Maleficent: Mistress of Evil

Maleficent: Mistress of Evil เป็นภาคต่อของ Maleficent (review) ซึ่งประสบความสำเร็จมากกับการตีความ Sleeping Beauty ใหม่จนเป็นจุดเริ่มต้นของการทำหนัง live-action reboot ของ Disney ครับ



Mistress of Evil เล่าเรื่องราวต่อจากภาคแรกเมื่องเจ้าหญิง Aurora ซึ่งเป็นราชินีของอาณาจักรมัวร์ตกลงใจจะแต่งงานกับเจ้าชาย Phillip ของอาณาจักรข้างๆ ท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของ Maleficent และแผนร้ายที่มีใครบางคนวางแผนจะอาศัยงานแต่งงานนี้ล้างอีกฝ่ายให้พินาศครับ

  • ภาคนี้เปลี่ยนโทนจากตีความเทพนิยายใหม่ให้ทันสมัยและเปิดมุมมองใหม่ๆ มาเป็นเรื่องการเมืองแบบเต็มๆ ครับ หนังเน้นหนักเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างรัฐที่มีทั้งรัก,ทั้งเกลียดและบาดแผลจากการกระทบกระทั่งกัน ดูสมัยใหม่ขึ้นเยอะ
  • ตัวหนังเดาได้ตั้งแต่ต้นยันจบเรื่อง อันนี้เป็นจุดด้อยที่สุดของภาคนี้เลยเพราะว่าภาคที่แล้วมันเดาไม่ได้ มีอะไร surprise เยอะกว่านี้มาก
  • อีกอย่างคือมันปูประเด็นความขัดแย้งมา dark มาก แต่จบโคตรง่าย โคตรเทพนิยายเลย เหมือนพยายามจะทำให้สมจริงแต่ก็ไปไม่สุดต้องคงความเป็นเทพนิยายไว้
  • Elle Fanning โคตรสวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
  • Michelle Pfeiffer เล่นร้ายได้สะใจดี (แต่ไม่มีมิติอะไร) ประชันกับ Angelina Jolie ได้สนุกดี
  • หนังมันก็ดูสนุกแหละ แต่ว่าภาคที่แล้วดูสนุกกว่า ประทับใจกว่า มีอะไรให้ถกเถียงกันได้มากกว่าครับ ภาคนี้ drop ลงไปเยอะเลย – -“

ป.ล. ที่น่าสนใจคือในบรรดาหนัง live-action ของ Disney ที่ออกต่อมาจาก Maleficent นั้นไม่มีเรื่องไหนที่ตีความใหม่อีกเลย

One thought on “Maleficent: Mistress of Evil

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.