Avengers: Endgame

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ผมไปดูAvengers: Endgame เป็นหนังบทสรุปของมหากาพย์ The Infinity Saga ที่ยาวนาน 11 ปีของจักรวาล MCU มาครับ มันเป็นหนังที่โคตร Hype ที่สุดของปีนี้ล่ะ (ณ ตอนนี้) ตั๋วเต็มกระจาย โชคดีที่จองวันพฤหัสได้เลยไม่ต้องคอยหลบสปอยเท่าไหร่ ^^



เนื้อเรื่องของ Endgame นั้นจะต่อจาก Infinity War และ Ant-Man and the Wasp เมื่อเหล่า Avengers วางแผนที่จะโต้กลับ Thanos ผมเล่ามากกว่านี้ไม่ได้เพราะว่ามันจะสปอยล่ะ

Endgame นั้นถ้ามองมันแบบหนังเดี่ยวๆ ในจักรวาล MCU เรื่องนึงก็ต้องบอกว่ามันยืดยาดและฟูมฟายมากเกินไปหน่อย พี่น้อง Russo เคยทำหนังดีๆ ออกมาได้กระชับและดีกว่านี้ การกระจายบทให้กับตัวละครจำนวนมหาศาลก็สู้เรื่องก่อนหน้าไม่ได้เลยด้วยซ้ำ คือมันเป็นหนังที่ดีนะ แต่ไม่ใช่ the best ใน MCU แน่นอน

แต่ถ้ามองว่ามันคือบทสรุปทุกอย่างของจักรวาล MCU ที่วางไว้ตั้งแต่ปี 2008 ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นบทสรุปที่ลงตัว,ดูสนุกและประทับใจมาก ตัวหนังมีครบทุกรสตามสไตล์ MCU ทั้งแอคชั่นสุดมันชนิดเรียกเสียงเชียร์ตามได้ลั่นโรง มุกตลกถูกที่ถูกเวลารวมไปถึงบทซึ้งกินใจ ตัวหนังเคลียร์ทุกปมทุกประเด็นแบบไม่มีอะไรค้างคาใจเลยครับ ถือว่าจบสวยงามเลยล่ะ เป็นหนึ่งในหนัง “ภาคจบมหากาพย์” ไม่กี่เรื่องที่ทำออกมาดีมากจริงๆ

สรุปแล้วถ้าคุณเป็นแฟนหนัง MCU ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่คุณจะไม่ดูหนังเรื่องนี้ครับ มันดูสนุกและเป็นการปิดฉากมหากาพย์ที่ยาวนาน 11 ปีอย่างสวยงามจริงๆ

ป.ล. หนังจบ Phase 3 จริงๆ คือ Spider-Man: Far From Home นะ
ป.ล. 2 ถ้าไม่เคยดูหนังเรื่องอื่นๆ ของ MCU มาก่อนแล้วจะดูเรื่องนีเป็นเรื่องแรกขอบอกเลยว่า “อย่า” ครับ

2 thoughts on “Avengers: Endgame

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.