บันทึกการร่วมกิจกรรม “shootGR”

ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนที่ผ่านมาทาง Ricoh EU จัดกิจกรรม GR Cities ขึ้นเพื่อโปรโมตเจ้า Ricoh GR3 ในช่วงที่ยุโรปเขาเริ่มเปิดเมืองกัน กติกาก็ง่ายๆ แค่ถ่ายรูปด้วยกล้อง Ricoh GR แล้ว Post ลง Instragam ด้วย hashtag #shootGR_ชื่อเมือง (เช่น #shootGR_Paris หรือ #shootGR_London เป็นต้นครับ)

ส่วนในไทย บริษัท East Enterprises และเพจ Ricoh Pentax Thailand ก็จัดกิจกรรมนี้ในไทยด้วยเช่นกันครับในชื่อ “shootGR” ครับ ของไทยเล่นกัน 3 ครั้ง (เดือนละครั้ง) และที่พิเศษคือมีรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ติดปลายนวมสำหรับ 3 ภาพที่ถูกใจคณะกรรมการในแต่ละรอบด้วย

ผมเองก็ร่วมสนุกด้วยทั้ง 3 ครั้ง (post หลายรูปอยู่) และโชคดีที่เป็นหนึ่งในผู้ที่รับรางวัลสำหรับครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ครับ \w/

สำหรับรูปที่ได้รางวัลรอบ #shootGR_thailand02 ของผมคือรูปนี้ครับ (รูปท่านอื่นๆ ที่ได้รางวัลเช่นกันดูใน facebook เลย)



รูปนี้ผมถ่ายในเดือนกรกฎาคมในช่วงที่ยังปิดเมืองกันอยู่ครับ จริงๆ ตอนแรกรูปที่จะใน IG คือรูปนี้ให้เห็นความคอนทราสกันระหว่างห้าง Metro Mall ที่ปิดกับป้าย Choose Happy แต่ก็ไม่เลือกเพราะรู้สึกว่ามันรกไปหน่อย ตีความสิ่งที่ตัวเองอยากสื่อยาก

สุดท้ายเลยเลือกรูปนี้ เพราะคิดว่ามันดูแล้วให้กำลังใจมากกว่า

เดือนถัดมาผมก็ส่งอีกในรอบ #shootGR_thailand03 โชคดีที่เป็นหนึ่งในผูที่ได้รับได้รางวัลอีกเช่นกัน (รูปท่านอื่นๆ ที่ได้รางวัลเช่นกันดูใน facebook เลย)

รูปนี้ผมถ่ายในเดือนสิงหาซึ่งเป็นช่วงที่ Lockdown หนักๆ ครับ ถ่ายตอนออกไปทำธุระพอดีแถว BTS สนามกีฬาฯ พอดี แนวคิดของรูปนี้ตอนถ่ายคืออยากถ่ายให้เห็นว่า BTS ตอนนั้นคนน้อยขนาดไหนครับ ก็รอจังหวะรถวิ่งเป็นเส้นตรงให้เห็นทั้งตู้ชัดๆ แล้วก็กดถ่ายมา

สำหรับของรางวัลที่คือสายคล้องคอ Ricoh GS-3 สำหรับรอบ #shootGR_thailand02 และซองหนัง Ricoh GC-9 สำหรับรอบ #shootGR_thailand03 ครับ


สายคล้องคอ


Soft case

ก็เป็นกิจกรรมที่สนุกมากครับ ขอบคุณบริษัท East Enterprises และเพจ Ricoh Pentax Thailand ที่จัดกิจกรรมดีๆ ให้ GR User ในไทยได้ร่วมสนุกกัน


เอาซองหนังมาใช้จริงล่ะ

ขอให้สนุกกับการถ่ายรูปทุกท่านครับ

สำหรับคนที่สนใจรูปจากกิจกรรมทั้งหมดดูใน IG ได้เลยครับ
#shootGR_thailand01
#shootGR_thailand02
#shootGR_thailand03

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.