เมื่อวันที่ 12-13 มกราคมที่ผ่านมาผมไปประเทศสิงคโปร์มาครับ จุดประสงค์หลักๆ นั้นเพื่อไปคอนเสิร์ตน้องแทยอน ก็เลยไปดูคอนเสิร์ต ค้างหนึ่งคืนแล้วเที่ยวนิดหน่อยก่อนที่จะกลับครับ

โปรแกรมเที่ยวมีดังนี้

• 12 มกราคม 2562:
    • ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองด้วยสายการบิน Thai Lion Air ไปสนามบิน Changi ประเทศสิงคโปร์ (ได้นอนแค่ 2 ชั่วโมงกว่าๆ)
    • นั่งรถ MRT ไปย่าน Lavender เข้าที่พักที่ J8 Hotel
    • เดินเล่นย่านนั้น หาข้าวกิน ไปกินกาแฟร้าน Chye Seng Huat Hardware คนเยอะมากกก
    • ไปดูคอนน้องแทที่ Singapore Expo
    • ไปหาข้าวกินที่ Chinatown Food Street ย่าน Chinatown เพราะคิดว่าร้านอาหารแถวๆ Lavender น่าจะปิดหมดแล้ว (ซึ่งคิดผิดมาก)
  • 13 มกราคม 2562:
    • ออกมาหาข้าวกินย่าน Lavender ไปกินกาแฟร้าน Chye Seng Huat Hardware
    • กลับมา Checkout โรงแรม แล้วนั่งรถ MRT ไปย่าน City Hall
    • เดินเล่นย่าน City Hall ไปชมโบสถ์ St Andrew’s Cathedral
    • เดินเล่นพิพิธภัณฑ์ Asian Civilisations Museum (ACM)
    • เดินเล่น Boat Quay
    • ไปย่าน Orchard กินข้าวแล้วหาซื้อเจ้าหนังปลา irvins เดินตั้งไกล ไปถึงหนังปลาหมด …
    • กลับ Lavender ไปเอากระเป๋าแล้วไปสนามบิน กินข้าวในนั้นแหละ
    • ถึงไทยโดยสวัสดิภาพ

อย่างที่บอกว่าจุดประสงค์หลักของทริปนี้คือไปดูคอนเสิร์ต ที่เที่ยวจริงๆ ก็จะเหลือไม่ถึงวันด้วยซ้ำ ก็เลยเน้นเที่ยวสบายๆ นั่งแช่ร้านกาแฟร้านขนม เดินพิพิธภัณฑ์งี้ครับ กล้องก็พกไปแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเยอะเท่าไหร่ เที่ยวเบาๆ มากกว่า มีเสียเวลามากสุดก็ตอนเดินจาก Orchard ไป Somerset เพื่อซื้อเจ้าหนังปลาไข่เค็ม irvins นั่น จริงๆ ลงใต้ดินไปก็จบ -*-

รอบนี้ผมเลือกพักที่ Lavender เพราะตั้งใจจะให้เดินทางไปกลับจาก Expo ไวที่สุดครับ ย่านนี้เป็นย่านที่อยู่อาศัยก็เลยเงียบสงบดี โรงแรมที่ผมพักอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานี MRT Lavender กับ MRT Farrer Park (ย่าน Little India) ซึ่งต้องเดินไกลจากสถานี Lavender ประมาณ 15 นาที แต่ทางเดินก็สะดวกและปลอดภัย ย่านนั้นมีร้านอาหารและ Hawker เยอะและหลากหลายแนวมาก,ร้านกาแฟฮิปๆ เพียบและ super market ที่เปิดถึงดึกๆ หลายร้าน เรียกได้ว่าถ้าไม่แคร์เรื่องเดินสิบกว่านาทีก็เป็นย่านที่เหมาะสำหรับการพักเลยครับ (ร้านอาหาร/สเบียงเยอะ, เงียบสงบและปลอดภัย)

ที่เที่ยวจริงๆ ก็แค่เดินเล่นย่าน City Hall กับเดิน ACM ที่เคยเดินผ่านไปเมื่อตอน trip ปี 2017 รู้สึกผิดหวังกับ ACM นิดหน่อยเพราะคาดหวังไว้ว่ามันจะเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์อาเซียนงี้ แต่จริงๆ เป็นรวมโบราณวัตถุ, งานศิลปะโบราณและศาสนวัถตุของอาเซียนและเรือสำเภาจีนในย่านนี้มากกว่า จริงๆ ก็จัดดีแหละ แต่รู้สึกว่าถ้าย้อนเวลาได้ไปเดินพวก National Gallery น่าจะฟินกว่า ที่น่าสนใจคือผมเจอ Maid Day Off มาพักผ่อนกันเต็มย่าน City Hall ในวันอาทิตย์ด้วย (คล้ายๆ กับที่ฮ่องกง)

