Dark season 3

Dark (Netflix) เป็นไตรภาค Series สัญชาติเยอรมัน แนว Sci-fi Thriller ที่ประสบความสำเร็จถล่มทลายบน Netflix หลังจากที่ปั่นหัวคนดูจนหัวหมุนแต่ยังติดพันแบบเหลือเชื่อด้วยเนื้อเรื่องและบทสุดล้ำมาตลอด ในที่สุดก็มาถึงบทสรุปใน season ที่ 3 นี้แล้วครับ รอบนี้ผมดู 3 วันจบรวดเดียวเลย


ภาพประกอบจาก imdb

เนื้อเรื่อง season 3 ต่อจากตอนจบ season 2 ทันทีเลยเมื่อ Jonas, Martha และทุกคนออกเดินทางอันแสนทรมานเพื่อช่วยคนที่ตัวเองรักพร้อมทั้งแก้ไข “ชีวิต” ให้กลับมาถูกต้อง แต่รอบนี้จะซ้ำ loop เดิมหรือมีอะไรเปลี่ยนไป ต้องลองดูเองครับ เล่ามากไม่ได้เหมือนเดิมล่ะ (เพราะสปอยทั้ง season นี้และก่อนหน้าเลย)

  • สนุกมากกกกกกกกกกกกก ดีงามไม่แพ้ 2 season แรกเลย โคตรลุ้น โคตรติดพัน ดูแล้วอึ้งทุกตอน
  • เป็นบทสรุปที่จบอย่างสวยงาม มีเหตุมีผล ลงตัว อิ่มเอม ไม่มีอะไรคาใจสำหรับความเป็น Sci-fi เรื่องนี้ บ่งบอกว่าเนื้อเรื่องได้รับการวางแผนมาดีตั้งแต่ต้นจริงๆ รู้สึกตะหงิดๆ กับการเล่าบางเรื่องนิดหน่อยแต่ถือว่าปูมาตอนจบสวยจริงๆ ครับ
  • season นี้มี 8 ตอนเหมือนเดิม เดินเรื่องกระชับไม่เอ้อระเหยลอยชายแบบ series ฝั่งอเมริกา
  • รู้สึกว่า 2-3 ตอนแรกนั้นจงใจเดินเรื่องให้ช้าลงเพื่อปูพื้นเราสำหรับสิ่งใหม่ๆ ใน season นี้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเนิบช้าหรือน่าเบื่อเลยครับ ยังคุมการเดินเรื่องได้น่าติดตามอยู่
  • แต่พอเข้าตอนที่ 5 เป็นต้นไปนี่แหละ จัดหนักเหมือนเดิมกับทุกอย่างที่ประดังเข้ามาให้เราอึ้งได้ตลอดทุกตอน ร้องเหยดกันทั้งทุก episode อ่ะ
  • ทุกปมในเรื่องหรือ plot hole เล็กๆ น้อยๆ จาก season ก่อนหน้านั้นมีคำตอบใน season นี้หมดเลย ดูแต่ละตอนนี้อึ้งกับทุกเฉลยเลยครับ พี่เก็บทุกเม็ดทุกรายละเอียดแบบไม่มีเนื้อเรื่องเสียเปล่าจริงๆ (เว้นที่ตั้งใจ Troll นะ ฮาาา)
  • นักแสดงทุกคนเล่นดีมาก cast แต่ละช่วงมาดีจริง ดูแล้วสัมผัสได้ถึงความเป็นคนๆ เดียวกันแม้ว่าเวลาและความคิดจะเปลี่ยนไป ดูแล้วเกือบทุกตัวละครเป็นสีเทาๆ ในโลกแห่งโศกนาถกรรมเหล่านั้น

สรุปว่าดีมากๆ โคตรดี ขา Sci-fi ที่ไม่เคยดูมาก่อนไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ส่วนแฟนๆ ตั้งแต่ season ก่อนหน้าแนะนำว่ารีบดูให้ไวเลยครับ!!

สำหรับคนที่ดูแล้วงงกับบทสรุป Family Tree ในเรื่องนี้หรือยังไม่ได้ดู season นี้และจิตแกร่งพอที่จะไม่กด spoil ตัวเอง แนะนำเวบ Dark| The Official Guide ครับ

2 thoughts on “Dark season 3

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.