Tonkotsu Kazan Ramen: ราเมงภูเขาไฟ

เมื่อวันศุกร์ที่แล้วไปกินร้าน Tonkotsu Kazan Ramen หรือที่รู้จักกันในชื่อราเมงภูเขาไฟมาครับ ร้านอยู่ถนนสุรวงศ์ เลยซอยธนิยะกับพัฒพงษ์ไปอีกครับ (ตาม fb บอกอยู่พัฒพงษ์ซอย 2)

ผมไปถึงร้านก่อนเพื่อน พอดีเพื่อนติดงานอยู่ มาช้าหน่อยผมเลยสั่งถั่วแระญี่ปุ่นมากินเล่น ที่เลือกอันนี้เพราะเป็นของกินเล่นที่ราคาถูกที่สุดในร้านล่ะครับ อย่างอื่น 90 บาทขึ้นไปทั้งนั้น อ้อ มีโปรของกินเล่น + เบียร์ที่น่าสนใจด้วยนะครับ

ร้านนี้มีเมนูชื่อดังคือ “ราเมงภูเขาไฟ” ครับ เขาจะเสิร์ฟมาในชามหิน เอาน้ำร้อนๆ เติมใส่จนราเมงเดือด แล้วเราก็ต้องตักแบ่งใส่ถ้วยเล็กมากิน มีสองขนาดคือชามเล็กกับชามใหญ่ ผมเลือกชามเล็กตามคำแนะนำของเพื่อนที่ว่า “แค่ชามเล็กก็จุกแล้ว” จริงๆ ร้านมีราเมงแบบอื่นและพวกข้าวให้กินด้วยนะ


เมนูราเมงภูเขาไฟครับ ทุกชามมีข้าวมาให้ 1 ถ้วย


วิธีกินครับ สุดท้ายพนักงานเขาก็มาทำให้เราอยู่ดีแหละ

ผมสั่งตัว Kazan Shoyu ครับ ส่วนเพื่อนเคยกินหลายทีแล้วมันเลยสั่งข้าวผัดกะเพราชามร้อน (-*-) รอสักพักเขาก็ยกมาให้ทั้ง set แล้วก็เติมน้ำซุป

หลังจากนั้นก็ปิดฝา แล้วมันก็ร้อนจนควันพุ่งแบบนี้เลยครับ ตามสูตรเขาว่าให้รอ 1 นาที ซึ่งเขาก็มีนาฬิกาทรายเล็กๆ วางไว้ทุกโต๊ะอยู่แล้ว (จริงๆ พนักงานเขามองอยู่ พอครบเขาก็มาเอาฝาออกให้)


เปิดมาก็เดือดแบบนี้แหละครับ ต้องคอยเติมน้ำบ่อยๆ

เพราะมันร้อนมากเลยต้องตักใส่ชามแบ่งครับ พอใกล้ๆ จะหมดก็เอาข้าวใส่ลงไปคนๆ แล้วตักมากิน รสชาติก็ออกเค็มๆ (เพราะมันเข้มข้นสุดๆ ด้วยมั้ง) หมูหนาดี โดยรวมผมว่าอร่อยดีแม้จะเค็มไปหน่อย

ส่วนข้าวผัดกะเพราของเพื่อนมันบอกแค่ว่า “ไม่อร่อยเลย” 5555555555555555555555555555555555555555

กินเสร็จผมกับเพื่อนก็สั่งของหวานครับ ตอนแรกนึกว่าอันเล็กๆ พอเขายกมาแม่งโคตรใหญ่เลย เป็นน้ำแข็งใสภูเขาไฟเหมือนกัน มีผลไม้ให้เลือก 3 อันมั้ง (สตอเบอรี่, มะม่วงกับอีกอย่างที่จำไม่ได้) ก็อร่อยดีตามประสาน้ำแข็งใส (ที่คงไม่มีที่ไม่อร่อย)


ควันพุ่งงงงงงงงงงงงงงงงง (อันนี้ใช้น้ำแข็งใสนะ)


มีไอติมโปะมาด้วย

สรุป: สำหรับผมร้าน Tonkotsu Kazan Ramen อร่อยดีครับ ราเมงก็อร่อย ของหวานก็อร่อย เห็นโต๊ะข้างๆ สั่งซี่โครงหมูย่างก็ดูน่ากินดี ราคาก็ไม่โหดมาก ยิ่งถ้ากินเบียร์ก็ดูมีโปรเยอะดี ข้อเสียคงจะเป็นมาลำบากหน่อยเมื่อเทียบกับร้านอื่นๆ ฝั่งสีลมครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.