อาหารการกินตอนแรกก็ว่าจะไปร้านประจำที่เคยไปกินเพราะมั่นใจว่าอร่อยกับไปลองร้านดังๆ ตามในกระทู้ [CR]7 วันใน 17 ร้านที่ดีที่สุดของผมที่ “สิงคโปร์” ครับ @pantipดูครับ แต่เอาจริงๆ ก็ไม่มีเวลาหรอก ก็เจอร้านไหนดูคนเยอะๆ ก็เข้าร้าน ส่วนใหญ่ร้านอาหารย่าน Lavender นั้นไม่แพงเท่า Chinatown ส่วนรสชาตก็มีทั้งอร่อยกว่าและแย่กว่าแล้วแต่ดวงจริงๆ นี่ยังรู้สึกเลยว่าคิดผิดที่วันไปดูคอนเสิร์ตถ่อไปกินแพงๆ ที่ Chinatow ทำไม (สำหรับย่าน Lavender นั้น food court Kopitiam ที่อยู่ตรงนั้นสถานี MRT นั้นอาหารไม่ค่อยอร่อยแฮะ) รอบนี้ไปลองกิน Yong Tau Foo ที่ food court ห้าง ION Orchard มา เริ่มกินเป็นแล้วว่าต้องสั่งและเลือกอะไรยังไงก็เลยรู้สึกว่าสนุกและอร่อยดี ส่วนกาแฟรอบนี้ไปกินร้าน Chye Seng Huat Hardware มาสองรอบ ร้านนี้กาแฟดีครับ บริการดี ร้านก็สวย แต่ข้อเสียคือคนเยอะมากกกกกก (ประมาณ Starbucks เซ็นทรัลลาดพร้าว+พาราก้อน) เสียงดังตลอดเวลา เอาเป็นว่าถ้าโชคดีมีที่นั่งก็จัดเลยครับ

การเดินทางผมใช้บัตร EZ Link เป็นหลัก ก็ใช้ไปทั้งหมด 12.12 เหรียญ แผ่นที่ก็ดู App SG MRT เอา ดูแบบ offline ได้ สะดวกดี ส่วน Internet ก็ใช้ sim2fly เหมือนเดิม ไปถึงตอนแรกจับได้สัญญาณของ M1 ซึ่งก็โอเคอยู่ครับ แต่พอเจอคนเยอะๆ แล้วช้ามากเลยเปลี่ยนเป็น Singtel แล้วเร็วลื่นปรื๊ดๆ เลยครับ

ช่วงที่ไปสิงคโปร์อากาศก็ร้อนเป็นปกติครับ แต่ดีทีต้นไม้บ้านเขาเยอะ ช่วงที่ไปก็ไม่มีฝุ่นจากอินโดมา สรุปได้ว่านอกจากร้อน (หนีเข้าห้างได้) แล้วอากาศก็ดีกว่าบ้านเราตอนนี้แหละ

ทริปนี้ก็ไม่มีอะไรมากจริงๆ ตามข้างบน ไปดูคอน+เที่ยวนิดๆ หน่อยๆ กลับบ้าน ซึ่งความเจริญของประเทศนี้ก็ช่วยให้ทริปนี้แทบไม่ต้องวางแผนอะไรและสะดวกดีครับ แต่ถ้าเลือกได้จะไม่มาดูคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์อีกแล้ว ปวดหัวกับคนดูและคอนเสิร์ตที่ไทยมันสนุกกว่ามากจริงๆ

ป.ล. นี่เป็นครั้งแรกที่โดน ต.ม. สิงคโปร์ถามว่า “มาทำอะไร” แฮะ

ป.ล. 2 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคือ 15,738.4 บาทครับ
– ใช้จ่ายเงินสดทั้งหมดระหว่างทริป (รวมค่า EZ link ด้วย) 108 SGD (เรท 23.55) = 2543.4 บาท
– ค่าบัตรคอนเสิร์ต 5926.59 THB (242 SGD แพงงง)
– ค่าเครื่องบิน 5385 THB
– ค่าโรงแรม 1,883.41 THB

One thought on “สรุปทริป Singapore – Taeyeon Concert