ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ เช้าที่ 2 ของทริปคันไซพวกเราตื่นเช้า กินอะไรลองท้องแล้วก็ออกไปเดินเที่ยวตลาด Kuromon กัน

ตอนเช้าถึงได้สังเกตุว่าแถวๆ ที่พักมีแต่ love hotel

กาแฟอันนี้อร่อย

ตลาด Kuromon อยู่เลยจากย่านที่พวกเราพักมานิดหน่อย เดินแป๊บเดียวก็ถึง

ตลาดนี้มีทั้งตลาดขายของทั่วไป, ขายของสดและอาหารซึ่งคือเป้าหมายที่พวกเราจะหาอะไรกินตอนเช้ากันครับ

คนเยอะม๊ากกกแต่เช้าเลย

ของสด

ร้านที่พวกเราตั้งใจไปกินกันคือ Takoyaki ร้าน Wanaka ที่มีสาขานึงอยู่ในตลาดนี้ครับ คนแน่นร้านเลย

ทาโกะร้อนๆ

ทำกันสดๆ

หน้าร้านครับ

กินทาโกะเสร็จพวกผมก็เดินหาอะไรกินกันไปเรื่อยเปื่อยล่ะ ของในตลาดนี้ราคาค่อนข้างสูงพอควร แต่อาหารก็สดและอร่อยจริงๆ ครับ ยอมจ่ายเลย ^^

พวกผมแวะร้านอาหารทะเลเผากัน เลือกๆ แล้วเขาก็ทำให้กินตรงนั้นเลย สดๆ หวานๆ

ปลาหมึกผัด อร่อยดี

ร้านนี้แกะหอยเม่นกันสดๆ เลยครับ แต่ราคาก็แรงมากเช่นกัน

ร้านนี้มีหอยเม่นเผาราคาน่ารัก ก็เลยจัดไป

หอยเม่นเผาเนย อร่อยยยย

กินเสร็จพวกเราก็ไปปราสาท Osaka Castle (大坂城) กันต่อ ก็นั่งรถไฟใต้ดินไปสถานี Ōsakajōkōen Station (大阪城公園駅) ครับ เดินไกลนิดนึงนะ

มีใบไม้เปลี่ยนสี แต่ฟ้าปิด จบ :/

ปราสาทโอซาก้านี่ถือเป็นหนึ่งใน landmark ที่สำคัญของเมืองโอซาก้าเลยครับ ปราสาทนี้สร้างในปี ค.ศ. 1583 โดย Toyotomi Hideyoshi (豊臣 秀吉) ไดเมียวผู้พิชิตแผ่นดินญี่ปุ่นต่อจาก Oda Nobunaga (織田 信長) ปราสาทนี้เป็นที่อยู่ของตระกูล Toyotomi จนกระทั่งถูก Tokugawa Ieyasu (徳川 家康) ยึดปราสาทนี้ในปี 1615

ส่วนของกำแพงที่สร้างด้วยหินแผ่นเดียว

Wedding Time

รูปจำลองการศึกที่เซคิงาฮารา

ปราสาทนี้เก็บตังค์ค่าเข้าปราสาทอีกต่อครับ ข้างในก็เป็นเรื่องตระกูลโทโมโยมิกับเรื่องสงครามที่เซคิงาฮารานั่นแหละ เดินสบายมีลิพท์ แต่พวกผมไม่ได้เข้ากันเพราะว่าส่วนใหญ่เคยมาแล้ว ก็ถ่ายรูปกันอยู่ด้านนอกอย่างเดียว

ปราสาท

วันนั้นด้านนอกปราสาทมีการแสดง street show ด้วยครับ ฟังเขาพูดไม่รู้เรื่องแต่ว่าดูสนุกดี

แล้วพวกเราก็เดินออกทางด้านหลังปราสาทซึ่งก็มีวิวสวยๆ ให้ถ่ายรูปกัน

น้องหมา

น้องหมาาา 2

ปราสาทกับคูน้ำ

ปราสาทโอซาก้าและสวนรอบๆ นี่จริงๆ สวยมากนะ โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้ แต่เสียดายที่ฟ้าปิดทั้งวันเลย ถ้าฟ้าเปิดภาพจะดีกว่านี้แน่นอน

ก็ขอจบตอนนี้ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ตอนหน้าจะพาเที่ยวโกเบกัน ^^

Link:
สรุปทริปคันไซ 2015 (โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ)

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #2.1: พาเที่ยวตลาดคุโร่มอน+ปราสาทโอซาก้า