It’s a Summer Film!: (เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้!

It’s a Summer Film!: (เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้! เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนว Drama Comedy Scifi ที่ฉายในเทศกาลหนัง Japansese Film Festival 2022 แล้วได้รับการกล่าวขวัญและโด่งดังมากระดับตั๋วขายหมดทุกรอบจนได้รับการเอามาฉายในโรงรอบปกติ หนังเป็นที่ฮือฮาในหมู่เพื่อนๆ นักดูหนังรอบตัวผมมาก แต่เสียดายที่ต้องนั้นไม่ได้ไป ตอนนี้ทาง Netflix เอามาลง platform พร้อมพากษ์ไทยแล้วครับ



(เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้! เล่าเรื่องราวของ “เท้าเปล่า” แห่งชมรมภาพยนตร์ผู้เป็นเนิร์ดหนังและยังเป็นติ่งซามูไรย้อนยุคมากๆ เธอเขียนบทหนังเรื่อง “ซามูไรวัยละอ่อน” ไว้แต่คนอื่นๆ ในชมรมนั้นเป็นพวกเดียวกับ “คาริน” สาวสวยผู้กำกับหลักประจำชมรมผู้เอาแต่ถ่ายหนังรอมคอม วันหนึ่งเธอไปพบกับรินทาโร่ หนุ่มปริศนาที่ตรงกับบุคลิกพระเอกหนังที่เธอเขียนบทไว้ เธอจึงเขามาเป็นพระเอกหนังของเธอพร้อมๆ กับลากเพื่อนซี้อย่าง “โฟมว่ายน้ำ” แห่งชมรมดาราศาสตร์และ “บลูฮาวาย” แห่งชมรมเคนโด้ มาช่วยถ่ายทำแบบกองโจร เพื่อให้ทันฉายในเทศกาลโรงเรียนครับ

It’s a Summer Film! เป็นหนังที่ดูแล้วสมคำร่ำลือครับ มันถ่ายทอดความรู้สึกรักภาพยนตร์และวัฒนธรรมการดูหนังออกมาได้ดีมากๆ ดูแล้วนึกถึงสมัยยังกล้าฝันและลงมือลุยทำตามความฝันของตัวเองโดยไม่ย่อท้อเลยครับ การที่หนังเล่าเรื่องผ่านมุมมองชีวิตเด็ก ม.ปลาย ที่มีทั้งเรื่องทำตามความฝัน เรื่องมิตรภาพ ความรัก ในช่วงหน้าร้อนอันสดใสก็ช่วยทำให้รู้สึกถึงพลังที่เหลือล้นของเรื่อง หนังยังแฝงไปด้วยประเด็นคุณค่าของหนัง (แอบแซะ TikTok ด้วย ชอบ) ดูแล้วได้พลังบวกมากมาย

นอกจากนี้หนังยังเดินเรื่องสนุกมาก โคตรกาว โคตรบ้า ตามสไตล์หนังฮาๆ ของญี่ปุ่น แต่ก็แทรกความเป็น Sci fi Fantasy และ Comming of Age ไว้ได้อย่างลงตัว สามสาวถึงจะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ (Ito Marika รับบทเท้าเปล่า, Yuumi Kawai รับบทโฟมว่ายน้ำและ Kilala Inori รับบทบลูฮาวาย) แต่ก็เล่นเข้ากันดี โดยเฉพาะน้อง Ito Marika ที่เล่นได้เนิร์ดสะใจมาก น้อง Yuumi Kawai ก็กีคๆ น่ารักสุดๆ ส่วนนักแสดงท่านอื่นก็เล่นได้ดีสมบทบาทครับ (เฮีย Shunya Itabashi โคตรขโมยซีน)

สำหรับใครที่อยากดูหนังเบาสมอง แต่ได้ฮีลพร้อมพลังบวกมากมาย แนะนำหนังเรื่องนี้เลย ดูแล้วฟันธงว่าศาสน์ที่ผู้กำกับต้องการจะสื่อ มันต้องส่งต่อไปถึงอนาคตได้แน่ๆ ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.