ไหว้พระ 9 วัด + 3 ศาล #3

หลังจากไหว้พระวัดอรุณแล้ว ผมและเพื่อนก็นั่งเรือที่เราซื้อตั๋ว package ไหว้พระวัดฝั่งธน 3 วัดไปวัด วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร


สามสาวนี่เพื่อนทั้งนั้น


วัดคนเยอะมากครับ

วัดนี้ผมเพิ่งเคยมาครั้งแรก เข้าไปถึงนี่งงเลยครับ เพราะว่าวิธีการไหว้พระนี่เหมือนวัดจีนอย่างวัดเล่งเน่ยยี่มากๆ คือจะได้ธูปมาเยอะมาก+เทียนเล่มใหญ่ๆ แล้วมีจุด 1 ไหว้พระ 5 จุด เราต้องเรียงตามลำดับไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายธูปจะเหลือ 3 ดอกพอดีๆ สำหรับไหว้หลวงพ่อโต (หรือเรียกว่าซำปอกง) ในพระวิหาร



สารภาพว่าตอนไปไหว้จริงๆ นี่งงมาก คือคนเยอะมาก ควันธูประดับเทียบเท่าวัดเล่งเน่ยยี่หรือพระพรหมณ์ตรงราชดำริเลย เพียงแต่ที่กว้างกว่า แต่ละจุดก็ไหวก็ไม่ได้เรียงกัน คือข้ามไปข้ามมาสุดท้ายธูปเหลือ -*- อ้าว ไหว้ข้ามไปจุดนึง


หลวงพ่อโตครับ

ระหว่างทางเดินจากท่าเรือเข้ามาในวัดมีแผงขายอาหารและน้ำดื่มมากมาย ก็อาศัยกินรองท้องกันไปก่อน


หอยทอดกะทะร้อนนน


ทอดมัน

เพื่อนที่เป็นคนย่านนี้พาเดินไปท่าน้ำข้างๆ วัดครับ มีทางเดินเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาไปศาลเจ้าเกียนอันเกง ซึ่งเป็นศาลเจ้าของเจ้าแม่กวนอิม เพื่อนบอกว่าอายุเป็นร้อยปีครับ


ด้านในห้ามถ่ายรูป เลยไหว้พระแล้วถ่ายมาประมาณนี้

เจอแมวเหมียวที่ศาลาริมน้ำเล็กๆ ก่อนถึงทางเดินไปศาลเจ้า น่ารักมากๆ ครับ ♥

แล้วพวกเราก็นั่งเรือไปวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ต่อ วัดนี้ผมก็ไม่เคยมา ปกติเห็นแต่ป้ายโรงเรียนสตรีวัดระฆังตอนนั่งเรือแค่นั้น


ท่าน้ำนี้ก็พอคุ้นอยู่

วันที่ไปนี่คนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกครับ อากาศก็ร้อนโคตรๆ เลยไหว้พระแล้วนั่งกันไม่นานเท่าไหร่ก่อนที่จะนั่งรถเพื่อนไปบางลำพูเพื่อหาอะไรกินกันก่อนจะไปไหว้พระต่อ


shot นี้รอสักพักเลยล่ะกว่าจะได้ถ่าย

Link:
พาไหว้พระ 9 วัด + 3 ศาล #1
ไหว้พระ 9 วัด + 3 ศาล #2
– ดูรูปเต็มๆ ได้ที่ flickrครับ

2 thoughts on “ไหว้พระ 9 วัด + 3 ศาล #3

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.