สะพายกล้องเที่ยวร้อยเอ็ด #1

ผมไปเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด (เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ หลักๆ คือไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่นั่น เรื่องรองลงไปคือเที่ยวนั่นเอง

ผมนั่งเครื่องบินไปถึงร้อยเอ็ดตอนเช้าๆ แล้วเพื่อนก็มารับไปกินข้าวเช้าก่อน เป็นร้านไข่กะทะย่านกลางเมืองร้อยเอ็ด อร่อยดีครับ

กินเสร็จก็เข้าโรงแรม พักผ่อนสักพักแล้วก็ออกไปเที่ยวกัน ที่แรกที่ไปคือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติร้อยเอ็ด ครับ นั่งรถ 3 ล้อไปคนละ 80 บาทมั้ง (หรือ 100 นี่แหละ)

>


รับ AEC กับเขาด้วยแฮะ

ที่นี่คิดค่าเข้าชมกับค่ากล้องด้วยครับ จ่ายไปเถอะแล้วจะได้ถ่ายรูปได้เต็มที่เลย ข้างในก็เป็นแนวๆ พิพิธภัณฑ์บ้านเรา ค่อนข้างเก่าๆ โทรมๆ แต่จัดเนื้อหาได้ค่อนข้างดี มีของเจ๋งๆ เยอะกว่าที่คิดครับ เห็นเป็นจังหวัดเล็กๆ ไม่คิดเลยว่าเมืองนี้จะมีประวัติศาสตร์เก่าแก่มาก



ที่ร้อยเอ็ดมีสถานที่ท่องเที่ยวแนวๆ ปราสาทหินโบราณอยู่เยอะเหมือนกันครับ เพียงแต่จะอยู่ไกลจากอำเภอเมืองค่อนข้างมากและกระจายๆ กันอยู่ริมๆ จังหวัด ก็เลยอดไปเพราะไม่มีรถขับ ;__;


นายฮ้อย


ศิลปะอีสานยุคโบราณ

ระหว่างเดินเที่ยวในพิพิธภัณฑ์แนะนำให้ถือบัตรผ่านกะใบอนุญาติให้ถ่ายรูปไว้ตลอดเวลานะครับ เพราะแต่ละโซนจะมีพี่ๆ ที่ประจำจุดตรวจตลอดเวลา แม้จะดูจุกจิกไปบ้างแต่ก็เข้าใจและพี่ๆ เขาก็อัธยาศัยดีมากครับ ก่อนออกจากพิพิธภัณฑ์พวกผมก็ถามว่ามีร้านข้าวอะไรอร่อยๆ บ้างไหม พี่เขาก็แนะนำเป็นอย่างดีและละเอียดมากๆ ด้วย เราก็เลือกที่จะไปกินไก่ย่างร้านใกล้ๆ ตามที่พี่เขาแนะนำ ราคาก็ไม่ต่างจากกรุงเทพนักแต่ก็อร่อยดี

ก่อนจะจบขอวกไปเรื่องการเดินทางในตัวเมืองร้อยเอ็ดหน่อยนะครับ ถ้าคุณไม่มีรถส่วนตัวจะทำให้การเดินทางลำบากมากครับเพราะคุณต้องโบกรถ 3 ล้อแทน ซึ่งราคาก็แล้วแต่เจ้าแล้วแต่การต่อรอง รถก็นานๆ โผล่มาให้โบกสักคัน และแน่นอนว่าคุณโบก 3 ล้อให้พาไปปราสาทหินด้านนอกจังหวัดไม่ได้แน่ๆ ;__;

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวร้อยเอ็ด #1

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.