สะพายกล้องนั่งรถไฟฟ้าสายสีทอง

รถไฟฟ้าสายสีทอง (ชื่อเต็มคือ โครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายสีทอง) เป็นระบบขนส่งมวลชนแบบ People mover (ระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ – นับเป็นโมโนเรลไหมหว่า) ที่เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างถนนเจริญนครกับห้าง ICONSIAM สายสั้นๆ นี้เป็นการร่วมทุนระหว่างกรุงเทพกับบริษัทกรุงเทพธนาคมและ BTSC (ผู้บริหารรถไฟฟ้า BTS นั่นเอง)

ผมไปลองนั่งรถไฟสายสีนี้มาอาทิตย์ก่อนครับ จริงๆ คือไปเที่ยวห้าง ICONSIAM หลังจากไม่ได้ไปมาปีกว่า ขาไปก็นั่งเรือจากสะพานตากสินไปตามปกติ แต่ขากลับลองนั่งรถไฟฟ้ากลับดูเพราะเห็นว่าเปิดตั้งแต่ต้นปีนี้แล้ว ตัวสถานีจะอยู่ฝั่งด้านหลังห้างซึ่งคือฝั่งถนนนะครับ มีทางเชื่อมที่ชั้น M (ส่วนด้านหน้าห้างคือด้านที่หันหน้าไปหาแม่น้ำเจ้าพระยาครับ ตามคติการสร้างบ้านโบราณ)

สถานีอยู่ติดกับห้างเลย มีทางเดินเข้าออกห้างแบบไม่ต้องลงมาข้างล่างเลยครับ

เพราะว่า BTS เป็นคนเดินระบบเลยใช้ตั๋วกับบัตร Rabbit เข้าได้ครับ ตอนนี้มีรถไฟวิ่งไปกลับอยู่ขบวนเดียว 3 สถานีก็รอนานหน่อย สถานียังเปิดแค่ชานชาลาเดียวด้วย (รถวิ่งไปวิ่งกลับอยู่ทางเดียวนี่แหละ)


Kodak Pro Image 100

ดูจากผังเส้นทางแล้วยังสั้นๆ อยู่ครับ ถ้าต่อไปอิสรภาพด้วยก็เนียนกริบเลย


Kodak Pro Image 100

รถมีขบวนละ 2 ตู้ เป็นระบบอัตโนมัติ วิ่งช้าหน่อยแต่ก็เข้าใจได้ว่าเพราะเป็นสายรองที่ไว้ Feed คนไปหาระบบที่ใหญ่กว่าเช่น BTS


ชมวิวได้ เย้


มีป้ายบอกว่ากำลังจะถึงไหนชัดเจน


ตอนเข้าโค้งก็ช้าหน่อย


เห็นวิว ICON อยู่ลิบๆ

ใช้เวลาไม่นานก็ถึงสถานีกรุงธนบุรี ที่เชื่อมต่อไป BTS ได้ครับ อันนี้ไม่ได้เชื่อมกันแบบเดินเข้าออกเนียนๆ แบบรถไฟฟ้าต่างประเทศนะ ต้องแตะบัตร Rabbit ออกจากระบบแล้วไปเข้า BTS ใหม่อยู่ดี

หน้าตาสถานีให้ความรู้สึกเหมือนท่าเรือข้ามฝากที่ฮ่องกงอยู่


เข้า BTS ล่ะ

สรุปแล้ว ณ ตอนนี้ (Dec 2021) ด้วยความถี่รถประมาณนี้ผมว่านั่งเรือข้ามฝากไปขึ้น BTS ที่สะพานตากสินไวกว่าครับ แต่ถ้ารถวิ่งถี่กว่านี้ก็เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับคนที่จะไป ICONSIAM มากขึ้น ส่วนคนฝั่งธนก็เดินทางไปห้างนี้ได้สะดวกขึ้น

ป.ล. รูปกล้องฟิล์มสองรูปถ่ายด้วยฟิล์ม Kodak Pro Image 100 เลนส์ LEITZ 35mm f/2.8 SUMARON ล้างสแกนที่ Xanap Film Lab ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.