One Cut of the Dead

One Cut of the Dead (ชื่อไทย วันคัท ซอมบี้ งับ ๆ ๆ ๆ) เป็นหนัง Zombie Comedy ที่ฉายในบ้านเราสักสองสามปีก่อน ตัวหนังขึ้นชื่อมากว่าโคตร Cult และทำรายได้ถล่มทลายระดับต้นทุนแค่ 3 ล้านเยน (25K USD) แต่ได้รายได้ญี่ปุ่นไป 3 พันล้านเยน + รายได้ต่างประเทศอีก 31 ล้าน USD ล่าสุดเพิ่งเข้า Netflix ไทย เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเองครับ


ภาพประกอบจาก imdb

One Cut of the Dead เล่าเรื่องราวของกองถ่ายหนังซอมบี้เรื่องนึงที่ดันไปเจอซอมบี้จริงๆ เข้าก็เลยต้องหาทางเอาตัวรอดไปพร้อมๆ กับถ่ายหนังไปด้วย (ไม่ให้เสียของ ว่างั้น) มหกรรมความโหด มัน ฮาแบบเลือดสาดจึงได้เริ่มขึ้นครับ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เล่าอะไรมากไม่ได้เพราะถ้าเล่าแล้วจะสปอยทุกอย่างเลย (อารมณ์ The Cabin in the Woods ที่ถ้าเล่าปุ๊บจบปั๊บเลย ไม่ได้หมายถึง plot นะ) คำแนะนำสั้นๆ ของผมคือ “ดูให้จบครับ” แม่งโคตรปั่นฉิบหาย มันโคตรๆ ไอเดียเฉียบ สดมาก กาวสุดๆ แต่ work ดูสนุกจริงๆ เข้าใจล่ะว่าทำไมมันทำรายได้ถล่มทลายขนาดนี้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผมดูหนังเรื่องนี้ใน Netflix ไม่มีซับไทยนะครับ (ซับไทยเพิ่งมีวันนี้) ก็เลยดูเสียงไทยซึ่งพากษ์โดยพันธมิตรแทนซึ่งก็พากษ์ดี ตลก เข้ากับบริบทของเรื่อง แต่เสียดายที่เสียงไทยมันก้องไปหน่อย (แต่ก็มีคนบอกว่าได้อารมณ์หนังเกรด B ดี) มีเพื่อนดูซับไทย-เสียงญี่ปุ่นแล้วบอกว่าพากษ์ไทยบ้ากว่าเยอะครับ

สรุปแล้ว One Cut of the Dead เป็นหนังที่ผมแนะนำว่า “ต้องดู” ครับ ขอแค่ดูให้พ้นครึ่งชั่วโมงแรกไปได้รับรองระเบิดเถิดเถิง เป็นหนังที่ดูแล้วร้องว่า “ไอ้สัดดด (เสียงน้าค่อม)” แน่แง่ชื่นชมตลอดเรื่อง ไม่ผิดหวังแน่นอน

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.