สะพายกล้องเที่ยวเชียงใหม่: พาเที่ยวถนนวัวลาย

Entry นี้จะพาเที่ยว ถนนวัวลายซึ่งเป็นถนนคนเดินในวันเสาร์ที่เชียงใหม่ครับ ส่วนวันอาทิตย์จะเป็นประตูท่าแพแทน พวกผมไปถึงถนนวัวลายตอนทุ่มกว่าๆ คนก็เยอะมากแล้ว


คุ้นๆ ว่าเคยถ่ายภาพพวกเขาที่ถนนคนเดินประตูท่าแพมาแล้ว

ที่มาเดินถนนวัวลายก็มี 3 เหตุผลครับ 1. มาซื้อของ (อยากได้เสื้อลายที่มีคำว่าเชียงใหม่ๆ) 2. มาหาของกินที่นี่ และ 3. มาถ่ายรูป ^^

ผมใช้วิธีเจอร้านไหนน่าสนใจก็เล็งๆ ไว้ก่อนครับ เผื่อเจอร้านอื่นขายถูกกว่าหรือต่อได้มากกว่า ก็เดินไปเรื่อยๆ ส่วนของกินเจออันไหนน่ากินก็จัดเลย


จำได้ว่าอร่อย แปลกดี


น้องคนนี้ตีกลองเก่ง+น่ารักด้วย คนมุงเต็มเลย

ที่เหลือก็ให้รูปเล่าไปละกันนะครับ

ถ้าเทียบกับถนนคนเดินที่ประตูท่าแพที่เคยเดินแล้ว ถนนวัวลายนี่มีวัดน้อยกว่าเยอะ มีร้านของกินจริงจังน้อยกว่า (แต่ของกินเล่นพอๆ กัน) ครับ ส่วนตัวชอบประตูท่าแพมากกว่านิดๆ เพราะมีอะไรให้ถ่ายรูปและให้กินเยอะกว่า


อาหารเย็นครับ เป็นข้าวซอย เดินไปค่อนถนนกว่าจะเจอ ทั้งร้านเหลืออยู่ 5 ชาม -*-

เดินๆ ไปเจอวัดศรีสุพรรณครับ อุโบสถเงินสวยดี แต่ห้ามผู้หญิงเข้าโบสถ


ถ้าของจริงนี่ไฟส่องจะเปลี่ยนสีไปมาเรื่อยๆ ครับ


ด้านในโบสถ


ใครก็ไม่รู้ แต่เขาใช้กล้องฟิล์ม!!


ไหว้พระ

ออกมาจากวัดก็เดินกันต่อสักพักก็สุดถนนครับ เพื่อนก็ดันจะเรียกรถกลับทางนี้อีก ผมก็นึกว่าจะย้อนกลับไปเรียกข้างหน้า ก็เลยเลยตามเลยกลับโรงแรมไปก่อน -*-

tr_csr_chiangmai090

กลับไปโรงแรมสักพักก็รู้สึกตะหงิดๆ เลยตัดสินใจเดินจากโรงแรมกลับไปถนนวัวลายแม่มเลย ไปถึงก็ห้าทุ่มล่ะ ร้านเริ่มจะปิดหมดแล้ว รีบๆ เดินไปซื้อของที่กะซื้อแถวๆ ต้นซอย ต่อราคาบ้างนิดหน่อย -*-

โดนคนขายหลอกขายเสื้อที่เล็งไว้ไปตัว คนขายบอกว่าอย่างพี่ใส่เบอร์ L ได้แน่ๆ XL มันใหญ่ไป ลองทาบแล้วก็โอ แต่เขาไม่บอกว่าพอซักแล้วมันจะเหลือประมาณ M เกือบๆ จะ S เลย -*-

ซื้อของเสร็จเดินออกมากินข้าวตลาดข้างหน้าเพราะไม่อิ่ม ร้านส่วนใหญ่ก็เกือบๆ จะปิดแล้ว กินเสร็จก็เรียกตุ๊กๆ กลับประตูท่าแพครับ คันแรกเรียก 60 บาท! ผมเดินไปเรียกอีกคันเลย เขาบอกมาว่า 20 ก็ขึ้นเลย

ก่อนลงเขาถามด้วยนะว่า “ทำไมไม่ขึ้นคันแรกครับ” 555

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวเชียงใหม่: พาเที่ยวถนนวัวลาย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.