เราตื่นเช้ามาที่เมือง Pelling สิ่งแรกที่เห็นตอนมองออกไปนอกหน้าต่างคือเทือกเขาคัญเชงชองก้า!!!

india_sikkim_day8_09

รีบตื่นแล้ววิ่งจะไปถ่ายข้างนอกโรงแรม ประตูโรงแรมเสือกล็อกอีกเลยต้องวิ่งขึ้นไปถ่ายรูปบนดาดฟ้าแทนครับ มีคนมารอดูอยู่แล้วจำนวนนึง บ้างก็แปรงฟันไปดูไป มีพวกผมที่ปีนขึ้นไปบนสุดของดาดฟ้าแล้วยืนดูอย่างอิ่มใจ

india_sikkim_day8_06

india_sikkim_day8_08

พอประตูโรงแรมเปิดก็วิ่งออกไปถ่ายข้างนอกซึ่งมุมและแสงก็ไม่ต่างจากบนดาดฟ้าเท่าไหร่นัก แล้วก็กลับมาอาบน้ำที่ห้อง ก่อนจะอาบก็ขอถ่ายรูปมุมที่เห็นจริงๆ จากห้องเสียหน่อย วิวสวยจริงๆ ครับที่นี่

india_sikkim_day8_11

โรงแรมนี้มีอาหารเช้าให้ด้วยครับ เป็นแซนวิชมังสวิรัติอย่างเดียวซึ่งก็งั้นๆ กินเสร็จก็ checkout แล้วเดินทางไปเมือง Darjeeling ต่อ ระหว่างทางก็แวะที่ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ที่แรกที่แวะคือ Rock Garden ก็งั้นๆ อ่ะ เป็นสวนหิน ลำธารธรรมดาๆ คิดว่าเหมาะแก่การเดินเล่นๆ ชิวๆ

india_sikkim_day8_12
ลุงเก็บค่าเข้า rock garden

india_sikkim_day8_13

india_sikkim_day8_14
เด็กน้อยที่เจอในหมู่บ้านตรงสวนหิน

india_sikkim_day8_15
เมี๊ยว

แล้วก็แวะน้ำตกเล็กๆ ระหว่างทางครับ ก็ธรรมดาๆ คือสิกขิมนี่น้ำตกเยอะมากจนชินน่ะ

india_sikkim_day8_16
ลุงคนนี้เป็นคนพาเดิน

india_sikkim_day8_17

india_sikkim_day8_18
Kitkat Dark เมืองไทยไม่มีขาย อินเดียมี

india_sikkim_day8_19
ลูกแม่ค้าตรงน้ำตก

หลังจากนั้นเราก็ไป สระศักดิ์สิทธิ์ Khecheopalri Lake กัน เป็นทะเลสาปที่เดินลึกเข้าไปในป่าครับ หน้าทางเข้ามีคนแก่ๆ เล่นเครื่องดนตรีคล้ายๆ ขิมอยู่ เดินไปดูแม่งเก็บตังค์เฉย -*- แสรด ที่แถวๆ ปากทางเข้าจะมีวัดพุทธที่มีแต่แม่ชีอยู่ครับ

india_sikkim_day8_23
แม่ชี

india_sikkim_day8_21

india_sikkim_day8_22

ทางเดินเข้าทะเลสาปเป็นทางเดินสั้นๆ ในป่าครับ อากาศเย็นจนหนาวเลยเดินสบายๆ ระหว่างทางมีเด็กๆ เดินบ้าง วิ่งเล่นสวนมาบ้างให้ถ่ายรูปเล่นสนุกๆ

india_sikkim_day8_25

india_sikkim_day8_24

ยิ่งใกล้ถึงทะเลสาปยิ่งมีธงประดับติดไปหมดครับ พอไปถึงแล้เจอแขกเพียบเลยยยยยยยย

india_sikkim_day8_33

india_sikkim_day8_28

india_sikkim_day8_34

ตรงทางเดินเข้าไปสักการะจะมีเรือนไม้อยู่ เราก็ต้องถอดรองเท้าแล้วเดินหมุนระฆังไปตามทางครับ ผมไม่ได้เข้าไปเพราะขี้เกียจถอดรองเท้า + คนเยอะ ยืนดูอยู่ข้างนอกแล้วก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ นี่แหละ

india_sikkim_day8_29

india_sikkim_day8_32

india_sikkim_day8_26
เจดีย์คล้ายๆ ของเนปาลที่เคยเห็นในรูปเลย

india_sikkim_day8_35
ถ่ายแขกอินเดียสนุกมากๆ ครับ

india_sikkim_day8_27

ขาเดินออกมา เจอคนญี่ปุ่น 2 คนมาชวนคุยครับ ผู้ชายเคยทำงานที่ไทยมาแล้ว พูดไทยได้ ส่วนผู้หญิงนี่แต่งงานกับคนสิกขิมแล้วมาขายของที่ระลึกทำมืออยู่ที่นี่ ราคาไม่แพง คุณภาพดีเลยล่ะ ผมซื้อย่ามกลับมาฝากย่าใบนึง

india_sikkim_day8_37

india_sikkim_day8_36
เป็นญี่ปุ่นที่พูด Eng ฟังง่ายมากกก

ออกมาจะเข้าห้องน้ำ (ซึ่งก็นรกเป็นปกติ) เจอแขกคิดค่าห้องน้ำตามแต่ลูกค้าครับ หน้าเอเซียท่าทางดูไม่มีตังค์ก็สัก 5 รูปี พอสั่งแม่งคิด 15 – 20 รูปีเลยมั้ง -*- แม่ง

ก็ขอจบครึ่งแรกของวันไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

3 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวสิกขิม #8.1: กว่าจะถึง Darjeeling ตอนที่ 1