สวัสดีดอนเมือง

ผมไม่ได้ไปสนามบินดอนเมืองนานมาแล้ว ครั้งสุดท้ายก็เมื่อ 8 – 9 ปีที่แล้วที่ไปส่งเพื่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ จนกระทั่งสุวรรณภูมิเปิด ดอนเมืองปิด ดองเมืองเปิดอีกครั้ง airasia ย้ายมาดอนเมืองก็ไม่ได้มีอะไรให้ไปใช้สนามบินดอนเมืองเลย เพิ่งมามีโอกาสได้ไปใช้บริการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพราะจะนั่งนกแอร์ไปร้อยเอ็ดเพื่อไปงานแต่งงานเพื่อนครับ

แม้ผมจะจำไม่ได้ว่าดอนเมืองข้างในเป็นยังไง แต่เข้ามาแล้วก็รู้สึกว่ามันเก่าๆ ตามแบบสถานีขนส่งสมัยโบราณ เพื่อนที่นั่งเครื่องบินไปทำงานในประเทศบ่อยๆ ที่ดอนเมืองบอกว่าตั้งแต่มี airasia มาก็ดีขึ้นเยอะ ซึ่งอันนี้ผมเองก็ไม่รู้จะเปรียบเทียบยังไงเหมือนกัน


ร้านอาหาร เพื่อนที่มาดอนเมืองบ่อยๆ บอกว่า “ไม่อร่อย”


Airasia ยังคงวุ่นวายที่สุด คนเยอะที่สุด ยิ่งวันที่ไปทัวร์จีนลงนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย


นกแอร์คนก็พอประมาณ แต่ยังเทียบไม่ได้กับ Airasia

พอเข้ามาข้างใน Duty free ก็มี แม้จะดูเก่าๆ ประมาณห้างตั้งฮั่วเส็ง บางลำภูไปหน่อย แต่ก็เยอะกว่า Duty ขา Domestic ของสุวรรณภูมิ ห้องน้ำก็สะอาดพอใช้ แต่จำนวนห้องน้ำน้อยมากๆ -*-


น้องตัล ^^


ร้านอาหารด้านในก็มี ราคาสนามบิน


ทางเดินเก่าๆ หน่อย


สิ่งที่ชอบคือมีจุดชมวิว ต่างจากสุวรรณภูมิที่เคยมี แต่กลายเป็นห่าอะไรแล้วก็ไม่รู้


ยังมีใครใช้อยู่บ้าง?

ส่วนตัวผมว่าดอนเมืองตอนนี้ถือว่าสนามบินพอโอเคสำหรับ low cost หรือเดินทางภายในประเทศครับ คือไม่จำเป็นต้องหรูอะไรมาก (ขอห้องน้ำเยอะกว่านี้หน่อย) แต่จุดที่คิดว่ายังเป็นปัญหาคือเรื่องการเดินทางไปเพราะยังไงก็ไม่สะดวกเท่าไป motor way หรือ airport link (นั่นสะดวกเหรอวะ) อย่างสุวรรณภูมิแน่ๆ

One thought on “สวัสดีดอนเมือง

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.