Loki

Loki (Disney+ hotstar) เป็น miniseries ลำดับที่ 3 ใน MCU เฟส 4 เล่าเรื่องราวของ Loki อีกคนใน Avengers: Endgame กับการผจญภัยของเขากับเส้นเวลาอันแสนจะยุ่งเหยิงครับ


ภาพประกอบจากDisney+ Hotstar Thailand

Loki นั้นเดินเรื่องต่อจากเหตุการณ์ที่ Avengers ไปชิง Tesseract จาก Loki ในอีกเส้นเวลา (ซึ่งต่อไปจะนับเป็น Loki หลักของ Series) แล้ว Loki ดันมีจังหวะได้ Tesseract คืนมาแล้วก็ใช้หนีจากการจับกุม แต่เพราะเขาหนีนี่แหละเลยโดน TVA (Time Variance Authority) หน่วยงานทรงอำนาจที่ควบคุมความเป็นระเบียบร้อยของการการเวลาทั้งหมดจับไปเพราะว่าเขาดันทำสิ่งที่ไม่ควรจะทำเข้า หลังจากนั้นคือความวายป่วงของความสนุก ตลก มึน งง อีหยังวะและฟินจินหมอนล่ะครับ

Series เรื่องนี้มี 6 ตอน กว่า Disney+ hotstar จะเข้าไทยก็ล่อไปตอนที่ 4 แล้วและเพิ่งจบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเอง มันเป็นเรื่องแรกที่ผมดูตอน platform เข้าไทยด้วยครับ ดูแป๊บๆ ก็จบเพราะตอนล่ะแค่ 30-40 นาที โดยเฉพาะ 4 ตอนแรกที่ดูรวดเดียวจบเลย

Series นี้มันเล่นเรื่องเวลา, timeline, โลกคู่ขนานที่โยงกับเรื่องนั้นเรื่องนี้ก่อนหน้ารวมไปถึงทุกอย่างใน MCU เฟส 4 หลังจากนี้ทั้งหมด มันเลยคล้ายๆ กับเรื่อง Dark ที่เล่าเนื้อหาอะไรมากกว่านี้ไม่ได้เพราะจะสปอยเลย แต่ถึงจะเทียบกับ Dark ก็แค่ในแง่ timeline เยอะแยะเท่านั้นนะครับ เรื่องนี้ไม่ได้ซับซ้อน ชวนงงอะไรในแง่การเดินเรื่องเท่า Dark

Loki เป็น Series ที่ดูสนุก ตลกเกรียนถูกที่ถูกเวลามาก ปมเรื่องที่ค่อยๆ เฉลยแต่ละตอนก็ลุ้นดี จุดเด่นอีกอย่างคือทีมนักแสดงทั้งหลายเคมีเข้ากันดีมากไม่ว่าจะเป็น Tom Hiddleston (เฮียเล่นดีอยู่แล้ว ทำให้เราเข้าใจตัวละคร Loki ได้มากขึ้นเลย), Owen Wilson, Sophia Di Martino (คนนี้สุดยอด ฟินจิกหมอนเลยค๊าบ) รวมถึงนักแสดงท่านอื่นๆ ด้วยครับ

พวก Easter Egg และ Fan service ก็มีเยอะแต่ไม่ขัดหูขัดตา ไม่ได้รู้สึกว่าจงใจยัดมาแต่อย่างใด ที่สำคัญคือมันเดาไม่ได้ มีอะไรเหนือจินตนาการทุกตอนไม่ว่าจะเนื้อเรื่องหรือมุขเอาฮาต่างๆ (หลบสปอยล์สุดๆ อ่ะ) เปิดความเป็นไปได้ให้กับจักรวาล MCU ได้มากกว่า WandaVision เสียอีก (เผลอๆ ไม่ดูมีงง)

ข้อเสียที่ผมรู้สึกคือเรื่องนี้ 6 ตอนมันสั้นไปครับ รีบเดินเรื่องมากไป ควรจะสัก 8-10 กำลังดี ดึงๆ ให้ช้ากว่านี้เพื่อปูนั่นปูนี่เพิ่มขึ้นก็ได้ อีกอย่างนึงคือตอน 6 ที่ทุกคนแม่งร้องเหยดกันทุกคนมันก็ว๊าวจริงแหละ แต่มันเป็นจบแบบ HBO/Netflix ที่ปั่นให้เราอยากดูต่อมากเกินไปหน่อย (WandaVision ยังจบในตัวกว่านี้เลย) หรือนี่คือทางที่ควรจะเป็นอยู่แล้วหว่า?

ป.ล.
– มี post-credit แค่ตอน 4 นะ
– ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า Loki คือเรื่องเปิดเฟส 4 ที่แท้จริงครับ

One thought on “Loki

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.