุกร้านอ่ะ จริงๆ จะเข้าร้านไหนก็ไม่ผิดหวังหรอก ส่วนร้านนี้คนเยอะมากๆๆๆ แต่ติ่มซำก็ได้เร็วดี กฏกติกาของร้านก็เหมือนบ้านเราคือสมาชิกต้องมาให้ครบถึงจะเข้าร้านได้ และต้องสั่งทีเดียวให้จบตั้งแต่แรกครับ ก็ต้องกะกันดีๆ เน้อ


ปอเปี๊ยะ


ก๋วยเตี๋ยวหลอด

ติ่มซำก็ไม่ผิดหวังตามที่บอกไปแล้ว โคตรฟินอ่ะ ดีงามทั้งของนึ่ง ของทอดหรือแม้กระทั่งขนมหวาน


ซาลาเปาไส้หมูแดงอบ อร่อยกว่าบ้านเราเยอะ


เยลลี่ดอกหอมหมื่นลี้และเม็ดเก๋ากี๊ ดูไม่น่ากินแต่มันอร่อยจริงๆ นะ

สนนราคาหารแล้วตกคนละ 110 HKD ครับ อิ่มอร่อย ถือว่าโคตรคุ้มเลย

แล้วก็ขอพาข้ามไปวันที่ 3 ของทริปครับ เช้านั้นพวกเราไปทานอาหารเช้าสไตล์ฮ่องกงกันที่ร้าน Mido Cafe (美都餐室) ครับ ร้านนี้อยู่ย่าน Yau Ma Tei จุดเด่นคือบรรยากาศของร้านที่เหมือนอยู่ในยุคคุณยาย เก่าๆ ทำนองนี้ สีสรรในร้านสวยมาก นิ่งกินไปดื่มด่ำบรรยากาศไปก็ฟินแล้ว คนก็เข้ามาเรื่อยๆ (ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว)

ส่วนอาหารผมว่าเฉยๆ นะ คือไม่ได้พิเศษอะไร (มีกาแฟที่ผมชอบ) นอกนั้นก็ไม่มีอะไรพิเศษ ราคา set อาหารเช้าผมโดนไป 60 HKD เอาเป็นว่าร้านนี้มีดีที่ร้านสวยละกันครับ


สั่ง set มักกะโรนีกับไข่ไปครับ


ไข่ (ดาว) แม่งมาทีหลังตอนกินจะหมดแล้ว…


set omelet ของเพื่อน น่ากินมาก

ก็ขอทิ้งท้ายไว้ที่ร้าน Mido Cafe นี้นะครับ ตอนหน้าจะพาไปกินหมูแดงหมูกรอบเทพร้านบ้านๆ และจะเป็นตอนสุดท้ายของทัวร์พากินที่ฮ่องกงนี่ละ

Links:
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง 2017
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง 2016

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก 2baht.com ครับ