S’ Taeyeon in Singapore

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปดูคอนเสิร์ต S’ Taeyeon in Singapore ที่ประเทศสิงคโปร์มาครับ เหตุที่ต้องถ่อไปดูถึงโน่นเพราะว่าคอนเสิร์ตทั้งสองรอบที่ไทยเมื่อปลายปีที่แล้วมันทับกับทริป New Zealand ของผมนั่นเอง คอนเสิร์ตจัดวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมานี่เองครับ



คอนเสิร์ตนี้จัดที่ Singapore Expo Hall 1 ครับนึกภาพประมาณอิมแพคบ้านเราที่ติดรถไฟฟ้าและเดินทางสะดวกน่ะ ซึ่งสถานที่จัดงานมันไม่ใช่สถานที่จัดการแสดงโดยเฉพาะอย่างอิมแพคอาเรียน่าหรือธันเดอร์โดม แต่เป็นเอาห้องจัดแสดงสินค้ามาตั้งเวทีซะมากกว่าครับ

คอนเสิร์ตนี้น้องแทร้องสด, ดนตรีเล่นสด(live band) , production อลังการงานสร้างและทีม dancer แซ่บๆ ในลักษณะเดียวกับคอนเสิร์ต Persona เมื่อปี 2017 ครับ Set list ก็จะมีเพลงใหม่ๆ เพิ่งขึ้นมาเยอะเหมือนกัน มีเพลงญี่ปุ่นกับเล่นเพลง Holiday ของ Girls’ Generation ด้วย

สำหรับ Set list และในด้าน Performance ของคอนเสิร์ตก็นั้นยอดเยี่ยมการันตีความฟินครับ เสียงน้องแทนั้นดีอยู่แล้ว ทุกเพลงที่เธอเลือกมาเล่นในคอนเสิร์ตแบบแสดงสดก็เจ๋งกว่าฟังในอัลบั้มมาก คือฟังแล้วรู้สึกเลยว่าน้องมีความสุขในการแสดงและการร้องเพลงจริงๆ

แต่เทียบกับ คอนเสิร์ต IU ซึ่งลักษณะคอนเสิร์ตและจุดขายของพวกเธอเหมือนกันนั้น ก็ต้องบอกว่า IU ยังเหนือกว่าอยู่ระดับนึงเพราะน้องเสียงไม่ตกเลยทั้งคอนเสิร์ต ส่วนน้องแทท้ายๆ คอนเริ่มเสียงตกล่ะ แต่พักช่วง VTR แล้วกลับมาเหมือนเดิมได้

สำหรับบรรยากาศคอนเสิร์ตในสิงคโปร์นั้นต่างจากของไทยมากครับ คือบ้านเขาจะเงียบๆ ร้องตามเฉพาะท่อนฮุคไม่เฮฮาปาร์ตี้ช่วยศิลปินดำน้ำแบบบ้านเรา บรรยากาศในคอนเลยดูเรียบๆ ไปหน่อย (มีแค่ตะโกนซารังเฮมั้ง) แถมคอนเสิร์ตนี้ยังเป็นตอนเสิร์ต S’ สุดท้ายพอดี ทั้งคอนน้องแทก็เลยพูดแต่เรื่องซีเรียส จริงจัง เกี่ยวกับชีวิตที่ผ่านมา เกี่ยวกับเป้าหมายตัวเองที่มีต่อแฟนๆ ซะเป็นส่วนใหญ่ (90% เลยมั้ง) ไม่ค่อยมีพูดเล่นหัวกับโซวอนมากนัก ซึ่งถ้าเทียบกับบรรยกาศคอนเสิร์ต S’ ไทยที่เห็นแชร์กันนี่น้องแททั้งหยอด fan service, เล่นหัวและกวนตีนโซวอนไทยตลอดเวลา (จูงหมางี้, ร้องเพลงวันเกิดงี้, you guy are fucking cute งี้ ฯลฯ) จนผมคิดไปเองว่าคอนเสิร์ตที่ไทยต้องสนุกกว่าแน่ๆ ส่วนลามแปลเกาหลี <–> Eng ก็แปลแบบถามคำตอบคำ ไม่ได้มีอารมณ์ร่วมเท่าไหร่แบบล่ามในคอนเสิร์ตที่บ้านเราที่เป็นตัวชงมุกตัวดีเลย

อีกอย่างคือผู้จัดที่สิงคโปร์แย่มากครับ กว่าจะจัดคิวเข้าได้นี่แถวยาวและนานเท่าๆ กับคอน IU, Hall ที่จัดแสดงมันก็ไม่เหมาะกับแสดงคอนเสิร์ตเพราะไม่เป็นสโลปเลย แถมคนดูแม่งก็โครตเถื่อน ชูมือสุดแขนเพื่อถ่าย vdoหรือยกบ้งสุดแขนตลอดเวลาจนบังน้องแทตลอดเวลา ยิ่งตอน Encore นี่แถวหลังวิ่งมาหน้าเวที, แถวหน้าขึ้นไปยืนบนเก้าอี้แล้วชูสุดแขนเพื่อถ่าย vdo มาจนพวกมองไม่เห็นอะไรเลยแม้กระทั่งจอ projector แม่ง คือหงุดหงิดเลยครับ แถมพอคอนเสิร์ตจบแม่งยืนตะโกนเรียกจะเอา Encore 2 ต่อจนตำรวจต้องมาเป่านกหวีดไล่…. โอ๊ยย พวกมึงจะเถื่อนไปไหน


ไม่เห็นอะไรเลยว๊อยยย

สรุปแล้วในเรื่องการแสดงและร้องเพลงของน้องแทและทีมงานนั้นเยี่ยมยอดอยู่แล้วครับ แต่ความสนุกในคอนเสิร์ตนั้นตกไปพอควรเพราะคนจัดกับคนดูนี่แหละ ถ้าไม่ติดอะไรจริงๆ ต่อไปก็คอนเสิร์ตในไทยเถอะ มันสนุกกว่ากันเยอะจริงๆ แม้จะคอนเสิร์ตเดียวกันก็ตาม

One thought on “S’ Taeyeon in Singapore

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.