Good Bye (and Recap) 2022

เห็นคนอื่นเขียน Recap กันยาวๆ ละเอียดมาก ส่วนตัวนึกในหัวได้เยอะแหละ แต่คิดว่าไม่อยากลง detail ชีวิตตัวเองมากเท่าไหร่ ก็เขียนเท่าที่จะเขียนได้ละกัน

ชีวิตโดยรวม
หนักหนาสาหัสเฉกเช่นคนอื่นๆ นั่นแหละ หมาตาย เพื่อนเสีย แมวที่สนิทกันตาย สุขภาพแย่ ดีที่ยังไม่ตาย ไม่ได้ไปเที่ยวเท่าไหร่เลย การงานเหมือนเดิม Burnout แต่ยังไม่ยอมแพ้หรอกนะ


รูปที่คิดว่าถ่ายสวยที่สุดในปีนี้

ถ่ายรูป
หนึ่งใน Passion ชีวิตอย่างหนึ่งคือการถ่ายรูป ปีนี้ upgrade “กล้องเผื่อทำงาน” (ที่ไม่ได้รับงาน) จาก M4/3 ไปเป็น full-frame A7 III มือสองแล้วทะยอยซื้อ/ยืมเลนส์มาใช้ พบว่าระบบ Eye AF มันเทพมาก โคตรเปิดโลก (จังหวะแรกคือคิดในหัวเลยว่าที่ผ่านมาใช้อะไรอยู่วะ) ได้ออกไปถ่าย concert มากขึ้น

ฟังดูเหมือนดีแต่ก็เป็นปีที่ Burnout กับการถ่ายรูปมากที่สุดเหมือนกัน อยู่ๆ ก็เบื่อไม่อยากถ่ายไม่รู้จะถ่ายอะไร กล้องฟิล์มก็แทบไม่ได้ถ่ายเพราะราคาฟิล์มมันแพงเหลือเกิน ยังดีที่พอมีรูปที่ถูกใจบ้างจากทั้งฟิล์มกับดิจิตัล

สุขภาพ

สุขภาพพังจากการไม่ดูแลตัวเองมานานเกือบทั้งชีวิต พยายามประคองแล้วแต่มันก็ยังป่วยหนักอยู่ ยังดีที่ควบคุมอาหารกับออกกำลังกายจนยังพอยืดอายุไปได้บ้าง ก็ต้องประคับประคองกันต่อ


ค้นหาความหมายของชีวิต

งาน

Burnout (จะพิมพ์คำนี้กี่รอบวะ) แต่ยัง Deliver งานที่คนยอมรับออกมาได้ ก็ถือว่าตัวเองเป็น Professional ประมาณนึงป่าววะ ในขณะเดียวกันปีนี้ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เสียความมั่นใจในตัวเองเยอะเหมือนกัน โดยรวมก็ได้เรื่อยๆ แหละนะ แต่ต้องกลับมาทบทวนตัวเองเพิ่มในปีหน้าล่ะ

ส่วนงานส่วนตัวอย่างเขียน blog นี่ก็หมดไฟในการเขียนจริงๆ หลายอย่างค้างไว้นานเกินจนขี้เกียจล่ะ ที่จะย้ายรูปจาก Flickr ไป Google Photo ก็ยังไม่เสร็จ โดนไปอีกปี หวังว่าปีหน้าจะเสร็จนะ

เที่ยว
ทั้งปีไปเที่ยวแค่สองครั้งเอง ครั้งนึงไปงานศพด้วย อีกครั้งก็ไปนอนเม้ากะเพื่อนเฉยๆ (แต่ก็ฮีลได้เยอะล่ะนะ) ปลายปีมีเรื่องให้ไปหาหมอบ่อยแถมทำแต่งานก็เลยไม่ได้ไปไหนเลย ลาก็เอาแต่นอนอยู่บ้าน ดูทีวี บางวันออกไปข้างนอกแต่ก็ไม่ได้อยู่กับตัวเองเลย

หนังสือ
ปีนี้อ่านไป 58 เล่ม ไม่ได้ถือว่าเยอะหรือน้อยเป็นพิเศษเพราะปกติก็อ่านประมาณนี้แหละ แต่ปีนี้ลอง track ด้วย goodreads ดูครั้งแรกก็เลยดูเยอะเฉยๆ ไม่ได้มีเป้าหมายอะไรว่าจะอ่านกี่เล่มเพราะไม่รู้จะแข่งเอาถ้วยไปทำไม


แสงสุดท้ายของวัน

Happy New Year Wishes for Myself

ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดีของเราละกัน ขอให้ใจดีกับตัวเองบ้าง พักบ้าง อยู่กับตัวเองให้เยอะๆ หน่อย ถ่ายรูปเยอะๆ หางานอดิเรกใหม่ๆ ออกไปเที่ยวออกไปเจอคนอื่นบ้าง

และที่สำคัญอย่าตาย ดูแลสุขภาพ ต้องไม่ตายก่อนพวกนั้น เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ


รูปสุดท้ายของปี พาพ่อแม่ไปกินชาบู

ป.ล. แต่มี PS5 แล้วนะ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.