Chainsaw Man

Chainsaw Man เป็น Animation Series ที่สร้างจาก มังงะ Chainsaw Man ที่โคตรดังของ Tatsuki Fujimoto ตัว Series ตอนแรกฉายในระบบ Amazon Prime ก่อนทีละสัปดาห์ในปีที่แล้ว และเพิ่งลง Netflix แบบรวดเดียวปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาครับ (แต่ลิขสิทธิ์พากษ์ไทยยังมีแค่ใน Prime นะ)



Chainsaw Man เล่าเรื่องราวที่โลกมีปีศาจเกิดขึ้นจากความกลัวของมนุษย์ต่อสิ่งต่างๆ ก็เลยต้องมีหน่วยล่าปีศาจเกิดขึ้นมา วิธีสู้กับปีศาจคือฝ่ายหน่วยล่าปีศาจต้องทำสัญญากับปีศาจที่เป็นพันธมิตรเพื่อให้ได้พลังของปีศาจมาใช้ต่อสู้ แต่แน่นอนว่าก็ต้องแลกกับอะไรบางอย่างไปด้วยเหมือนกัน พระเอกเราชื่อ “เดนจิ” ผู้ทำงานล่าปีศาจร่วมกับปีศาจหมาหัวเลื่อยชื่อ “โปจิตะ” เขาทำงานอย่างหนักจนไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอย่างคนทั่วไปเพราะต้องหาเงินมาใช้หนี้ยากูซ่าที่พ่อเขาก่อไว้ โชคชะตากลั่นแกล้งทำให้เขากับโปจิตะรวมร่างกันกลายเป็นมนุษย์เลื่อยยนตร์ และต้องเลือกว่าจะอยู่หน่วยล่าปีศาจของทางการหรือจะโดยฆ่าครับ

ตอนอ่านมังงะถ้าคิดว่าเดือดขนาดนั้น อนิเมเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาได้ครบถ้วนเลย จัดเต็มทั้งความดิบโหด สะใจและกวนตีนของเนื้อเรื่อง งานภาพอย่างเนียบ ฉากต่อสู้อันไหนที่สู้กับมันส์ๆ ก็อลังการดุเดือด (ต้องกรอดูหลายฉากเพื่อดูซ้ำเลย) ฉากหักมุมต่างๆ ก็ทำได้ดีครับ (ขนาดรู้เรื่องอยู่แล้วยังอึ้งเลย) ที่ว่าดีมากๆ อยู่แล้วในมังงะดูอนิเมนี่เห็นภาพและสนุกขึ้นเยอะเลย

อีกจุดหนึ่งคือการเดินเรื่องและบทมีการปรับปรุงและเรียบเรียงใหม่ให้ดีมากขึ้น สร้างอารมณ์ร่วมและทำให้เขาเข้าใจตัวละครมากขึ้นในมังงะเสียอีก ดูแล้วเข้าใจเลยว่า Makima มีเสน่ห์อย่างน่ากลัวอย่างไร ตอนของ Himeno นี่บิ้วให้อินกว่าตอนอ่านมังงะเสียอีก ส่วนน้อง Kobeni ก็สติแตกได้สะใจดี น้อง Power นี่น่าร๊ากกกกกว่าในมังงะเสียอีก

ความเจ๋งของมันอีกอย่างคือเพลงประกอบครับ เพลงดีมากกกทุกฉาก ที่เด็ดคือเพลงตอนจบอัดมาให้ถึง 12 เพลง บ้ามากกกก ไม่ซ้ำแนวกันด้วยและดีทุกเพลงครับ

สำหรับแฟนมังงะ Chainsaw Man คงไม่พลาดอยู่แล้ว ส่วนใครที่ไม่เคยอ่านก็แนะนำให้เริ่มต้นจากดูเมะก่อนได้ครับ ติดงอมแงมจนไปหาตามมังงะต่อแน่

ป.ล. ภาคสองกำลังเดือด ส่วน เมะ ss2 ไม่รู้ต้องรอเมื่อไหร่

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.