สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ยุโรป: ตอนที่ 10.2 Fine Day in Paris

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ออกจากย่าน Montmartre พวกเราก็เดินเล่นกันเรื่อยเปื่อยชมเมืองไปหาข้าวกินกัน


ถ้าจำไม่ผิดคือคิวลงไปดู The Paris Catacombs ครับ ตอนแรกกะจะลองลงเหมือนกัน แต่เห็นคิวแล้วยอมแพ้


ร้านนี้สวย


ตึกสวย


ไปช่วง Halloween พอดีแหละ

เดินไปหาหลายร้าน ไปร้านไหนหน้าร้านก็ปิดหมดซะงั้น – -”


Peek a boo


หน้าคุ้นๆ

สุดท้ายลุง @thanr แกพาไปเจอร้าน Bullier ครับ หน้าร้านก็ยังเปิดด้วย อาหารอร่อย ราคาดี ที่สำคัญคือ French fries ผมยกให้อร่อยสุดในทริปนี้เลย!!


ปลา!!

กินเสร็จก็แยกย้ายกันเที่ยว ตอนแรกจะไป Jardin du Luxembourg แต่เปลี่ยนใจเลือกไปซ้ำหอ Eiffel กับ @processic นั่งรถไฟไป มีเรื่องระทึกว่าเจอคนเอาหัวโขกประตูรถไฟระหว่างรถวิ่งด้วย โคตรน่ากลัว ดีที่ได้เปลี่ยนรถ


ประตูเข้าแบบนี้แหละ


อิจฉา


ออกมาเจอตึกแบบนี้ การันตีว่าฟ้าสวย!!!

พอใกล้ๆ เจอกองทัพก๊วนมิจฉาชีพกับคนซื้อตั๋วเยอะมากกก หนีไปไหนก็เจอ ฝุ่นตลบอีก แต่ยังดีที่เอาตัวรอดมาได้ครับ

พอหนีคนเข้าไปถ่ายรูปตรงลาน Champ de Mars ปรากฏเขาปิดสนามหญ้าด้านล่างหอซะงั้น ได้แต่ถ่ายแบบไกลๆ แต่เป็นมุมย้อนแสงอีก เสียดายยย

ถ่ายรูปใกล้ๆ กันจนหนำใจ เราก็ลองนั่งรถเมล์ Paris ไปถนน Champs-Élysées กัน รถเมล์บ้านคนเขาที่นั่งน้อย คนแน่นมาก แต่ดีที่มีไฟบอกว่าถึงไหนแล้วครับ

เหตุผลคือจะมาถ่ายรูปประตูชัย Arc de Triomphe de l’Étoile กันอีกรอบเพราะวันมาแทบไม่ได้ถ่ายเลย แต่ว่ามันดันมีก่อสร้างมาล้อมซะงั้น กว่าจะวนไปอีกด้านก็แสงหมด ฮรือ ลองมุดไปข้างใต้คนก็เยอะสุดๆ (ไม่ได้ถ่ายรูปมา เหนื่อย)


ไปเบียดถ่ายกันที่เกาะกลางแบบนี้

ถ่ายรูปกันสมใจก็ได้เวลาที่นัดเจอกับ @thanr และ officialyui กันที่ Palais Garnier (Paris Opera) ก็ใช้วิธีนั่งรถไฟ RER A ไปสถานี Auber แล้วต่อไปสถานี Opéra ครับ ไกลมากกก


ในสถานีรถไฟมีร้านขายผลไม้!!


รอรถไฟ

ขึ้นมาก็โผล่มาเจอ Paris Opera แบบเต็มๆ ตา (นึกภาพ MRT สถานีสนามไชย ที่โผล่มาหน้า Museum Siam) ชอบทางขึ้นแบบนี้แฮะ ไปช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกด้วย แสงกำลังสวยเลย เป็นบ้านเมืองที่แค่ถ่ายถนนมาเฉยๆ ก็สวยล่ะ


ที่เห็นลิบๆ คือ Colonne Vendôme ครับ

ถ่ายถนนกันจนหนำใจแล้วก็เดินห้าง Galeries Lafayette Paris Haussmann กันครับ บนดาดฟ้าเป็นจุดชมวิวเมืองที่ขึ้นได้ฟรี

ผมยกให้วิวที่ดาดฟ้าห้าง Galeries Lafayette เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยสุดในทริปเลยครับ งามพอๆ กับที่ Montmartre เลย


เห็นหอไอเฟลอยู่ลิบๆ ชอบ


คนเพียบครับ

ชมวิวจนแสงหมดก็เดินห้างกันบ้าง ของก็มีทั้งราคาไม่แรงกับแรงปนๆ กันไป พนักงานส่วนใหญ่พูดจีนได้ตามลูกค้าจีนที่เจอเต็มห้างเลย

แล้วก็ได้เวลาหากินข้าวเย็นล่ะ พวกเราตั้งใจไปร้าน Bouillon Chartier สาขา Grands Boulevards ตรงย่าน Montmartre กันครับ ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1896 เลยครับ ไม่รับจอง ต้องไปต่อคิวสถานเดียว แล้ววันนั้นคนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ทะลักอ่ะครับ


กลับมา Montmartre ล่ะ กลางคืนคึกครื้นดี


เห็นคิวแล้วบาย

ตอนนั้นหิวมาก ขี้เกียจหาร้านใหม่แล้วเลยไปร้านฝั่งตรงข้ามที่ดูภายนอกเหมือนจะโอเคอย่าง Villa Montmartre แทน สรุปว่าเป็น Tourist Trap ครับ อาหารแย่สุดในทริป (รวมที่ไปทุกประเทศ) เลย มีแค่เนื้อแกะที่พอกินได้ อาหารได้ช้า ได้ของมั่วอีก เฮ้อ ร้านเดียวที่พลาดในทริปเลย


พอกินได้

ก็จบไปอีกวันสำหรับทริปนั้นครับ เป็น day trip ที่เหมือนจะชิลล์แต่ก็ไปที่สวยๆ กินอะไรอร่อย (และไม่อร่อย) หลายที่เลย ตอนหน้าจะพาไป Louvre แบบเต็มๆ ล่ะ

Link:
สรุปทริป Netherlands, Belgium, France, Vietnam 2018

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ยุโรป: ตอนที่ 10.2 Fine Day in Paris

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.