Death on the Nile

Death on the Nile เป็นหนังสืบสวน+อาชญากรรมภาคต่อของ Murder on the Orient Express ตัวหนังเองสร้างจาก นิยายของ Agatha Christie “ราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม” หนังภาคแรกไม่ได้ดีเด่อะไรนัก ก็ไม่คิดว่าจะมีภาคนี้ออกมาเหมือนกัน


ภาพประกอบจากเพจ Death on the Nile Movie

Death on the Nile เล่าเรื่องราวของแอร์กูล ปัวโร ( Hercule Poirot) นักสืบชื่อดังที่ไปเที่ยวพักผ่อนที่อียิปต์และจับพลัดจับผลูไปร่วมทริปฮันนีมูนของไฮโซสาวที่ทั้งสวยและรวยมาก Linnet Ridgeway (แสดงโดย Gal Gadot) กับเจ้าบ่าวหมาดๆ Simon Doyle ผู้ตกถังข้าวสาร ทริปนี้ควรจะเป็นทริปชิลๆ ถ้าไม่มี Jackie de Bellefort (แสดงโดย Emma Mackey) อดีตคู่หมั้นของ Simon และเพื่อนเก่าของ Linnet ตามมาราวีจนเรื่องราวเลยเถิดเป็นคดีฆาตกรรมขึ้นมา

สำหรับผมแล้ว Murder on the Orient Express เป็นหนังที่งั้นๆ กลางๆ เทียบกับนิยายแล้วนิยายสนุกกว่ามากๆ แต่ภาค Death on the Nile มันแย่กว่าอีกครับ กลายเป็น Murder on the Orient Express ดูสนุกกว่าเฉยทั้งการปั่นหัวเราว่าใครเป็นคนร้ายกันแน่ ทุกคนดูมีแรงจูงใจอันน่าสงสัย ฉากเฉลยก็พอมีพลังให้ว๊าวบ้าง ส่วน Death on the Nile นี่แรงจูงใจของแต่ละคนไม่น่าเชื่อเลย ปูเบื้องหลังมาแบบงงๆ ทุกคน แถมตอนเฉลยก็อีหยังวะอีก ไม่มีพลังให้เราอึ้งกับทริคเลย ก็แค่ อ้อเหรอ…

อีกอย่างคือหนังพยายามจะยัดเรื่องราวส่วนตัวของปัวโร (ที่พยายามมาตั้งแต่ภาคแรก) แต่ทำได้ไม่เนียนเลย ดูไม่เข้ากับเรื่องอีก

ข้อดีอย่างเดียวที่พอนึกออกคือความสวยของอียิปต์ที่หนังถ่ายทอดออกมาได้น่าเที่ยวมากกับความสวยของ Gal Gadot ครับ

สรุป อ่านนิยายเถอะ นิยายดีมาก แนะนำ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.