พาตะลุยกินแหลกล้างฮ่องกง 2016 #2

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนี้จะพาไปตะลุยกินกันต่อที่ร้าน Ho Hung Kee บะหมี่เกี๊ยว Michelin 1 ดาว ที่ Hysan Place ย่าน Causeway Bay ครับ

ร้านนี้เป็นภัตตาคารในห้าง บริการดีมาก ผมสั่งบะหมี่เกี้ยวกุ้งมา 1 ชามแล้วก็สั่งผัดซีอิ้วกับราดหน้ามาแชร์กัน บะหมี่เส้นแข็งๆ กรุบกรอบดี เกี้ยวอร่อย แต่น้ำซุปนั้นขอยกให้ร้าน Mak’s Noodle ละกันครับเพราะว่าเข้มข้นกว่ามาก ส่วนราดหน้านี่น้ำคลุกคลิกนิดหน่อยไม่น้ำท่วมจานแบบบ้านเรา เส้นผัดให้มีกลิ่นใหม้นิดๆ ทั้งเส้นทั้งน้ำและหมูอร่อยมากครับ ส่วนผัดซีอิ้วนี่ผมเฉยๆ แฮะ


ราดหน้า


ผัดซีอิ้ว


ป้ายหน้าร้าน ยืนยันดาว Michelin


คืนนั้นก่อนแวะกลับที่พักผมแวะไปหาอะไรกินแถวๆ Temple Street Night Market ที่ย่าน Jordan ก่อนเข้าที่พักครับ ก็มีทั้งร้านกินจริงจังเลยกับกินเล่นพวกไส้ทอด หรือลูกชิ้นทอดที่เราหยิบไม้ให้เขาไปทอดได้เลย มีทั้งร้านยืนกินกะสั่งแล้วนั่งที่โต๊ะได้ ถือว่าเป็น snack ก่อนนอนที่อิ่มอร่อยใช้ได้เลยครับ


ไส้ทอด ไม่คาวเลย กรอบๆ อร่อย


อร่อยๆ

เช้าวันรุ่งขึ้นพวกเราไปร้าน Lin Heung Tea House แถวๆ ย่าน Central ตั้งแต่เช้ามืดครับ ร้านนี้เป็นร้านติ่มซำเก่าแก่อายุเกิน 100 ปี เป็นร้านยอดนิยมของทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นเองจนต้องรีบไปให้ถึงร้านก่อน 8 โมงเช้าเพราะไม่งั้นจะไม่มีโต๊ะให้กิน ร้านนี้เป็นร้านจีนแบบแท้ๆ คือหาคนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ด้านในร้านคล้ายๆ โรงน้ำชาที่เขาจะเอาขนมจีบต่างๆ ใส่รถเข็นแล้วเข็นไปทั่วร้าน เราจะเอาอันไหนก็ไปชี้ๆ ซึ่งเขาจะประทับตราให้ที่บัตรว่าเราสั่งอะไรไปบ้าง โต๊ะก็นั่งรวมๆ กันนั่นแหละ


บรรยากาศในร้าน


เขาเข็นมาทีละเยอะๆ แบบนี้แหละ

จุดเด่นอีกอย่างของร้านคือบรรยากาศในร้านที่โล้งเล้งมากทั้งคนกินและพนักงานร้านครับ พนักงานบริการค่อนข้างแย่เลยล่ะ ทั้งดุและพูดจากกระโชกโฮกฮาก (ซึ่งผมก็ฟังไม่ออกหรอก แฮร่) แต่ดันเข้ากับบรรยากาศในร้านซะงั้น ยิ่งตอนไปแย่งชิงขนมจีนที่รถกันนี่โคตรมันส์ ติ่มซำที่นี่ก็เด็ดทุกอย่างครับ อร่อยจริงๆ กินกันสนุกมาก หมดไป 70 HKD โคตรคุ้มเลย แต่ต้องมีคนรู้ภาษาจีน (อย่างน้อยก็รู้ชื่อติ่มซำเป็นภาษาจีน) นะครับ ไม่งั้นจะลำบากหน่อย


ฮะเก๋า อร่อยมาก


ซาลาเปายักษ์ที่ฮ่องกงมันอร่อยสะใจจริงๆ

ป.ล. ร้านนี้มีอีกสาขา ที่ Sheung Wan ครับ บริการดีกว่าหน่อยนึง คนน้อยกว่า

ต่อจากติ่มซำพวกเราก็ข้ามเกาะไปกินขนมหวานร้าน Kwan Kee Store (Michelin Recommended Street Food Guide) กันที่ย่าน Sham Shui Po ร้านอยู่ในตลาดนั่นแหละ ขนมอร่อยดี ราคาถูกด้วย 7 HKD เองครับ


หน้าร้านก็บ้านๆ แบบบ้านเราดี


ขนมหน้าตาแบบนี้ ดูไม่น่ากินแต่อร่อยนา

ร้านสุดท้ายของตอนนี้ที่จะพาไปคือร้านสุดยอดเต้าหู้ Kung Wo Dou Bun Chong (Michelin Recommended Street Food Guide) ครับ ร้านอยู่ในละแวกใกล้ๆ กันกับร้าน Kwan Kee Store นั่นแหละ เดินเข้าตลาดไปแป๊บเดียวก็ถึง (รีวิวที่ 2baht)

ร้านนี้เป็นร้านห้องแถวในตลาดที่เขาก็ทำเต้าหู้กันอยู่หน้าร้านนั่นแหละครับ มีเจียดที่ในร้านให้เรานั่งกินได้หน่อยนึง เมนูมีภาษาอังกฤษ เต้าหู้ทอดเขาอร่อยดี ชิ้นใหญ่สะใจ แต่น้ำเต้าหู้ก็ธรรมดาๆ ครับ ราคารวมกัน 15 HKD ปริมาณเยอะแบบเอาเราจุกได้

ขอจบตอน 2 ไว้เท่านี้ก่อนครับ ตอนหน้าจะพาไปกิน Tim Ho Wan สาขาติดดาวกับร้านห่านย่างติดดาวอีกร้านครับ

Link:
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง ปี 2016
สรุปทริปกินแหลกล้างฮ่องกง 2017