ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ ผมกินข้าวมื้อบ่ายกับ @thanr และ @officialyui ที่ร้าน Poule Moules เสร็จก็แยกกันเดินต่อ ผมเลือกที่จะไปชมโบสถ์สุดท้ายของวันนั้นตามรอย @processic (ลอกนั่นเอง) ที่ Sint-Jakobskerk (St. James’s Church) ครับ

Sint-Jakobskerk สร้างตั้งแต่ปี 1240 ครับ เข้าฟรี เงียบสงบที่สุดในบรรดาโบสถ์ที่ไปวันนั้นล่ะ

จริงๆ เทียบกับวิหารหรือโบสถ์อื่นๆ ที่ไปช่วงเช้าที่นี่เล็กกว่ามากครับ แต่ความสวยงามด้านในไม่แพ้แน่นอน

เดิมชมโบสถ์เสร็จก็เดินเล่นในเมืองต่อ ยิ่งเดินเถลไถลไกลออกไปก็เจอย่านเงียบๆ มีคนเมากับร้านคนอินเดีย (หรือไม่ก็ปากี) เปิดขายของชำเพียบครับ

แต่ถ้าเดินไปฝากย่านผับ ร้านอาหารก็คนเพียบ แถมตอนนั้นมีบอลด้วย คนเยอะ เสียงดังแบบมีตำรวจขี่จักรยานมาเฝ้าเลย

เดินเล่นสักพักรู้สึกเหนื่อยมากเลยตัดสินใจกลับที่พักไปชาร์จแบตทั้งมือถือและตัวเองสักครู่ ระหว่างทางกลับผมและเพื่อนๆ แวะห้าง Fnac ที่เป็นห้างหรูห้างเดียวในเมืองด้วยครับ ลองหาสายชาร์จนาฬิกา Garmin ก็ไม่มี แต่ถ้าซื้อใหม่ทังเรือนด้วยนี่มีขายครบทุกรุ่น -*-

กลับก่อนน๊าา

แวะซื้อขนมร้านนี้ อร่อยๆ

เด็กฉี่

ผมออกมาอีกทีช่วงเกือบๆ 1 ทุ่ม กะมาถ่ายช่วงฟ้ามืดเป็นสีน้ำเงินตัดกับแสงไฟอาคารโบราณทั้งหลายครับ วันนั้นช่วง Blue Hour ก็ฟ้าเปิดสมใจอยากจริงๆ

ยิ่งค่ำคนยิ่งเยอะ

จุดแรกที่ไปถ่ายรูปคือ Markt (Market Square) ที่เล็งไว้ตั้งแต่วันมาว่าถ้าถ่ายรูปถูกเวลามันต้องสวยมากแน่ๆ

ปรากฏว่าช่วงหัวค่ำนั้น Markt คนน้อยมากครับ เดาว่าน่าจะไปอยู่โซนผับ ร้านอาหารรอบนอกกันซะหมด แต่ก็ทำให้ถ่ายรูปง่ายดีแหละ

จังหวะนั้นอยากได้กล้องที่มีกันสั้นจริงๆ

Provinciaal Hof

จุดที่สวยที่สุดที่อยากแนะนำคือแถวๆ สะพานและท่าเรือตรง Canals of Bruges ครับ (ใกล้ๆ สะพานที่ข้ามมาจาก Church of Our Lady) ตรงนั้นคนเยอะมากกก แต่ก็เป็นมุมที่เห็นรอบนอกของเมืองเป็นมุมกว้างเช่นกัน ผมพกขาตั้งกล้องเล็กๆ ไปตั้งถ่ายรูปมา คุ้มกับที่แบกไปล่ะ

ถ่ายเสร็จหมดแรงสุดๆ เพราะต้องเดินแข่งกับเวลา ผมเลยกลับที่พักไปพักผ่อน แล้วออกมาหาข้าวกินอีกทีตอนดึก

น้องงง

ตอนออกมาอีกรอบเดินย่านร้านค้าครับ เงียบกริบโคตรๆ ยังดีที่ร้าน Bocca ยังเปิดอยู่ เลยซื้อสปาเกตตี้กลับไปกิน (จำไม่ได้ว่าอร่อยไหม ไม่ได้จดหรือถ่ายรูปไว้ด้วยซ้ำ น่าจะเค็ม ฮาา)

กริบครับ

แต่ลองเดินไปย่านร้านอาหาร คนเพียบ โต๊ะเต็มทุกร้าน เสียงดังมากๆ (ฮาา)

ก็ขอจบวันที่ 7 ของทริปไว้เท่านี้ครับ พรุ่งนี้จะออกเดินทางไป Paris ล่ะ ส่วนเมือง Bruges นี่ผมประทับใจมากกก เมืองสวยสุดๆ อลังการงานสร้าง เดินเล่นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ (ยังเหลือที่ไม่ได้เที่ยวอีกเพียบ) เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เหมือนได้ไปยุโรปยุคกลางอีกเมือง สะอาด ปลอดภัยด้วย อยากไปอีกกกก

กินติม อร่อยๆ

Link:
สรุปทริป Netherlands, Belgium, France, Vietnam 2018

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวทิพย์ยุโรป: ตอนที่ 7.2 Fine day in Bruges (ตอนจบ)