Blood of Zeus

Blood of Zeus เป็นภาพยนต์อนิเมชั่นของ Netflix ที่ฉายเมื่อปีที่แล้ว ผมดูไปครึ่งตอนแล้วก็ทิ้งไปดูอย่างอื่นอยู่นาน เพิ่งมีโอกาสดูจบนี่เองครับ


ภาพประกอบจาก imdb

Blood of Zeus เล่าเรื่องราวของเทพปกรณัมกรีกโบราณ เมื่อเหล่าเทพเจ้าแห่งโอลิมปัสโค่นไททัน ลงได้ แต่ทว่าเลือดของไททันได้ก่อกำเนิดยักษ์ขึ้น แม้ว่าเทพจะปราบบรรดายักษ์ได้แต่ทว่าศพมันไม่เน่าเปื่อยและจมอยู่ใต้ทะเล จนกระทั่งมีคนไปกินเนื้อยักษ์แล้วกลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งปีศาจบุกโจมตีหมู่บ้านต่างๆ จนกระทั่งมาถึงหมู่บ้านที่ตัวเอกของเราที่ชื่อ Heron อาศัยอยู่กับแม่ในฐานะคนชายขอบของหมู่บ้านเพราะว่าเขาเป็นลูกที่ไม่มีพ่อ (เดาได้ตั้งแต่แว๊บแรกว่ามันเป็นลูกใครอ่ะนะ) Heron ต้องร่วมมือกับ Alexia หัวหน้าผู้พิพากษาที่ได้รับคำสั่งมาจัดการเปล่าปีศาจในการต่อสู้ศึกครั้งนี้ครับ

ดูเพลินๆ เนื้อเรื่องเดาได้หมดแหละ สิ่งที่ชอบที่สุดมันให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังอภินิหาร Stop Motion ยุคเก่าๆ อย่าง The Crash of Titan (1981) หรือ Jason and the Argonauts (1963) ทุกอย่างเลย มี reference, easter egg โน่นนั่นนี่ที่หยิบมาจากหนัง Sword-and-sandal เรื่องต่างๆ เพียบ ได้อารมณ์เหมือนดูหนังแนวนี้ตอนเด็กดี แถมยังมีมุข Star Wars มาปนๆ อีกซะงั้น (ฮาา) เพลงประกอบก็ดีมากๆ อลังการงานสร้าง แถมยังย้ำให้คิดถึงหนังเก่าๆ ที่บอกไปได้เป็นอย่างดีเลย

ในแง่ตัวละครต้องบอกว่าพระเอกแม่งมิติโคตรแบน คือนอกจากชีวิตลำบากอยู่ 1 ตอนก็กลายเป็นพระเอกทื่อๆ ไม่มีความคิดใดๆ ล่ะ ตัวละครอื่นยังดูมีเนื้อเรื่อง มีอารมณ์ มีความคิดที่หลากหลายโดยเฉพาะตัวร้ายอย่าง Seraphim นี่มีเรื่องราวน่าสนใจมากทั้งในแง่การกระทำและการตัดสินใจต่างๆ ของเขา ตัวละครฝ่ายพระเอกที่น่าสนที่สุดคือ Zeus ครับ คนพากษ์และทีมงานสร้างตัวละครนี้ให้เราอินกับสภาวะ “กลืนไม่เข้า คายไม่ออก” ของเขาได้ดีเลย

แต่สำหรับคนที่อยากได้การเดินเรื่องแบบล้ำๆ มีเนื้อหาแง่มุมต่างๆ หรือฉาก Action แบบโคตรมันคงต้องบอกว่าเรื่องนี้มันออกจะกลางๆ ไปซะหมดทุกอย่างเลย เดาได้เกือบหมดตั้งแต่ต้นยันจบ (มีแค่เรื่องเดียวมั้งที่เดาไม่ได้)

สรุปแล้วผมชอบนะ ดูแล้วได้ความรู้สึก Nostalgia ดี ไม่รู้ว่าจะมี Season 2 ไหม

One thought on “Blood of Zeus

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.