อ้าย..คนหล่อลวง

อ้าย..คนหล่อลวง (The Con-Heartist) เป็นหนังไทยเรื่องล่าสุดของค่าย GDH ที่เข้าฉายเมื่อเดือนธันวาปีที่แล้ว นำแสดงโดยณเดชน์ คูกิมิยะ และใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ตอนนี้หนังเข้า Netflix แล้วครับ


ภาพประกอบจาก GDH

อ้าย..คนหล่อลวงเป็นหนัง Heist-Romatic-Comedy เล่าเรื่องราวของอีนา (น้องใบเฟิร์น) อดีตสาวแบงค์ที่โดนแฟนเก่า (แบงค์ ธิติ) ยืมเงินจำนวนมหาศาลแล้วทิ้งเธอไป เธอเลยไปแท็กทีมกับทาวเวอร์ (ณเดชน์) นักต้มตุ๋นตัวพ่อทำภารกิจหลอกเอาเงินคืนจากแฟนเก่าของเธอครับ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังสไตล์ GDH ที่ดูเพลินมากครับ มีส่วนผสมระหว่างความตลกจังหวะแบบ GDH (อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน), ความโรแมนติกหน่อยๆ และความเป็นหนัง heist ปนกันอย่างลงตัว ถึงจะไม่ตลกฮาหรือโรแมนติกไปสุดแบบเรื่องอื่นๆ ก็ตามซึ่งเข้าใจว่ามันยังต้องบาลานซ์กับความเป็นหนังต้มตุ๋นที่สมจริง (ประมาณนึง) ไว้ ซึ่งในแง่ความเป็นหนังอาชญากรรมก็ทำได้ดีนะ ดูเบาๆ แต่ก็พลิกไปพลิกมา มีทริกที่เราคาดไม่ถึงใส่มาเรื่อยๆ ดี

จุดแข็งจริงๆ ของเรื่องนี้คือพลังและเคมีของนักแสดงทุกท่านครับ ณเดชเล่นเป็นทาวเวอร์ได้ดีมาก ตลกหน้าตาย กวนตีนและดูเนียนไปกับบทจริงๆ ใบเฟิร์นก็เล่นเป็นอีนาสาวใสซื่อโบ๊ะบ๊ะได้ดีและน่ารักสุดๆ (ฉากเธอหัวเราะนี่โลกสดใสเลย) น่ารักวัวตายควายล้มมาก อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เผือก พงศธรผู้รับบทเป็นพี่โจรที่เป็นตัวขโมยซีนของเรื่องเลย โผล่มาทีไรเอาอยู่ทุกฉาก

ข้อเสียเดียวของเรื่องตัวละครพี่แซม (แสดงโดยเต๋อ ฉันทวิชช์) ที่ไม่เข้าใจว่าจะทำออกมาให้ดูสกปรก โสโครกแบบนี้ทำไม มันมีวิธีสร้างตัวละครตัวนี้ให้ตลกได้อีกเยอะแท้ๆ

สรุปแล้วแม้ว่าอ้าย..คนหล่อลวงจะไม่ใช่หนังที่ดูรู้สึกว่า “ไปสุด” แบบผลงานก่อนหน้าของค่ายนี้ แต่ก็เป็นหนังต้มตุ๋น (ที่ไทยไม่ค่อยทำ) ที่ตลก ดูสนุก เพลินๆ นักแสดงดีงาม ฌเดชเล่นดี หล่อวัวตายควายล้ม ใบเฟิร์นก็เล่นดี น่ารักสุดๆ ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.