Terminator: Dark Fate

หลังจากปล่อยให้คนอื่นปู้ยี้ปู้ยำ Terminator franchise มานานจนได้หนังที่พอดูได้บ้าง, ห่วยบ้าง, กากบ้าง ในที่สุดลุง James Cameron แกก็ทนไม่ไหว ลงทุน produce กับเขียนเรื่อง Terminator: Dark Fate เองแม่งเลย โดยถือเป็นภาคต่อที่แท้จริงของ Terminator 2: Judgment Day (เรียก T2 ละกัน) ครับ



Dark Fate คือเป็นการ soft reboot ของ franchise ครับ เมื่อ Sarah Connor กับ John Connor ทำลาย Skynet ไปแล้วตั้งแต่ปี 1995 โลกรอดจาก “Judgment Day” ในปี 1997 แต่ไหงยุคปัจจุบันยังมีหุ่น Terminator รุ่น Rev-9 มาจากอนาคตมาไล่ฆ่า Dani Ramos แต่ก็มีนักรบจากอนาคตที่ชื่อ Grace ถูกส่งมาปกป้องเธอเช่นกัน

  • อย่างที่บอกว่าภาคนี้ James Cameron ร่วมสร้างเอง ภาคนี้เลยได้บรรยากาศเก่าๆ ทั้งเพลงประกอบ, จังหวะการเดินเรื่อง มีความรู้สึกเหมือนดู T1, T2 แบบชัดเจนครับ
  • ดูสนุกดี มันโคตร ถือว่าสนุกที่สุดในบรรดาภาคต่อจาก T2 ที่สร้างมาเลย พี่ยังเล่นมุขแซะตัวเองตัวเองเพียบเลย
  • เนื้อเรื่องต่อกับภาคเดิมโอเคกว่าภาคอื่นๆ อยู่ (ไม่นับ Salvation ที่เป็นโลกอนาคต) แต่มีจุดอีหยังวะกับจุด troll อยู่บ้างแต่ก็ไม่เท่าภาคอื่นๆ
  • การกลับมารับบท T800 ของ Arnold Schwarzenegger นี่ดีกว่าภาค Genisys เยอะอยู่ (แม้ว่าจะมีจุด WTF บ้าง) มุกตลกเพียบ โผล่มาทีไรเรียกรอยยิ้มและความรู้สึกเก่าๆ จากเราได้เลย
  • ที่กรี๊ดสุดคือการกลับมาของ Sarah Connor ที่รับบทโดย Linda Hamilton ครับ นางเล่นดี กวนตีนและทรงพลังมาก
  • น้อง Mackenzie Davis ในบท Grace ก็เล่นดีครับ ชอบตรงที่บทออกแบบให้เธอมีจุดเด่นและจุดอ่อนชัดเจน ไม่ได้ดูเก่งเกินไปหรือกระจอกไปแบบ Kyle Reese (ตามเนื้อเรื่องก็เข้าใจได้นะ)
  • ทีมที่ปกป้อง Dani Ramos ดู balance ดีเพราะแต่ละคนก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันและความไม่เชื่อใจกันอยู่
  • ตัวร้ายตัวใหม่อย่าง Rev-9 นี่ดูผ่านๆ ก็เจ๋งดี คือเหมือนรวมเอาความสามารถของ T800 กับ T1000 เข้าด้วยกัน มีทริกแยกร่างได้งี้ คือเป็นตัวร้ายที่เก่งที่สุดใน series ล่ะ น่าเสียดายที่พยายามเล่นให้เหมือน Robert Patrick มากไปหน่อยจนรู้สึกว่าไม่มีเอกลักษณ์ของตัวเองให้จดจำเลย

สรุปแล้วผมว่าว่า Dark Fate มันดูสนุกและดีกว่า Terminator 3: Rise of the Machines, Terminator Salvation และ Terminator Genisys (อันนี้ห่วยสาด) เยอะ ได้ feel T2 ที่เราโหยหา มีตัวละครหน้าเก่าๆ กับเนื้อเรื่องใหม่ๆ ที่ต่อกันค่อนข้างเนียนอยู่ แต่ว่ายังไม่ถึงกับก้าวข้ามขั้นความเนี๊ยบ, ตื่นตาตื่นใจและความเจ๋งของ T2 ไปได้ครับ

ป.ล. ส่วนตัวคิดว่า T1000 ยังเป็นหุ่นยนต์ล่าสังหารที่ล้ำที่สุดในหนัง Sci-fi ทุกเรื่องนะ ดูตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่ามันโคตรเจ๋งงงอยู่เลย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.