2018 IU 10th Anniversary Tour Concert “dlwlrma” in Bangkok

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมไปดูคอนเสิร์ต 2018 IU 10th Anniversary Tour Concert in Bangkok ของน้อง IU มาครับ IU คือศิลปินสาวระดับ Top ของเกาหลีใต้ที่ก้าวข้ามความเป็นไอดอลฉายา “น้องสาวแห่งชาติเกาหลี” ไปแล้ว (เธอทั้งแต่งเพลงเอง, produce เพลงเองจนได้รางวัลทั้ง Best Female Singer, Best Song Writter เมื่อปีที่แล้วอ่ะครับ) รวมถึงเป็นเจ้าแม่ Chart Digital ของเกาหลีด้วยด้วย

คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเธอในไทยครับ (ในคอนเสิร์ตเธอบอกว่ามาไทยเป็นครั้งที่สอง) งานจัดที่ Impact Exhibition Hall 4 เมืองทองธานีซึ่งผมก็เพิ่งรู้ว่ามันจัดคอนเสิร์ตตรงนี้ได้เหมือนกัน งานนี้ผมจัดบัตร 6000 เกือบจะหน้าสุดเต็มๆ ตาเลย

คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตที่ดูสนุกมากครับ IU ร้องสด, ดนตรีเล่นสดโดยวง backup ระดับเทพ, ทีม dancer เจ๋งและเข้าขากับน้อง IU มาก, vtr กวนตีนดี การแสดงต่างๆ ก็แสดงให้เห็นถึง teamwork ระหว่างเธอกะทีมงานดีมาก

เสียงของ IU ก็ดีงามไม่มีตกเลยตลอดสองชั่วโมงกว่าๆ น้องลี่ของเราก็ตัวเล็กน่ารักสวยสุดๆ friendly มาก พยายามพูดภาษาไทยตามล่ามตลอด (มีถามด้วยว่าทำไมพูดเกาหลียาวแต่ล่ามแปลสั้นจัง) fan service ดีสุดๆ แถม encore ให้คนดู 2 รอบอีกต่างหาก อิ่มเอมตลอดคอนเสิร์ตเลยครับ

นอกจากนี้ยังได้ฟังเธอร้อง 4 highnote ในเพลง Good day (ถือเป็นเพลงชาติของเธอเลย) แบบสดๆ แล้ว และเธอยัง service แฟนๆ ชาวไทยด้วยการร้องเพลง “รัก” ของพี่ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ ด้วยครับ แม้จะร้องไม่ชัด (บอกซ้อมมา 1 เดือนเต็ม) แต่เสียงดีมากกก ฟินสุดๆ เลย

ที่ประทับใจอีกอย่างคือบรรยากาศในคอนเสิร์ตครับ คนเต็มฮอลเลย คนต่างประเทศก็เยอะ ร้องโค๊ดเชียร์ ร้องเพลงตามกันได้หมดไม่ว่าจะเป็นแฟนชาวไทยหรือแฟนอินเตอร์!!! คนดูกรี๊ดหมดตั้งแต่ dancer, ผู้จัดการ (Hanteo) ยันบอดี้การ์ด ฮ่าๆๆๆ

ข้อเสียหลักงานคือทีมผู้จัดงานครับ เขาจัดการเรื่องแถวรับบัตรแข็ง, การเข้า hall และตรวจบัตรแย่มาก ขั้นตอนซ้ำซากกันไปหมดและไม่จัดการแถวดีๆ จนคอนเสิร์ตต้องเริ่มช้าเพราะว่าคนยังเข้ามาได้ไม่ถึงครึ่ง hall ครับ อีกอย่างที่แย่คือล่ามที่เอาล่ามเกาหลีพูดไทยได้มา ล่ามแปลออกมาแปลกๆ และทำให้การพูดคุยกับแฟนเพลงไม่ลื่นไหลเลย มีคนบ่นๆ ว่าระบบเสียงเสียงแถวหลังๆ ไม่ค่อยดีด้วย

สรุปเป็น concert ที่ฟินมาก สนุก ประทับใจ เยียวยาการพลาดดูคอนน้องแทได้เป็นอย่างดี หวังว่าปีหน้าน้องจะมาอีกนะ (IU ย้ำหลายรอบมากว่าปีหน้าจะมาอีก \ w /) เสียดายเจอการจัดการแย่ๆ ทำให้หัวเสียไปก่อนเข้าคอนเสิร์ตเหมือนกัน

3 thoughts on “2018 IU 10th Anniversary Tour Concert “dlwlrma” in Bangkok

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.