Japan Expo Thailand 2020

Japan Expo Thailand เป็นมหกรรมเพื่อการท่องเที่ยว, บันเทิงและวัฒนธรรมเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างไทยและญี่ปุ่นซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีที่ห้าง Central World ซึ่งปีนี้หลักๆ ผมไปถ่ายรูปวง FEVER แต่ก็ถือโอกาสเดินเล่นในงานกับถ่ายรูปไอดอลวงอื่นๆ ที่มาร่วมงานอยู่บ้างเหมือนกัน

เริ่มกันที่วงแรกอย่าง Cm Cafe ที่ผมเพิ่งดู live ครั้งแรก น้องๆ และเพลงน่ารักสดใสดีมากโดยเฉพาะน้อง Kaimuk ที่แหล่มสมกับเป็นเมมเบอร์ระดับต้นๆ ของวงเลย

เพลงทาสแมว น่าร๊ากกก



ปีนี้มีหลายเวทีมาก ด้านในก็มีเวทีที่เน้นวง idol จากญี่ปุ่นมา ผมเห็นแฟนคลับทั้งไทยและญี่ปุ่นตามมาดูเยอะมากครับ

ด้านบนยังมีโซนที่มีบู๊ตงาน 2shot หรืองาน event เล็กๆ สำหรับหลายๆ วงครับ ผมเองไม่ได้ซื้อบัตรอะไรกับเขา แต่ถ่ายรูปน้องสองป๋อง แคน นายิกา มาได้รูปนึง น้องน่ารักม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก

ตอนบ่าย 4 โมงมี Highlight ของงานนั่นคือสาวๆ วง AKB48 (Wikipedia) รอบนี้เมมเบอร์ที่มาคือ Yui Yokoyama, Mion Mukaichi, Tomu Muto, Narumi Kuranoo, Miu Shitao และ Momoka Onishi ครับ


ตอนแสดงเพลงนี้ได้ยินโอตะที่อยู่ข้างๆ ตะโกนว่า “Original มันดีอย่างนี้นี่เอง”

การแสดงของพวกเธอนี่ไม่มีผิดหวังครับ สมระดับ Idol ระดับตัวแม่จากญี่ปุ่นเลย Entertain คนดูเก่งมาก ดูสนุกจริงๆ


Heavy Rotaion

ปีนี้ผมไม่ได้เดินดูโซนพวกขายของญี่ปุ่นหรือทัวร์เท่าไหร่นัก เน้นดูการแสดงกับหาของกินมากกว่า


ทำกันสดๆ


Takoyaki กลมๆ

ตอนสั่งนึกว่าได้ไอ้ที่กำลังทำอยู่ แต่เอาจริงได้อันที่ทำทิ้งไว้ก่อนหน้า ข้อดีคือไม่ร้อนเท่าไหร่นัก แต่พอเย็นแล้วความอร่อยมันลดลงไปเยอะเลย >_<

อีกอย่างที่กิดคือซูชิเนื้อวากิวครับ ตอนแรกนึกว่ากินแบบดิบๆ แต่ว่าเขาเอาไฟมาลนให้เป็น medium rare ก่อน อร่อยมากกกกก (คำละ 100 แน่ะ)


ลนไฟ

สรุปปีนี้นอกจาก FEVER แล้วก็เดินดูนั่นดูนี่ หาของกินสนุกดีครับ ไม่ได้ดูพวกท่องเที่ยวเท่าไหร่ล่ะ ปีนี้ดูมีบู๊ทขายของจุกจิกที่น่าสนใจเยอะมากแต่ผมซื้อมาแค่ไม่กี่อย่าง ปีนี้คงจะดูไอ้พวกนี้มากขึ้นล่ะครับ

ปีก่อนๆ
Japan Expo Thailand 2017
Japan Expo Thailand 2019

One thought on “Japan Expo Thailand 2020

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.