JoJo’s Bizarre Adventure Season 5: Stone Ocean – part 2

JoJo’s Bizarre Adventure: Stone Ocean Part 2 เป็น part สองของการดัดแปลงมังงะ โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษภาค 6 เป็น Animation โดยในภาค 6 นี้ทาง Netflix ปล่อยมารอบละ 12 ตอนซึ่งอันนี้ก็เป็นตอนที่ 13-24 ต่อจาก 12 epsiode แรก ตั้งแต่ต้นปีครับ


ภาพประกอบจากเวบ Polygon

Stone Ocean – part 2 เล่าเรื่องราวต่อจากตอนที่แล้วที่ Jolyne Cujoh สามารถส่งแผ่น Disc แสตนด์ Star Platinum ออกไปให้ Jotaro Kujo ได้ คราวนี้ Jolyne, Ermes และ F.F ต้องตามหาแผ่น Disc ความทรงจำที่ยังอยู่กับ Whitesnake ครับ ซึ่งเรื่องราวก็เลยเถิดไปถึงความทรงจำเกี่ยวกับสมุดบันทึกของ Dio ด้วย

  • Part 2 นี้มีเนื้อหาครอบคลุมเนื้อหา Ark อดีตของ Ermes + Ark แดนนักโทษร้ายแรงพิเศษ + Ark แหกคุกครับ
  • ซึ่งในมังงะ Ark แดนนักโทษร้ายแรงนี่มันยาวแล้วน่าเบื่อมากกกก พอดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นมันก็ดูสนุกขึ้น เข้าใจขึ้น (โดยเฉพาะพวกทริคของ Dragon’s Dream) แต่มันก็ยังยาวยืดยาดอยู่ดี กินเนื้อหาไปเกือบๆ 70% ของ part 2 เลย
  • แต่ยังดีที่พอเข้าช่วงท้ายเนื้อหาตอนนี้ (ที่หนีออกมาจากแดนได้แล้ว) สนุกมากๆ เดือดสุดๆ ฉากต่อสู้หรือฉากสูญเสียโคตร impact มากครับ อินไม่แพ้ฉากโจทาโร่แพ้ใน part 1 หรือฉากซีซาร์ตายใน season 1 เลย
  • ส่วน Ark แหกคุกแล้วถึงจะสั้นๆ แต่ก็สนุกดี โคตร Memento (ฮาาาา)
  • ภาคนี้มีการเรียบเรียงเนื้อหาใหม่นิดหน่อย ทำให้การเชื่อมต่อช่วงเนื้อเรื่อง Ermes กับห้องขังนักโทษร้ายแรงดูเนียนและน่าสนใจขึ้นครับ
  • ความเผางานน้อยลงมาก ฉากมุมมองไกลๆ ไม่เผาแบบ part 1 ล่ะ ฉากต่อสู้ดุเดือดมาก ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของมังงะออกมาครบทุกอย่างเลย
  • ข้อเสียร้ายแรงคือ Netflix แทบจะไม่โปรโมท part 2 เลย ฉายทิ้งช่วงนานด้วย พอปลายเดือนก็ Cyberpunk: Edgerunne เข้าแล้วกระแสทั้งความนิยม ความ Hpye และการโปรโมทไปทางนั้นหมดเลย เสียดายจริงๆ

สรุปแล้วเป็น JoJo’s Bizarre Adventure Season 5: Stone Ocean – part 2 นั้นมีการปรับปรุงเรื่องการเผางาน การเรียบเรียงเนื้อเรื่องให้น่าสนใจขึ้นดีกว่า part 1 (หรือกระทั่งดีกว่ามังงะ) ครับ แต่ว่าเนื้อหาที่มันเล่าดันเป็นช่วงเนื้อเรื่องที่ยืดที่สุดตั้งแต่มังงะแล้ว แถม ยังไม่มีกระแสโปรโมตใดๆ อีก แย่เลย แต่ถ้าเป็นแฟน Jojo อยู่แล้วก็คงไม่พลาดอยู่แล้วล่ะ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.